วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

[Graphic pen art]สัปดาห์พุทธพรรษาธรรม (Weekly buddhism 2020)

นมัสการ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ


เอนทรีผลงานสไตล์พุทธศาสนารอบเดือนตุลาคมนี้ ต้องรีบเล่นรีบลงผลงานก่อนจะได้เจอเนื้อหาช่วงปลายเดือนแบบเร่งด่วนสุดๆ ซึ่งต้องตัดสินใจว่าจะเลือกระหว่างฮาโลวีน กับช่วงถือศีลกินเจ ในช่วงต้นเดือนนี้ก็จะอยู่ในช่วงวันออกพรรษา และร่ายยาวมาจนถึงช่วงทอดกฐินตลอดหนึ่งสัปดาห์ เอาเป็นว่าเตรียมรับชมผลงานที่นำมาลงในช่วงนี้เลยดีกว่านะ

----------------

จอมจักรพรรดิ์ศากยมุณี



ผลงานที่ขยับได้ตระกูล GIF นี้เป็นการขยายความของปางพระพุทธรูปอย่าง "พระพุทธรูปปางจักรพรรดิ์" หรือ "พระทรงเครื่องพระมหาจักรพรรดิ" หนึ่งในตำนานการสยบทิฐิถือดีของพระยาชมพูบดีอันสุดแสนพิสดาร ราวกับใช้กลยุทธลวงตาศัตรูให้ตายใจ เพื่อจัดการกับอุปสรรคใหญ่ๆ ระดับแคว้นในสมัยพุทธกาลเลยทีเดียว

พรหมวิหาร 4



อีกหนึ่งผลงานที่ขยายความหลักธรรมของฆราวาส โดยใช้ลักษณะเฉพาะของเทพเจ้าอย่าง "พระพรหม" ต่างจากการสมมุติฐานส่วนของร่างกายจากบนลงล่าง เพื่อจำแนกหลักวรรณะในพื้นหลักของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู

อหิงสกะศิโรราบ และ เส้นทางใหม่ของอหิงสกะ

ช่วงนี้เปิดพื้นที่ให้กับผลงานที่มาจากตำนานของ "พระองคุลิมาลเถระ" ทำขึ้นมาเพื่อตีความด้านมุมมองที่ต่างจากหนังสือนิยายภาพสำหรับเด็กและเยาวชน

สยบศิโรราบต่อศากยมุนีผู้เจริญ

เตรียมพร้อมที่จะกำเนิดใหม่ในฐานะ "สงฆ์สมณะ" ด้วยการอุปสัมปทา

ละทิ้งสิ่งเก่า สู่บทบาทใหม่ของอหิงสกะเถระ

----------------

ผลงานใหม่ทั้งชุดตลอดสัปดาห์ที่รวบรวมเอามาลงในเอนทรีนี้ อาจจะขาดตกบกพร่อง นอกกระแส และ/หรือ ไม่มีมุมมองของศาสนพิธีเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ก็ต้องขออภัยในประเด็นที่อาจควบคุมไม่ได้ มีอุปสรรคภายนอกที่ขัดขวางการทำผลงาน รวมถึงมีระยะเวลาที่จำกัดมากเพื่อต้องเตรียมรับมือในการทำผลงานซิริส์ประจำเดือนนี้ต่อด้วย ถ้าไม่ติดใจอะไรก็พยายามติดตามต่อว่าจะมีเอนทรีอะไรใหม่ๆ ให้ได้รับชมอีกล่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น