วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

[Graphic pen art] ปีวิกฤตที่มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น (Freestyle on December 2020)

ห่ะบัตยูวววว...

ถ้ำพระกุมาร สไตล์บ้านเณรคาทอลิก

เอนทรีช่วงส่งท้ายปลายปี 2563 ที่เต็มไปด้วยความโกลาหลที่เกิดขึ้นรอบโลก เปิดตัวด้วยวิกฤตโควิด-19 ปิดท้ายด้วยความยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นแล้วจบไม่ลง แต่สำหรับเราแล้วมันคือช่วงเวลาที่เลวร้ายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นซ้ำรอยเหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว(??) ช่วงนี้มาพร้อมกับซิริส์ผลงานวันหยุดยาวรอบเดือนธันวาคมนี้ หลากหลายวาไรตี้รวมมิตรให้ได้รับชมกันไป และทางผู้จัดทำเองก็พบอุปสรรคบางอย่างซึ่งส่งผลต่อการทำผลงานด้วย แต่ก็จะพยายามทำมาให้ทันเวลานี่แหละ

------------------

ณ สะพานดำ



ผลงานที่บ่งบอกถึงช่วงเวลาคริสต์มาสอีฟ (Christmas Eve) ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศหนาวเหน็บ อุณหภูมิติดลบ เต็มไปด้วยหิมะโปรยปรายตลอดทั้งคืน แต่เปลี่ยนบรรยากาศเป็นช่วงที่ผู้คนหาซื้อของเข้าบ้านอย่างเร็วไว แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน

แคปซูลกักตัว



พื้นที่เล็กๆ ที่ถูกใช้เพื่อสังเกตอาการถึง 2 สัปดาห์ (14 วัน) อาจเป็นช่วงเวลาที่น่าเบื่อเมื่อเดินทางโดยเครื่องบิน แล้วต้องปฏิบัติตามมาตรการหลังผ่าน ตม. เรียบร้อยแล้ว

เสาหลักของแผ่นดิน (JP : 王国の柱 / EN : Okoku no Hashira)



เป็นการล้อเลียนกระแสภาพยนตร์เอนิเมะ "ดาบพิฆาตอสูร : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์" โดยผลงานนี้ลงพร้อมๆ กันกับวันที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม และในเมื่อมีการล้อเลียน "เสาหลัก" มาแล้ว ไหนๆ ก็เอาอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์มาใช้หน่อยจะเป็นไรไป ใช้ Google translate แปลตั้งแต่ ภาษาไทย > อังกฤษ > ญี่ปุ่น จนได้หัวข้อนี้มาเลย

อโยเดียไซเบอร์พังก์





ผลงานที่นำเอากระแสเกมที่รอคอย (??) แห่งปี มาประยุกต์กับชุดตัวละครพื้นถิ่นที่คิดขึ้นมา ทำขึ้นมาหลังจากเกมวางตลาด 2 วัน (12 ธันวาคม) โดยการดัดแปลงนิดๆ หน่อย ใส่ไซเบอร์แวร์ไม่เยอะ เดี๋ยวจะสูญเสียความเป็นมนุษย์ซะเปล่า

------------------

มาถึงช่วงสรุปการทำผลงานวาดตลอดปี 2563 ยอมรับว่าทั่งโลกนี่_ิบหายวายป่วงมาตั้งแต่ช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปี จนปัจจุบันก็ยังอยู่ไปสักพักจนกว่าจะได้วิธีการรักษาที่หายขาด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงสถานการณ์การเมืองภายในที่ทวีความเดือดมากขึ้น จนทำให้มีไอเดียมากพอที่จะทำงานได้ แต่ติดตรงที่ช่วงนี้ทำผลงานได้น้อยลงเพราะติดอุปสรรคหลายอย่าง ทั้งนี้จะพยายามลงมือทำให้แล้วเสร็จพร้อมเสิร์ฟให้เพื่อนๆ ตามเสพผลงานเรื่อยๆ นี่แหละ



สำหรับเอนทรีนี้ก็ขอฝากความห่วงใยแก่เพื่อนๆ ผู้รับชมทุกท่าน แล้วพบกันในช่วงที่สถานการณ์โรคระบาดคลี่คลายในปีต่อๆ ไปนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น