วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

[Graphic pen art]วาดอะไรก็ได้สไตล์ชาวพุทธ (Buddhism February 2020)

นมัสการ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ


เอนทรีผลงานสไตล์พุทธศาสนารอบนี้มาช้า และหาที่ลงไม่ได้ ก็ต้องมาลงในช่วงวันพระเล็กทั่วๆ ไปแทน (๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓) เพราะว่าช่วงนี้เหตุการณ์ใหญ่ๆ มันถาโถมเข้ามาหาทุกสรรพชีวิตแบบไม่ยั้ง ทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องเลวร้าย เสียโอกาสสำคัญที่กำลังจะเข้ามาโดยสิ้นเชิง ในเมื่อผลลัพธ์เหล่านั้นได้กระทบกระเทือนทั้งกาย วาจา ใจพร้อมๆ กันขนาดนี้ แน่นอนทางออกของแต่ละสรรพชีวิตนั้นมีหลากหลายมุมมองที่แตกต่าง ส่วนผลงานที่เตรียมจะเอามาลงนี้ก็มีหลากมุมมองเช่นกัน

----------------


ชุมนุมเวฬุวัน (๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓)




ตัวละครในผลงาน : พระประชาบดีโคตมีเถรี, พระสารีบุตร, พระโคตมพุทธเจ้า(พุทธะ), พระโมคคัลลานะ

ฉากภาพจำยอดนิยมที่เกิดขึ้นในเดือนมาฆปุรณมี กับการชุมนุมของพระอรหันต์นับ ๑,๒๕๐ รูป ในมุมมองใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่เหล่าพระภิกษุฝ่ายเดียว แต่เพิ่มฝ่ายพระภิกษุณีเข้ามาด้วย


ดอกบัวสี่เหล่า (๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓)




ตัวละครในผลงาน : พระโคตมพุทธเจ้า(พุทธะ)

มุมมองใหม่กับฉากการเปรียบเปรยบุคคลผู้ฝึกฝนทางธรรมให้คล้ายกับการเจริญเติบโตของดอกบัว ตั้งแต่ดอกบัวที่จมอยู่ใต้โคลนตม ดอกบัวใต้น้ำที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดอกบัวที่กำลังโผล่พ้นผิวน้ำ และดอกบัวที่เบ่งบานขึ้นมาเหนือน้ำในท้ายสุด


บทเรียนวิชาถังน้ำแข็ง




ผลงานล่าสุดที่ได้แนวคิดมาจากเพลงอินดี้ของวง "ไปส่ง_ู บขส ดู๊" กับพฤติกรรมการฝืนธรรมชาติของมนุษย์ โดยการพาเพื่อนสามเณรลงไปนอนในถังน้ำแข็ง ที่มีอุณหภูมิติดลบ นานกว่า ๑ นาที แล้วเปิดออก ซึ่งในนั้นมันมืด มันหนาว และมีความกลัว ซึ่งก็ตระหนักให้เห็นว่า ชีวิตของมนุษย์ต้องการในสิ่งที่เป็นธรรมชาติ ไม่ผิดธรรมชาติเหมือนกับสิ่งที่มวลมนุษย์กำลังฝืนกระทำกันอยู่นี้

----------------

ผลงานรอบนี้จะแถมความดราม่าให้นิดหน่อย และเป็นผลงานที่เลื่อนการส่งลงเอนทรี จากเดิมช่วงเทศกาลมาฆบูชา เนื่องจากติดพันกับสถานการณ์ปัจจุบันหลายอย่าง และแอบมีโปรเจคร่วมอีกมากมายที่อยากจะลงมือทำให้แล้วเสร็จลุล่วงให้ได้ เอาเป็นว่าเอนทรีผลงานแนวศาสนาก็ขอยุติเพียงเท่านี้ก่อน เอนทรีหน้าค่อยกลับมาเจอกันในเดือนต่อไปแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น