วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

[Graphic pen art] สมรภูมิปริศนา...กระโดดร่มลงมาเพื่อนัมเบอร์วัน (Battle royale story)

 ห่ะบัตยูวววว...โป้งงง!!!!


เนื้อหาผลงานในเอนทรีนี้อาจจะดูนอกกระแสไปหน่อย และเป็นอีกหัวข้อที่อยากจะทำมานานแล้วกับผลงานวาดที่มาจากกระแสวีดีโอเกมคอมพิวเตอร์/มือถือ ซึ่งทางผู้เขียนได้ศึกษาวิธีการต่างๆ ระบบรูปแบบการเล่นที่ฉีกออกจากเกมเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่ 1 (First person shooting : FPS) จากการเข้าไปเล่นจริงๆ และดูวีดีทัศน์ของผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งการยิงต่อสู้กันซึ่งๆ หน้าในพื้นที่แคบๆ ทำภารกิจในแผนที่ที่กำหนด หรือที่กำลังมาแรงในขณะนี้คือ รูปแบบการยิงต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอย่าง "แบทเทิลรอแยล" (battle royale) โดยเนื้อหาดังกล่าวนี้ได้รวบรวมผลงานที่ทำขึ้นตลอดเดือน แล้วลงทีเดียวช่วงปลายเดือนเลย

-------------------


กระโดดร่มสู่โปสวิงกี้



ในฐานะผู้เล่นจำนวนมากที่เข้ามาสู่สมรภูมิปริศนาซึ่งไม่มีอะไรติดตัวมาเลย ดั่งเสื่อผืนหมอนใบกับเป้าหมายใหญ่จุดหมายเดียว โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับอะไรบ้าง เมื่อถูกปล่อยให้อยู่เป็นฝูง หรืออยู่ตามลำพัง

ไอเดียนี้ได้มาจากเกม PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG), Freefire, fortnite และ COD : Warzone เพราะตอนเริ่มต้นเราต้องหาจุดที่ต้องการจะลงก่อนที่จะกระโดดจากเครื่องบินลำเลียงตัวเปล่าๆ พร้อมกับกระเป๋าร่มชูชีพ ทำให้นึกถึงการส่งกำลังพลภาคพื้นดินจากทางอากาศ ลงสู่สนามรบในตำแหน่งนั้นๆ ต่อไป


ลังอาวุธในสมรภูมิรกร้าง



เมื่อลงถึงพื้นตามที่ต้องการแล้ว อาจจะต้องใช้เวลาส่วนหนึ่งไปตามหาอาวุธ กระสุน ชุดเกราะ ที่ตกกระจายอยู่ในอาคารร้าง ผู้เล่นทุกคนจะได้ของไม่เหมือนกัน ตั้งแต่ปืนพก ปืนกล ปืนเล็กยาว ปืนลอบยิง เสื้อกันกระสุน หมวก เป็นต้น ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์เริ่มต้นก่อนจะเปิดฉากต่อสู้เมื่อต้องเผชิญกับผู้เล่นคนอื่นๆ กันซึ่งๆ หน้า


ศึกชิงกล่องเสบียง



ในช่วงระยะเวลาของการต่อสู้หนึ่งนั้น ก็จะมีเครื่องบินลำเลียงบินเข้ามาในพื้นที่ และส่งกล่องเสบียง (airdrop) ลงมายังจุดต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าภายในกล่องนั้นมีอาวุธ/ชุดเกราะระดับดีๆ ซุกซ่อนอยู่ รวมถึงของใช้บางอย่างที่ช่วยเสริมความได้เปรียบในการยิงต่อสู้อีกด้วย แน่นอนผู้เล่นจำนวนมากต่างต้องเปิดศึกเพื่อแย่งชิงกล่องดังกล่าวนั้นมาให้ได้


ชนะ!! เย็นนี้ต้องฉลองด้วย MRE



ไอเดียนี้มีเฉพาะในเกม PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) เท่านั้น กับวลีเด็ด "ชนะ!! เย็นนี้ได้กินไก่" (Winner!! Winner!! chicken dinner) เพราะมีเพียงคนเดียว/ทีมเดียวเท่านั้นที่เหลือรอดกลับมาได้ จากสถานการณ์ยิงต่อสู้กับผู้เล่นอื่น หรือโดนวงบีบ (player zone) เล่นงานจนตาย โดยได้รับรางวัลเป็นอาหารชั้นดี (??) เป็นอันจบศึกปริศนานี้โดยบริบูรณ์

-------------------

ผลงานวาดหลักทั้ง 4 ชิ้นนี้ทำขึ้นมาจากมุมมองหลักๆ ที่มีอยู่ในเกม แต่นำมาขยายเพิ่มจากเดิม ซึ่งอาจจะมีอีกหลายมุมมองที่ไม่ได้เขียน/วาดถึง เช่น การต่อสู้ด้วยยานพาหนะ การเรียกใช้ยูนิตพิเศษออกมาโจมตี/ป้องกัน การรักษาเพื่อนร่วมทีมที่ถูกยิงจนล้ม(สภาพปางตายแต่ไม่ตาย) รวมไปถึงสภาพที่ทนทุกข์ทรมานจนตายหลังจากโดนวงบีบเล่นงาน ทั้งหมดนี้มีอยู่ในเกมรูปแบบ Battle royale เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น