วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

[Graphic pen art] ตามติดช่วงท้ายปี มีอะไรใส่มาให้เต็ม ๆ ไปงั้นแหละ (Freestyle on December 2023)

ห่ะบัตยูวววว...


เอนทรีนี้มาตามที่เคยบอกไว้ในฉบับที่แล้ว คือ กระชั้นชิดจนต้องรีบทำให้ทันก่อน แล้วค่อยเพิ่มชิ้นงานอื่น ๆ จากหัวข้อเดียวกันเข้าไปให้ครบถ้วนในช่วงเวลาที่กำหนด เพราะนี่ก็เป็นเดือนสุดท้ายประจำปี 2566 แล้วที่ผู้จัดทำเองก็ต้องเร่งไม้เร่งมือทำผลงานออกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งผู้ชมเองก็ควรจะแวะมาดูเอนทรีดังกล่าวนี้จนกว่าจะไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ อีก หรือขึ้นเอนทรีฉบับต่อไปในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงอยู่แล้ว

------------------

ซิริส์คริสตสมภพ



มีมาให้ชมเช่นเดิม แต่สังเกตว่ารายละเอียดอาจจะขาดตกบกพร่องไป หรือเน้นรายละเอียดที่ไม่ได้เหมือนกับต้นฉบับดั้งเดิม เพราะผู้จัดทำก็พยายามทำชิ้นงานอื่น ๆ ตามไปด้วยจ้า

ซานตาครอสยุคโชซอน


มุมมองแปลก ๆ กับการเฉลิมฉลองกันในช่วงวันหยุดยาว และลองมาทำหน้าที่เป็นผู้ให้แบบชาวเกาหลีโบราณกันบ้าง

เดินเหินเหาะแบบจอมยุทธ์


เพื่อที่ให้ไปถึงจุดเกิดเหตุ หรือทำภารกิจใด ๆ วิชาตัวเบาคือหัวใจหลักในการเคลื่อนที่ไปยังเป้าหมายให้เร็วที่สุดด้วยกำลังภายใน ยิ่งกว่าการเดินทางบนเส้นทางหลักเหมือนชาวบ้านธรรมดาทั่วไป

------------------

มาถึงช่วงสรุปการทำผลงานวาดตลอดปี 2566 ในแต่ละเดือนนี้ออกมาน้อย ไม่ได้เยอะเหมือนเมื่อช่วงหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เหตุเพราะตลอดปีมานี้มีภาระหน้าที่รับผิดชอบในอาชีพหลักมากขึ้น อาจต้องจัดสรรเวลาให้กับกิจกรรมอื่น ๆ นอกจากวาดรูปทำผลงานด้วย นั่นก็ส่งผลให้สภาพร่างกายในช่วงนี้จะเจ็บป่วยออด ๆ แอด ๆ โดยเฉพาะอาการปวดท้องสารพัดรูปแบบ ที่คนทำงานทุกคนจะต้องเจอ เช่น กรดไหลย้อน ท้องอืด อาหารไม่ย่อย และก็กลายมาเป็นอุปสรรคในการทำงาน จนบางครั้งก็ลืมไปเลยว่างานยังไม่เสร็จ แต่ถ้าทำออกมาไม่ทันตามกระแสจริง ๆ ก็ต้องทำเนื้อหาอื่นควบคู่ไปด้วย 

ยิ่งหลัง ๆ งานวาด 18+ ที่ทำลง X (Twitter เดิม) กับ Pixiv มันเยอะกว่างานวาดหลักที่วางหัวข้อแต่ละเดือนเอาไว้ ทั้งคนที่ของานในแชทหลังไมค์ ในคอมเมนต์ ด้วยความที่ยังติดนิสัยการวาดแบบเป็นชุดรวมด้วย ก็ไม่อยากจะถูกขัดจังหวะกลางคันจนกว่าจะทำเสร็จยกชุดไปเลยนี่สิ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น