วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567

[Graphic pen art]สัญลักษณ์จ้าวมกร นิรันดรนักษัตรมะโรง (Happy New Year 2024)

ห่ะบัตยูวววว....


เอนทรีฉลองขึ้นปีใหม่แบบสากลฉบับปี 2567 เมื่อนับจากการทำเอนทรีแนวนี้ครั้งแรกก็เมื่อปี 2555 (2012) ตั้งแต่ยุค Exteen นี่เป็นการกลับมาฉลองปีใหม่ประจำนักษัตรของตนเองอีกครั้ง และเนื่องจากช่วงนี้กิจกรรมมันกระชั้นชิดมาก จึงต้องเปลี่ยนวิธีการลงผลงานในนี้ คือ นำร่องด้วยผลงานที่ทำออกมาตรงช่วงกิจกรรม แล้วค่อยเสริมงานอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง ภายใต้ช่วงเวลาที่ยังคงฉลองปีใหม่กันอยู่ทั่วทุกมุมโลก เอนทรีนี้ก็เลยต้องรบกวนผู้ชมให้แวะมาดูบ่อย ๆ จนกว่าจะไม่มีความเคลื่อนไหว (อัพเดท) อีกเช่นเคย หรือไม่ก็ไปดูตัวต้นฉบับในลิงค์เว็บต้นทางด้านซ้ายมือก็ได้ เพราะส่วนใหญ่เวลาออกผลงานใหม่ ๆ มักจะไปที่นั่นก่อนจะมาลงให้ในนี้ด้วยซ้ำ

-------------------

การรุกรานของเผ่าพันธุ์นาคา


เมื่อมนุษยชาติต่างใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติมากเกินไปจนใกล้จะถึงจุดวิกฤต จะต้องมีกลุ่มชาติพันธุ์วิเศษใด ๆ ออกมาเคลื่อนไหวเอาคืน ส่งสัญญาณเตือนว่าโลกที่สิ่งมีชีวิตทั้งมวลได้อาศัยอยู่ กำลังจะเสื่อมถอยลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติที่กำลังจะหมดไป ไม่มีการทดแทนขึ้นมาใหม่ เพื่อสร้างสมดุลให้กับโลกใบนี้

เข้าร่วมฝูงบินฝนเทียม


ความเชื่อท้องถิ่นที่ว่า "พญานาค" มีอิทธิฤทธิ์สูงมาก ทั้งการสร้างปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ บันดาลให้เกิดฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล เป็นตัวแทนของสัตว์พาหนะประจำเทพผู้มอบความอุดมสมบูรณ์ใด ๆ แต่เมื่อเจอกับสภาพวิกฤตที่เรียกตัวเองว่า "ภาวะโลกรวน" ถ้าหากวันใดวันหนึ่งมนุษย์สามารถเชื่อใจสิ่งวิเศษเร้นลับตามความเชื่อท้องถิ่น และสามารถนำมาใช้งานได้ เจ้าสัตว์วิเศษนี่แหละที่เหมาะจะเข้าร่วมภารกิจบรรเทาความเดือดร้อนเหล่านี้ตลอดทุกการปฏิบัติการ

เสน่หาถ้ำพญานาค


ภาพจำของพลอตเรื่องเหนือจินตนาการในละครโทรทัศน์ โดยเฉพาะเรื่องของความรักความสัมพันธ์ในวงศาคณาญาติของเผ่าพันธุ์วิเศษใต้บาดาลแบบนี้ ต่อให้พบเจอกับอะไร ก็ไม่สามารถมาพังทลายความรักของสองเราได้ (ฮั่นแน่!! รู้สึกคุ้น ๆ นะกับรูปประโยคแบบนี้) 

-------------------


แวะมาลงชิ้นงานช่วงฉลองปีใหม่เรื่อย ๆ ให้เต็มในช่วงเวลาที่กำหนด จะสังเกตได้ว่า การสื่อให้ผู้ชมในรอบนี้เหมือนเป็นลางบอกเหตุนัย ๆ ว่า โลกนี้กำลังพบเจอกับความท้าทายใหม่ ๆ หรือ เจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดเยอะขึ้นกว่าเมื่อก่อน นั่นทำให้มนุษยชาติต้องตื่นตัวให้มากกว่านี้ และปีนี้ยังต้องเจออะไรหนัก ๆ เข้ามาขัดหูขัดตา รอการโต้ตอบกลับไปให้ถึงที่สุด เท่าที่จะทำได้นี่แหละนะ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น