วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

[Graphic pen art] เทศกาลวันหยุดยาวๆ ที่มาเป็นซิริส์ยกเซท (Freestyle on December 2019)

ห่ะบัตยูวววว...


เทศกาลวันหยุดยาวๆ ซึ่งนี่เป็นช่วงเวลารอยต่อระหว่างปี 2562-2563 ทางเราก็มีเนื้อหาที่ต้องนำเอาผลงานที่ทำขึ้นในช่วงธันวาคม มาลงพร้อมกับสรุปรวบยอดทีเดียวที่เอนทรีนี้เลย เพราะถือว่าเป็นไฮไลท์หลักปลายปีที่ผู้สร้างสรรค์ผลงานในหลายๆ ที่ต้องทำ ว่าตลอดปีที่ผ่านมานี้ได้ทำผลงานอะไรลงมาให้ได้รับชม ทั้งที่มาแบบเดี่ยวๆ ที่ไม่ค่อยเข้ากับใครเลย กับที่มาเป็นเซทเป็นซิริส์ และในที่นี้ก็อาจจะมีเอนทรีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเกมลงแทรกเข้ามาบ้าง

และคราวนี้ผลงานรอบเดือนธันวาคม 2562 จะมาในซิริส์วันหยุดยาว แบบเดียวกันกับที่เคยทำมาแล้ว ส่วนใหญ่จะสอดคล้องกับไอเดียของตนเอง หรือตามกระแสที่เกิดขึ้นในโลกของความเป็นจริง ประมาณนี้นะ

------------------


พระกุมารเยี่ยมเยือนห้องเรียน




ภาคต่อของผลงานในเอนทรี [Graphic pen art] เทศกาลหรรษา ช่วงเวลาวันหยุดยาวที่แสนดี (Freestyle on December 2018) ที่เป็นไฮไลท์ประจำเทศกาลคริสตสมภพ (The Nativity) แบบฉบับโรงเรียนสอนศาสนาเอกชนแนวนิกายโรมันคาทอลิก นอกจากพิธีมิสซา (การสวดมนต์สรรเสริญพระเจ้าอีกแบบหนึ่ง ของศาสนาคริสต์ ทุกนิกายย่อย) แสดงละครประวัติความเป็นมาให้เหล่าสัตบุรุษ เหล่าสาธุชนได้รับชมกันแล้ว เป็นคราวที่คณะแสดงจะได้ออกมาจากอาสนวิหาร ไปยังห้องเรียนตามสายชั้นในฐานะตัวแทนของพระผู้เป็นเจ้าอีกด้วย


ค่ำคืนหิมะโปรยปราย




ผลงานที่บ่งบอกถึงช่วงเวลาคริสต์มาสอีฟ (Christmas Eve) ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศหนาวเหน็บ อุณหภูมิติดลบ เต็มไปด้วยหิมะโปรยปรายตลอดทั้งคืน ผู้คนที่อยู่ภายนอกก็ได้สัมผัสถึงสิ่งที่ได้ประสบพบเจอเป็นประจำ ยกเว้นแต่ว่าตอนที่เป็นเด็กอยู่นั้นยังรู้สึกตื่นเต้น ที่ได้ออกมาสนุกกับกองหิมะหนาๆ ซึ่งมากพอที่จะเอามาปั้นเป็นตุ๊กตาหิมะได้สบายๆ เลย


ชีวิตที่แท้ทรูของพนักงานส่งอาหาร




ยกยอดเอามาวาดเป็นผลงานกันต่อกับบริการที่กำลังมาแรงในพื้นที่อุษาคเนย์ กับการเผชิญหน้าระหว่างผู้ค้ากับลูกค้าหลากหลายอารมณ์ในหนึ่งเดียว แทบจะเรียกได้ว่าถ้าในพื้นที่ปฏิบัติการนั้นมีคำสั่งซื้อ-นำส่งที่หนาแน่นมาก นั่นล่ะคือความท้าทายของพนักงานส่งอาหารที่ต้องบอกได้ว่า ต่อให้มีมากถึง 4 แขนเหมือนเทพเจ้าฮินดู หรือได้รับพลังพิเศษจากเทพเจ้าใดๆ ก็ยังไม่เคยพอสักที ดีไม่ดีก็ต้องทำตัวตามสุภาษิต "จับปลาสองมือ" ไปด้วย



แสดงออกถึงตัวตนที่ร้อนแรงในเทศกาลคริสต์มาส




กลับมาแล้วกับผลงานท้าทายฤดูกาลที่แปลกไปจากภูมิภาคอื่น เพราะนี่เป็นการฉลองคริสต์มาสแบบออสเตรเลีย คือ มาในเซทชุดว่ายน้ำที่พร้อมเฉลิมฉลองคริสต์มาสในช่วงหน้าร้อนตามแบบที่คุ้นเคย "ร้อนนัก...ต้องพักร้อน" แต่เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นฉากภายในสตูดิโอแทน

------------------

มาถึงช่วงสรุปการทำผลงานวาดตลอดปี 2562 จะว่าไปก็มีกิจกรรมเยอะจนจัดสรรเวลาทำผลงานไม่ได้ แถมยังมีนิสัยติดเกมจนเคยตัว ทั้งๆ ที่อายุก็มากแล้ว ส่งผลให้ content อื่นๆ ที่ตั้งใจว่าจะลงมือทำให้สำเร็จก็เริ่มล่าช้าจากตอนนี้ยันปีหน้า 2563 กันเลยล่ะ ทั้งเนื้อหาผู้ใหญ่ที่จะเอาไปลงใน Pixiv ใน Blogspot ลับที่ไปเปิดเอาไว้ รวมถึงอัพเดทผลงานใหม่ๆ ลงใน Twitter แทน Tumblr ที่กลายเป็นสุสานร้างไปแล้ว ไม่แน่นะว่าการที่ Twitter (ปัจจุบันคือ X) ได้ปรับเปลี่ยนกฏกติกาข้อบังคับบางอย่างนั้น อาจจะต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรที่ไม่คาดคิดขึ้น ไม่ช้าก็เร็วๆ นี้แหละน่า





ปิดท้ายเอนทรีนี้ก็ฝากสวัสดี และสุขสันต์วันหยุดยาวๆ ตั้งแต่คริสต์มาส ยันวันขึ้นปีใหม่สากลด้วยล่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น