วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

[Graphic pen art]ยืนงงในดงวราห์ ถิ่นมหานักษัตรกุน (Lunar New Year 2019)

ห่ะบัตยูวววว....อู้ดอู้ด!!

เทศกาลฉลองการเปลี่ยนศักราชใหม่แบบจีนกลับมาอีกครั้ง รอบนี้เหมือนจะมาเร็วและฉุกละหุกกว่าปีก่อนๆ เพราะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือน แน่นอนว่าถ้าในเอนทรีฉลองปีใหม่แบบสากลอย่าง [Graphic pen art]ยืนงงในดงวราห์ ถิ่นมหานักษัตรกุน (Happy New Year 2019) ซึ่งอาจจะไม่จุใจพอ เราก็ยังมีผลงานฉบับเชื้อสายจีนให้ได้รับชม โดยจะรวมเอาทั้งช่วงวันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยวมาอยู่ในเอนทรีเดียวกันเช่นเคย เหมือนทีเคยทำกันมาตั้งแต่ยุค exteen จนถึงตอนที่ได้บ้านหลังใหม่ในนาม Blogspot แห่งนี้

-------------------

ช่วงวันจ่าย (วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562)


ช่วงวันไหว้ (วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562)


ตัวละครในผลงาน : พระโพธิสัตว์กวนอิม

ช่วงวันเที่ยว (วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562)


 
 

ตัวละครในผลงาน : เห้งเจีย(ซุนหงอคง, ZH : 孙悟空), ตือโป๊ยก่าย (ZH : 猪八戒), ซัวเจ๋ง (ZH : 沙僧), พระถังซัมจั๋ง(ZH : 玄奘)

ผลงานซิริส์วาดแยกตัวละคร จากไซอิ๋ว (Journey to The West, ZH : 西游记)

-------------------

สังเกตได้ว่า ผลงานในหัวข้อวันจ่าย-วันไหว้นั้น จะเน้นหนักตรงที่มีพระโพธิสัตว์ และเหล่านักษัตรตามลำดับ นั่นเป็นความตั้งใจของผู้เขียนเองที่ต้องการจะทำให้การลำดับความสำคัญของผลงานนั้นตรงกับช่วงใดช่วงหนึ่ง ที่คิดว่ามันเหมาะสมจริงๆ ส่วนผลงานช่วงวันเที่ยวนั้นจะเป็นแบบฟรีสไตล์ อย่างไรก็ได้ ที่มีธีมการเฉลิมฉลองต่างๆ รวมไปถึงตำนานพงศาวดารที่เคยได้ยินได้เห็นมาบ่อยๆ นั้นด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วถ้าคิดว่าพลาดเอนทรีก่อนหน้านี้ สามารถเลือกดูย้อนหลังได้ที่ปุ่มคลังเนื้อหาสีฟ้าๆ แนว Windows 10 โดยรวบรวมมาให้เลือกดูได้ตามอัธยาศัย และอย่าลืมแวะกลับติดตามผลงานใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ซึ่งนานๆ ทีจะออกเอนทรีราวๆ 1-2 ครั้งต่อเดือน ตามนั้นเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น