วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

[Graphic pen art]วาดอะไรก็ได้ สไตล์มหาสงกรานต์ 2 (Songkran Festival 2019)

ห่ะบัตยูวววว...ซ่าาาาาา!!

กลับมาพบกันอีกครั้งกับผลงานวาดซิริส์ฤดูร้อนในปี 2562 ซึ่งเป็นภาคต่อจากเอนทรี [Graphic pen art]วาดอะไรก็ได้ สไตล์มหาสงกรานต์ (Songkran Festival 2018) งานนี้ถ้าไม่ติดธุระ ติดกิจกรรมฟรีสไตล์ หรือภารกิจอย่างอื่นในช่วงเวลาเปลี่ยนศักราชใหม่ของภูมิภาคอุษาคเนย์อย่าง "วัฒนธรรมร่วม" นี้ คาดว่าผลงานจะทยอยผลิตขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วลงตูมเดียวตอนใกล้จะหมดช่วงเทศกาลทีเดียวเช่นเดิม

-------------------

รอบนี้มาพร้อมกับผลงาน "นางสงกรานต์ประจำปี 2562" ที่ให้ผลต่อ "ผู้มีอำนาจ" มากกว่าปกติ กับหนึ่งในเจ็ดธิดาของท้าวกบิลพรหมผู้นี้

"ทรงพาหุรัดทัดดอกทับทิม อาภรณ์แก้ว-ปัทมราค ภักษาหารอุทุมพร พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงสังข์ เสด็จนั่งมาเหนือหลังครุฑ เป็นพาหนะ"


ตัวละครในผลงาน : ทุงสะเทวี

รอบนี้เปลี่ยนจากที่เคยเล่าเรื่องตำนานนิดๆ หน่อยๆ พร้อมผลงานภาพประกอบ มาเป็นมุมมองการเข้าร่วมเทศกาลกันบ้าง กับการเอาต้นฉบับที่มาจากประเพณี "มกร ศังกรานติ" (Makar Sankranti, ฮินดี : मकर सङ्क्रान्ति) และผลงานเวอร์ชันที่พ่วงเอา "วันผู้สูงอายุ" ติดมาด้วย โดยนำมายำรวมกันเป็นผลงานเดียว


และเวอร์ชันของ "วันครอบครัว" ฉบับซุ้มเล่นน้ำตามจุดที่กำหนด


-------------------

ผลงานในรอบนี้เน้นรวดเร็ว เรียบง่าย และสวยงามตามที่ผู้วาดผู้จัดทำถนัด ทั้งงานที่ทำล่วงหน้าเอาไว้ก่อน กับวาดเสร็จๆ ลงสดๆ ในวันและเวลาเดียวกัน เพิ่มพูนทั้งความท้าทายและการใช้เวลาที่มีให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่แน่อาจจะมีของแถมที่มาพร้อมกับช่วงวันไหล หลังเทศกาลดังกล่าวนี้ก็ได้


แล้วพบกันใหม่ในเอนทรีฉบับต่อไปเช่นเคย หรือจะกลับไปดูผลงานอื่นๆ ในเอนทรีก่อนหน้าก็ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น