วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

[Graphic pen art] เทศกาลหรรษา ช่วงเวลาวันหยุดยาวที่แสนดี (Freestyle on December 2018)

ห่ะบัตยูววว!!

The Nativity cathedral opera show

รวมมิตรผลงานที่ทำออกมาในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2561 นี้ กับชุดผลงานปกติที่ถ่ายทอดทุกๆ มุมมองที่ไม่ได้ทำออกมาแค่แนวอนิเมะฮินดู หรือว่ายานพาหนะเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งนี้ (ปีนี้อาจจะไม่ทันเหมือนกับปีที่ผ่านๆ มานี่แหละนะ) พร้อมๆ กับการเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุดยาวๆ ที่ยิงตรงถึงวันสิ้นปี-วันปีใหม่แบบสากลกันเลยทีเดียว

ผลงานรอบนี้ก็ทำมาตลอดทั้งเดือน จะมีอะไรให้รับชมบ้างก็ด้านล่างนี้เลย หมายถึงให้เลื่อนลงไปดูน่ะนะ

------------------

เป็นหนึ่งในมหาสมุทร (كن واحداً من المحيط)


ส่วนหนึ่งของโปรเจคสระว่ายน้ำที่ทำขึ้นมาตอนเดือนมีนาคมปีนี้ กับชุดว่ายน้ำสำหรับผู้นับถือศาสนาอิสลามอย่าง "เบอกินี" (Burkini, อาหรับ : برقعینی) โดยเป็นทางเลือกที่ถือว่าใส่ใจกับชาวมุสลิม ที่ต้องปฏิบัติตามประเพณีทางศาสนา ในเรื่องของการแต่งกายอย่างมิดชิดโดยเคร่งครัด

สำหรับการเฉลิมฉลองวันหยุดยาวแนวชุดว่ายน้ำแบบนี้มีอยู่ที่เดียวคือออสเตรเลีย ซึ่งที่นั่นไม่มีฤดูหนาวเหมือนส่วนอื่นๆ ของโลก แต่จะตรงกับช่วงฤดูร้อนแทน

กายกรรมพิศสวาทริบบิ้นสีแดง


ผลงานนี้ตั้งใจทำขึ้นในเวอร์ชันเดียวกับที่ใช้ในประเด็นของเว็บ Tumblr ที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดถึงเนื้อหาเฉพาะผู้ใหญ่ แถมเพิ่งจะผ่านเส้นตายมาเมื่อ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่สำหรับเวอร์ชันนี้จะเป็นมุมมองการแสดงกายกรรมผาดโผนด้วยตัวละครออกแบบเอง(สายสตันท์แมน) ภายใต้ผ้าผืนยาวสีแดงที่โอบรัดรั้งตัวอยู่กลางเวหาขณะซุ่่มซ้อม/ทำการแสดงในรอบนั้นๆ

ออกรอบสนามกอล์ฟ


ถึงแม้จะเป็นกีฬาที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงบ่อยๆ และเต็มไปด้วยสิ่งค้างคาใจว่ากติกาการเล่นจริงๆ นั้นเป็นอย่างไร หรือมีภาพจำที่ว่ากีฬาชนิดนี้เหมาะกับผู้มีฐานะดีเท่านั้น แต่ก็ยังมีเกมออนไลน์ที่บอกเล่าถึงการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ พอที่จะช่วยอธิบายได้บ้างว่า "กอล์ฟ" ไม่ได้ถูกจำกัดว่าเป็นกีฬาที่เล่นได้แค่เฉพาะกลุ่มเท่าที่เห็น

------------------

มาถึงช่วงสรุปการทำผลงานวาดตลอดปี 2561 ซึ่งเคยทำเป็นประจำในเว็บบล็อก exteen ก่อนที่จะยุติการเขียนและย้ายมาลงเนื้อหาที่นี่ มันอดไม่ได้จริงๆ ที่จะต้องกลับมาทำเนื้อหาสรุปแบบรวมๆ นี้ ซึ่งจะมีไฮไลท์ผลงานบางชิ้นที่เคยส่งลงเอนทรี บางผลงานอาจจะไม่เห็นหรือมีเนื้อหาพิเศษ ต้องไปดูอีกเว็บหนึ่ง





ประเด็นอย่างที่บอกไปก็คือ เว็บที่เคยลงเนื้อหาผู้ใหญ่ (adult content) ที่เข้าถึงได้ง่ายอย่าง Tumblr ก็ไม่อนุญาตเนื้อหาดังกล่าวนี้ไปแล้ว ทางผู้จัดทำ/จัดวาดเองก็เข้าใจว่าเกิดจากประเด็นอื่น ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สุด ชนิดที่ต้องไว้อาลัยด้วย hashtag อย่าง Tumblr is dead มีการย้ายเนื้อหาไปลงเว็บอื่นๆ ที่มีการรองรับอย่างกว้างขวาง หรือมีการล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ Tumblr เปลี่ยนแปลงข้อกำหนดเพื่อให้ยอมรับเนื้อหาผู้ใหญ่ได้ตามปกติ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น นักวาดภาพเนื้อหาติดเรท ช่างภาพนู้ด หรือแม้กระทั่ง กลุ่มบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ เป็นต้น ต้องติดตามว่าเรื่องราวเหล่านี้จะลงเอยอย่างไร จะหาทางออกจากปัญหานี้ได้หรือไม่ ปีต่อไปค่อยลุ้นกัน

ฝากสวัสดีและสุขสันต์วันหยุดด้วยล่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น