วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

[Transport Graphic pen art]llSJ...จัง...แก ตอน ควรมิควรแล้วแต่จะซิ่ง!! (Super illegal car warfare)

ห่ะบัตยูวววว...บรืนนนนนนนน


เอนทรี "รถวาด" รอบนี้มาช้าหน่อย นาน ๆ จะได้กลับมาลับคมทักษะการออกแบบยานพาหนะ เครื่องมือ เครื่องจักรกล กันอีกครั้ง หลังจากที่ปล่อยให้ค้างคามาหลายเดือนมาก แถมยังติดงานอื่นที่แทรกเข้ามากลางคัน จนตอนนี้ผลงานดังกล่าวพร้อมออกมาให้ได้รับชมกันสมใจแล้ว ซึ่งอาจจะได้เจอผลงานที่ค่อนข้างเฉียดกระแสสถานการณ์บ้านเมืองระดับอันตรายโครตๆ เลยทีเดียว และมาพร้อมกับระบบ 3R เหมือนเดิม

-------------------

Race



ยานพาหนะในผลงานนี้
: BMW SUV X series (ไม่สามารถระบุรุ่นย่อยได้), Dump truck (ไม่สามารถระบุยี่ห้อ และรุ่นย่อยได้)

อันนี้ไม่ขออธิบายเยอะนะ เพราะเนื้อข่าวจริงๆ นี่มาจากใน Social media ล้วน ถือว่าแรงมาก ๆ ถึงขั้นตาสว่างเอาดื้อ ๆ เลยล่ะ เอาเป็นว่าต้องค้นด้วย "โคกหนองนา" คำนี้ก็น่าจะพอแล้ว กับการเอาโมเดลรถเหล็กมาวาดให้อยู่ในลักษณะแบบนี้ ในสถานการณ์สมมุติเช่นนี้ด้วย


Ride



ยานพาหนะในผลงานนี้
: 1997-2001 Honda City (3A2/3A3/SX8 model)

หนึ่งในรถยนต์ขนาด B-segment ที่ไม่ค่อยมีกระแสมากเท่า Honda Civic, Honda Accord ถึงแม้จะเป็นรถยนต์ในค่ายเดียวกัน แต่ด้วยความเป็นรถยนต์ที่ค่อนข้างเหมาะกับคนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลาง มีขนาดกะทัดรัดแถมราคาถูกกว่ารถยนต์ใน segment สูง ๆ เมื่อเทียบเท่ากับรถยนต์ขนาดเดียวกันจากค่ายอื่นๆ เหตุนี้จึงได้รับความนิยมในด้านของการเป็นรถที่ใช้ได้ทุกวัน อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่น้อย (ซึ่งปัจจุบันถูกพัฒนาเรื่อย ๆ ตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ) และขับขี่สนุกไม่แพ้รถในกระแสด้วย

แต่ในเอนทรีนี้จะเป็นกระแสการกลับมาเล่นรถยนต์ยุคปี 90 กับรถยนต์รุ่นแรกโฉม 3 สุดยอดนิยม ในรูปแบบรถยนต์ที่เน้นขับขี่ภายในเมือง (และเป็นรถยนต์คันแรกที่ผู้เขียนเอนทรีนี้ได้ซื้อมาใช้ด้วย)



ยานพาหนะในผลงานนี้
: Unknown brand, 6 wheel intercity coach

นำเอาเอกลักษณ์ของรถยนต์นั่ง (ไฟหน้า-ไฟท้าย / ลิ้นหน้า / บันไดข้าง) มาใส่ในตัวถังรถโดยสารกันบ้าง


Rush!!



ยานพาหนะในผลงานนี้
: Unknown brand, Heavy riot-control truck

เป็นรถเฉพาะกิจ หรือที่เรียกกันในนาม "รถปราบจลาจล" ของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ลักษณะตัวรถนั้นไม่ได้มีความละหม้ายคล้ายรถดับเพลิงเสียเลย แถมไม่ค่อยได้เห็นมากนัก จนกว่าจะเกิดเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ และยกระดับความรุนแรงมากขึ้น

-------------------

ผลงานวาดยานพาหนะแนวนี้ผู้เขียนเองก็รู้สึกเสียวสันหลังวาบ ๆ กับหัวข้อย่อยประจำเดือนนี้ อย่างน้อยก็ขอได้กลับมาทำ กลับมาพัฒนาผลงานในลายเส้นเอนิเมะที่คุ้นเคยกันบ้าง ถ้ามีโอกาสว่าง ๆ แบบนี้อีก อาจจะยกมาทั้งซิริส์ หรือ อาจจะเปลี่ยนชนิดยานพาหนะจากที่วิ่งบนพื้นถนนทุกรูปแบบ มาเป็นยานพาหนะที่วิ่งบนราง ลอยลำในน้ำ หรือ เหิรสู่เวหาก็ได้ คอยติดตามยิ่งกว่าเอนทรีงานวาดประจำเดือนทั่ว ๆ ไปด้วยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น