วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

[Graphic pen art]เรื่องสยองสองพันสิบแปด (Halloween 2018)

ห่ะบัตยูวววว...โบร๋ววววว!!

Incubus และ Succubus (ผลงานย้อนหลังปี 2560)

ผลงานทั้งหมดนี้ ถึงแม้ว่าจะทำขึ้นมาในช่วงเทศกาลวันปล่อยผีของฝั่งตะวันตก(ฮาโลวีน) แต่ก็ได้นำเสนอเรื่องราวที่ถ่ายทอดลงบนผลงานตามที่ผู้จัดทำจะนึกออก และเป็นเอนทรีแรกในฉบับ Blogspot ที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสนุกๆ หลอนๆ แบบสากล ซึ่งได้กลับมาอีกครั้งหลังจากที่ว่างเว้นมานาน 2-3 ปี หลังสิ้นสุดการเขียนเนื้อหาบน Exteen แต่รอบนี้ไม่มีแนวฮินดูสอดใส้ หรืออย่างอื่นใดที่แอบแฝงมาทั้งสิ้น เพราะคราวนี้จะลงผลงานที่มีความเป็นกึ่งสากลกึ่งความเชื่อในอุษาคเนย์กันบ้าง

ส่วนผลงานนั้นก็พร้อมที่จะให้ได้รับชมในแบบที่อ่านไทยได้ง่ายๆ แค่เลื่อนลงไปเท่านั้นเอง

-------------------

รวมพลสิ่งลี้ลับกับภารกิจในค่ำคืนอันแสนยาวนาน (Folklore mysteries)


เราคุ้นชินกับความเชื่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ผี สัมภเวสี เทพเจ้าท้องถิ่น เครื่องรางของขลัง ยันต์ และอะไรหลายๆ อย่างที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสิ่งเคารพสิ่งบูชา หรือใช้เพื่อดำเนินกิจกรรมทางไสยศาสตร์โดยเฉพาะ ที่เราอาจจะรู้จักก็หนีไม่พ้น น้ำมนต์ปลุกเสก ด้ายสายสิญจน์ ควายธนู กุมารทอง ลูกรอก นางกวัก และอื่นๆ ตามแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

เบื้องหลังของห้องดับจิต (Mortuary)


สถานที่สำหรับจัดเก็บร่างผู้เสียชีวิตเพื่อรอการชันสูตรทางนิติเวช หรือรอการส่งต่อให้ญาติของผู้เสียชีวิตนำไปประกอบศาสนกิจ ซึ่งปกติคนทั่วไปยังเข้าไม่ถึง เป็นพื้นที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบททดสอบความกล้า ความพร้อมที่จะเผชิญในสิ่งที่ไม่คาดคิดของพยาบาล บุรุษพยาบาล ช่างเทคนิคระบบปรับอากาศ ขณะปฏิบัติงาน ทั้งๆ ที่มันเป็นแค่ความเชื่อที่บรรพบุรุษเล่าให้ฟังถึงเรื่องสยองขวัญในสถานพยาบาลเพียงแค่ชั่วขณะหนึ่ง

จนมุมอยู่ในความมืดมิด (Funeral and graveyard)


บรรยากาศที่น่าขนลุกยิ่งกว่าดูภาพยนตร์สยองขวัญ หรือภาพจำติดตาที่เดินอยู่ในสุสานของวัดวาอารามตอนกลางค่ำกลางคืน มุมมองอาจจะไม่เหมือนสุสานของฝั่งตะวันตกแต่ก็สยองแบบไทยๆ พอใช้ได้ นอกจากจะมีภารกิจมาฟังสวดอภิธรรมในงานศพจนเสร็จพิธี มากรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับ หรือกิจกรรมการจัดการสุสานของสัปเหร่อ เท่านั้นเอง

-------------------

รวมมิตรผลงานวาดเฉพาะเทศกาลวันปล่อยผีของฝั่งตะวันตก โดยที่มีความเชื่อในแถบอุษาคเนย์ติดมาด้วย เพื่อให้เป็นบรรยากาศที่ดูสยดสยองแบบไทยๆ หรือในแบบเอเชียที่เรารู้จัก และที่สำคัญอย่าลืมติดตามดูผลงานอื่นๆ ได้ ทั้งในแนวเดียวกัน หรือเนื้อหาอื่นๆ ที่จัดทำเอาไว้ เผื่อว่ามันมี หรือว่ามีแล้วแต่มียิ่งกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น