วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

[Graphic pen art]เพื่อนซี้สี่ขา มหานักษัตรจอ (Lunar New Year 2018)

โฮ่ง...โฮ่ง...โฮ่ง...โบร๋ววววว ห่ะบัตยูวววว....!!

กลับมาร่วมฉลองให้กับการเปลี่ยนศักราชใหม่แบบจีนกันอีกครั้งบนบล็อกใหม่ที่เสถียรกว่าเดิม และเป็นส่วนหนึ่งของเอนทรี [Graphic pen art]เพื่อนซี้สี่ขา มหานักษัตรจอ (Happy New Year 2018) โดยเป็นการฉลองปีใหม่ของพี่น้องเชื้อสายจีน หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาวันจ่าย(ซื้อของเพื่อนำไปปรุงเครื่องเซ่นไหว้) วันไหว้(ขอขมาเทพเจ้า เคารพบรรพบุรุษ) จนมาถึงวันเที่ยว(เปลี่ยนศักราชใหม่ตามปฏิทินจีน) ประจำปี 2561 ซึ่งผู้เขียนเองก็ไม่ได้กลับมาทำเนื้อหาอวดผลงานประจำเทศกาลมาเกือบ 1-2 ปี เช่นเดียวกับเอนทรีหัวข้ออื่นๆ ในลักษณะเดียวกัน

แล้วผลงานในรอบนี้จะมีอะไรให้ได้รับชมบ้าง เลือนตามลงมาด้านล่างต่อได้เลย

-------------------

ช่วงวันจ่าย (วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561)


ผลงานล่าสุดนี้มาพร้อมบรรยากาศ "ลานฝึกสุนัข" เพื่อเปลี่ยนสุนัขธรรมดาทั่วๆ ไป ให้กลายเป็นนักสู้สี่ขา พร้อมที่จะเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ เคียงข้างเจ้านายของตัวมันได้ตลอดเวลา


ตัวละครในผลงาน : เทพเย่ว์เหล่า (Yue Lao : 月老 หรือ 月下老人)

เทพเจ้าแห่งความรักฉบับปกรณัมจีน ดูเป็นเทพผู้อาวุโสที่มีอายุมากๆ มีไม้เท้าและสมุดวิเศษที่บันทึกรายการของคู่รักทั้งชายและหญิง แต่สามารถดลบัลดาลให้คนรักได้ครองคู่กันไปนานๆ ตราบชั่วฟ้าดินสลาย มีความสมหวังตั้งแต่พบเจอกันครั้งแรก ซึ่งการบูชาเพื่อขอให้ได้เป็นคู่รัก และขอแต่งงานครองคู่นั้น ก็ต้องเริ่มจากพิธีการเชื่อมความสัมพันธ์ด้วย "ด้ายสีแดง" เสมอ โดยจะพบในพิธีการสมรสแบบจีนเท่านั้น

เนื่องจากตรงกับช่วงเทศกาลของฝั่งตะวันตก อย่างการฉลองให้กับนักบุญวาเลนไทน์ ก็เลยต้องเสริมเทพเจ้าที่เกี่ยวข้องกับความรักและการแต่งงานเข้ามาด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับเทพเจ้าอิรอส(กรีก) และกามเทพ(พราหมณ์-ฮินดู) นอกเหนือจากเทพเจ้าตนอื่นๆ ที่มีที่มาต่างกันอีกด้วย

ช่วงวันไหว้ (วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561)


ตัวละครในผลงาน : พระโพธิสัตว์กวนอิม, เทพเอ้อหลาง

ช่วงวันเที่ยว (วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561)


ตัวละครในผลงาน : Julia Bristo(จูเลีย บริสโต้), Alex Hwrang(อเล็กซ์ หวาง), Ji Cha Yecha(จิ ฉา เยฉา)

ตะลุยไปกับช่วงเวลาการเฉลิมฉลองในแบบชีวิตกลางคืน ภายใต้แสงไฟจากตะเกียงสีแดงทั่วท้องถนน ด้วยตัวละครจากซิริส์ "เทพอัคคีอลเวง" ในเวอร์ชันผู้สูงอายุที่ยังมีแรงต่อสู้กับเหตุการณ์ใหม่ๆ ได้ทุกเวลา

-------------------

4 ชิ้นงานในเอนทรีตอนรับเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 ฉบับเปิดบล็อกใหม่ และต่อเนื่องจาก Exteen เดิมโดยการรวมช่วงเวลาวันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยว ให้มาอยู่ในเอนทรีเดียว เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของผู้วาดว่า ผลงานที่แล้วๆ มานั้นยังอยู่ที่เดิม มาตรฐานเดิม หรือมีมุมมองอะไรใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอีกหรือเปล่า ที่สำคัญอย่าลืมติดตามเอนทรีใหม่หัวข้ออื่นๆ ด้วยล่ะนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น