วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

[Graphic pen art]มหัศจรรย์วันฮาโลวีน (Halloween 2020)

 ห่ะบัตยูวววว...โบร๋ววววว!!


กลับมาอีกครั้งกับผลงานช่วงเทศกาลวันปล่อยผีของฝั่งตะวันตก (ฮาโลวีน) หลังจากที่ว่างเว้นไป 1 ปี นับตั้งแต่เอนทรี [Graphic pen art]เรื่องสยองสองพันสิบแปด (Halloween 2018) ตั้งแต่ปี 2561 และแน่นอนว่าปี 2563 นี้จะเจอเซอร์ไพรส์ที่เรียกได้ว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะเทศกาลของฝั่งอุษาคเนย์มันดันซ้อนทับกันพอดิบพอดี เพราะอะไรนั้นต้องเลื่อนลงไปดูเอาเอง


-------------------

สัตว์นำทางวิญญาณหลังความตาย



เป็นหนึ่งในความเชื่อของฝั่งละตินอเมริกา ว่าเมื่อญาติผู้ล่วงลับในครอบครัวนั้น ๆ ได้เสียชีวิตลง ก็จะมีสัตว์ประจำตัวนำทางไปยังปรโลกซึ่งแล้วแต่จะจินตนาการว่าจะเจอตัวอะไร และเมื่อถึงเทศกาลวันแห่งความตาย (Day of the dead, ละติน : Dia De Los Muertos) จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่สัตว์นำทางวิญญาณตนนั้นได้นำพากลับมาหาญาติๆ กลับมาหาครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่ ประหนึ่งประตูปรโลกได้เปิดให้สัมภเวสีได้กลับไปเยี่ยมเพียงปีละครั้ง

ในผลงานนี้ได้ลองนำไอเดียที่ได้จากการสนทนาใน social media มาขยายความจากเดิม แต่ไป ๆ มา ๆ ดันกลายเป็นการนำเอาสัตว์วิเศษในตำนานจากป่าหิมพานต์มาใช้ โดยเฉพาะเจ้า "วารีกุญชร" ตัวนี้

การเฉลิมฉลองหลังความตาย



ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง
: DTK BOY BAND - รองช้ำ

ยกเอามาวาดทั้งดุ้นกับส่วนหนึ่งที่ปรากฏใน M/V เพลงแร็ปล่าสุดที่เริ่มต้นด้วยธีมงานศพ ตามมาด้วยกระแสล้อเลียนต่าง ๆ ที่บอกได้ตรงปกว่า "ทำไว้ดูเล่น" เพราะมีจุดสังเกตให้ดูเพียบว่ามันมาจากเหตุการณ์ใดกันแน่ และเป็น M/V ตัวล่าสุดที่โพสต์ขึ้นก่อนวันเกิดของนักพูดสายตลกชื่อดังแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น ชนิดที่เรียกได้ว่า "หมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง"

กิจกรรม(สัมภเวสี)ฟื้นฟูสภาพแวดล้อม



ไฮไลท์ประจำเอนทรีนี้คือคำตอบ เพราะว่าช่วงเทศกาลวันปล่อยผี ดันไปตรงกับเทศกาลวันลอยกระทงของฝั่งเอเชีย (31 ตุลาคม 2563) เมื่อมันเป็นอย่างนี้ก็เอามาบูรณาการเสียเลย โดยใช้ธีมหลังหมดช่วงเทศกาลซึ่งเต็มไปด้วยซากกระทงที่ลอยเกลื่อนลำน้ำ กลายมาเป็นช่วงเวลาฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้กลับมาปกติเหมือนเดิมโดยเร็ว

-------------------

อีกหนึ่งเอนทรีเร่งด่วนตามกระแส มาพร้อมผลงานใหม่ ไอเดียแปลกใหม่ตามแบบฉบับของเรา ในความเป็นจริงนั้นสถานการณ์ภายนอกยังคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ถึงเรื่องของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ไวรัส covid-19 กระแสสังคมโลก รวมถึงเหตุการณ์ในบ้านเรา ซึ่งถ้ามีอะไรที่สามารถนำมาเป็นไอเดียได้ ก็จะลองเอามาเล่นเอามาใส่ลงในผลงาน และจะนำเสนอในเอนทรีฉบับหน้าเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น