วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

[Graphic pen art]วาไรตี้สีชมพู (Freestyle February 2020)

ห่ะบัตยูวววว...


เอนทรีรวมผลงานวาดประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 กับหลากหลายมุมมองที่อยากจะสื่อสารถึงผู้รับชม ในช่วงของการรำลึกถึงนักบุญวาเลนตินัส หรือ "วาเลนไทน์" ผู้อุทิศชีวิตให้กับการความรักและการแต่งงานของยุคโรมัน แต่ประเด็นสำคัญของเราจะไม่ได้พูดถึงมากนัก เพราะยังมีผลงานที่พร้อมเสิร์ฟให้ได้รับชมเป็นชิ้นๆ มีบ้างที่เย็บมาเป็นซิริส์เดียวกัน หรือทำขึ้นตามสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ถ้าอยากดูก็เลื่อนลงมาเลย

-------------------


ศึกโครตทีมกามเทพฝึกหัด




ผลงานนี้ตั้งใจล้อเลียนเทรนด์เกมเดินหน้ายิงแนว Battle Royale ที่กำลังมาแรงและเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ มีมาครบทั้งการเก็บอาวุธ/ชุดเกราะตามแหล่งต่างๆ รวมทีมเปิดฉากต่อสู้ และการเข้าถึงกล่องเสบียงที่ถูกทิ้งลงมาจากอากาศยาน เป็นต้น

ในเวอร์ชันนี้เลยเอากระแส "วันวาเลนไทน์" ประยุกต์เข้ากับแนวคิดของเกมดังกล่าว ผลลัพธ์คือกลายเป็นศึกทีมกามเทพที่รวบรวมเอาผู้กล้าจากทุกความเชื่อทั่วทุกมุมโลกมาต่อสู้ หาเป้าหมายเพื่อสร้างคู่รักให้ได้มากที่สุด "แตกหนึ่ง!! คู่นี้เข้ามานรูดเรียบร้อย"


พลัดหลงอยู่ในสถานีขนส่ง 




แถมซิริส์ย่อย "วันวาเลนไทน์" ให้หน่อยนึง เมื่อตัวละครสมมุติทั้ง 3 คน ได้พลัดหลงอยู่ในฝูงชน และหากันไม่เจอ แต่ก็ไม่รู้เลยว่าเก้าอี้พักคอยในชานชาลานั้นคือจุดพลิกผันที่แปลกประหลาดที่สุด เพราะต่างคนต่างนักพักรอคอยเพื่อนโดยที่ไม่ได้หันไปมองด้านหลังเลยแม้แต่น้อย


สาวน้อยพลังต่างดาว




ในช่วงที่ข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่านั้น ก็ได้ทำให้นึกถึงซิริส์การ์ตูนเรื่องสั้นของ "เฟน สตูดิโอ" ซึ่งถูกนำมาพูดถึงมากขึ้น (แค่ชื่อมันไปพ้องเฉยๆ เองน่า!!) กระแสเล็กๆ ขนาดนี้มันอดใจไม่ไหว เลยจัดไป 1 ผลงานอย่าง "ซูเปอร์โคโรน่า"


วิวัฒนาการซาลาเปาสีแดง(โอเน็ต2563)




เกิดจากกระแสแฮชแทค #onet63 #โอเน็ต63 หรือ การสอบวัดผลกลางระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งได้พูดถึงโจทย์ของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาภาษาไทยที่ได้กล่าวเอาไว้ ดังนั้นจึงทำให้เกิดการล้อเลียนที่แสนจะตลกโปกฮา และพิสดารกว่าเดิม เช่น การทำให้ซาลาเปา 1 ลูก วิวัฒนาการไปเป็นรถดับเพลิง (??) ดังรูป

-------------------

4 ผลงานแสบๆ คันๆ ที่วาดไปตามกระแสตั้งแต่ต้นเดือน จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563 แทบทุกเหตุการณ์แต่ละอย่างนั้นทางผู้จัดทำพยายามเลือกวาดเท่าที่จะสื่อออกมาได้ อาจจะขาดตกบกพร่องบางเหุตการณ์แต่ก็ได้ทำออกมาแล้ว หรือถ้าทำไม่ทันก็ข้ามไปก่อน

เอาเป็นว่าทิ้งท้ายเอนทรีนี้อย่าพลาดที่จะติดตามผลงานชิ้นต่อๆ ไปในรอบเดือนหน้า หรือถ้าอยากดูเนื้อหาอื่นๆ ที่ไม่ได้ไปดู ก็สามารถกดดูรายการเนื้อหาย้อนหลังก็ยังได้ ขอขอบคุณกันตรงนี้เลยล่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น