วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

[Graphic pen art] พฤษภาเกรียนวาไรตี้ (May-troll freestyle 2023)

ห่ะบัตยูวววว...


เอนทรีฉบับเดือนพฤษภาคม 2566 นี้มาในช่วงกระแสการเมืองกำลังร้อนแรงสีแดงสีส้ม (ยังไงวะเนี้ย??) ซึ่งก็ไม่ได้มีผลงานเฉพาะเจาะจงใด ๆ เลย ในแง่ของเรื่องราวที่ทำเป็นประจำ นอกจากมาแบบสบาย ๆ ทั้งเหตุการณ์เปิดเทอมของน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา กลับสู่วันทำงานปกติของชาวบ้านชาวช่องเขา และอะไรหลาย ๆ อย่างที่เป็นกระแสในปัจจุบัน ทั้งหมดก็เอามารวมในผลงานวาดนี่เลย

-------------------

ซิริส์ May Day วันแรงงานแห่งชาติ (1 พฤษภาคม 2566)



รอบนี้จะสื่อถึงอาชีพ "พนักงานคลังสินค้า" หน้าที่หลักคือรับ-ส่งต่อสินค้าที่ผลิตออกมาใหม่ ๆ เข้าไปเก็บรักษาสภาพเอาไว้ และนำออกมาเมื่อมีคำสั่งจัดซื้อ โดยคนกลุ่มอาชีพนี้จะใช้เครื่องจักรกลในการลำเลียงสินค้า ขนย้ายไปยังจุดจัดเก็บ คำนึงถึงคุณภาพสินค้า และเข้มงวดกับความปลอดภัยในการทำงานตลอดเวลา ตั้งแต่เข้ากะแรก จนหมดกะสุดท้าย

เรื่องบนเสื่อผืนหมอนใบ ภาคพื้นเกษตรกร (5 พฤษภาคม 2566)



ผลงานนี้แยกตัวออกมาจากซิริส์ "ไทบ้านสตอรี่" เพราะไม่ได้ลุยทำเป็นซิริส์เซ็ทจริงจังนัก ที่แตกต่างจากนั้นคือ พยายามทดลองทำให้ฉากหลังขยับได้ในรูปแบบ GIF โดยเน้นหัวข้อ หาวิธีปลุกคนขี้เซาให้ตื่นขึ้นมาทำงานตามชีวิตประจำวัน

เปิดเทอมใหม่ชาวรถซิ่งวิทยา (7 พฤษภาคม 2566)



ผลงานนี้ได้แรงบันดาลใจจากคลิปรายการ "รถซิ่งวิทยา" ที่เผยแพร่ออกอากาศทางช่อง Sandwish Media (YouTube) แล้วเดือนนี้นี่เองก็คือเดือนที่เด็ก ๆ เปิดเทอมกันแล้ว ทีนี้ถ้าสมมุติว่าโรงเรียนแบบนี้มีอยู่จริง ๆ มีหลักสูตรที่เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องของส่วนประกอบยานยนต์ เทคโนโลยีต่าง ๆ ครบถ้วนตามสมัยนิยม มันอาจจะเปิดโลกให้เรียนรู้ได้ถึงนวัตกรรมที่อยู่ภายใต้ตัวถังรถยนต์ก็ได้ แต่ธีมผลงานนี้รู้สึกจะคุ้น ๆ อยู่นะว่ามาจากอะไร

ความวุ่นวายหน้าร้านสะดวกซื้อ (12 พฤษภาคม 2566)



เป็นการรวม 2 เหตุการณ์ปัจจุบันมาไว้บนผลงานเดียว คือ ประเด็นไวรัลของ "ขอทานหน้าเซเว่น" กับคลิปวีดีโอบน YouTube หัวข้อ "คุณอยากเห็นประเทศไทยไม่เหมือนเดิม...จริงหรือ" จากพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2566 ที่ผ่านมา

-------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น