วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

[Graphic pen art]ปรสิตทุกสถาบัน (Parasite anywhere series)

ห่ะบัตยูวววว...

เอนทรีรวมมิตรผลงานวาดรูปประจำเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ เป็นการจับเอาประเด็นร้อนๆ มาล้อเลียน และ/หรือ ถ่ายทอดมุมมองสะท้อนสังคมต่างๆ ตามที่ผู้เขียนเข้าใจ ก็เนื่องจากว่าเดือนนี้ไม่ค่อยมีเหตุการณ์พิเศษที่นอกเหนือไปจากกระแสหลักๆ อย่างวันป๊อกกี้ วันส้วมโลก หรือแม้แต่ประเด็นล่าสุดที่เกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ได้เอามารวมไว้ในผลงานชุดซิริส์ตามหัวข้อเรียบร้อยแล้ว

-------------------

The Specimen cultivating



เมื่อมนุษย์ต้องการที่จะมีชีวิตอยู่รอด โดยใช้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในการคิดค้น พัฒนา หรือปรับปรุงให้ดีขึ้น ในการปฏิบัติการบางอย่างย่อมต้องมี "ตัวทดลอง" (specimen) ที่ทำหน้าที่แทนในการหาข้อเท็จจริงจากสมมุติฐานที่ตั้งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวมนุษย์เองหรือสัตว์ทดลอง พวกเขาต้องพร้อมยอมรับผลกระทบจากการทดลองใดๆ แม้กระทั่งถูกฝัง "ปรสิต" เอาไว้ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลวก็ตาม

Operation 904 - Blacksheeper



ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง
: Rap Against Dictatorship - ปฏิรูป (reform)

กลับมาสู่มุมมองการเมืองกันบ้างกับ "ปรสิต" ที่แฝงเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ชมนุม แต่ดูเหมือนกลายเป็นว่านี่คือ "แกะดำ" ซึ่งเพราะอะไรนั้นต้องดูในภาพเอาเอง

The Ricer of The Furious



เราจะได้เห็น "ปรสิต" ในคราบของเกษตรกรผู้มักง่าย ที่อยู่ๆ ก็เอาข้าวไปตากให้แห้งริมถนนซึ่งตรงกับช่วงฤดูเก็บเกี่ยว แทนที่จะเป็นลานโล่งๆ แต่บางที่ก็เล่นกีดขวางช่องทางจราจรไปเลย ซึ่งนั้นก็มีส่วนที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ หากขับขี่มาด้วยความเร็วสูงแล้วไม่ทันสังเกต

Crop top socity situation



ไฮไลท์เด็ดกับเรื่องของแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ชาย ที่กำลังมาแรงและเป็นข่าวอยู่เรื่อยๆ อย่าง "เสื้อเอวลอย" (croptop) แต่ดันขัดใจ "ปรสิต" ที่เป็นผู้บังคับใช้กฎหมายซะอย่างนั้น แต่ถ้าเกิดกระแสมาแรงจนมีคนใส่เย้ยใส่เกลื่อนขนาดนี้ จะว่าอย่างไรอีกนะ

-------------------

ที่นำมาวาดเป็นซิริส์ขนาดนี้มีที่มาจากเรื่องจริง ประเด็นจริงๆ โดยอาจต้องจำลองให้คล้ายกับเหตุการณ์จริง ถ่ายทอดออกมาให้ได้รับชมในช่วงปลายเดือนนี้ แต่ยังมีผลงานอื่นๆ ในทำนองเดียวกันที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกเยอะ ซึ่งสามารถไปติดตามรับชมใน DeviantART และตามลิงค์อื่นๆ ได้ด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น