วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

[Graphic pen art]วาดอะไรก็ได้สไตล์ชาวสีรุ้ง 2 (Pride month 2019)

ห่ะบัตยูวววว...


ผลงานต่อไปนี้ ถือว่าเป็นการร่วมยอมรับ และฉลองให้กับ "กลุ่มบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ" (LGBTQ+) ในเดือนทางการแบบสากลนี้ ผ่านผลงานที่ถ่ายทอดมุมมองที่ถนัดที่สุดในสไตล์ "แสบ...ซ่า...มหากาพย์ฮินดู" และตลอดเดือนมิถุนายนนี้ก็กลับมาให้รับชมอีกรอบ ซึ่งต่อจากเอนทรี [Graphic pen art]วาดอะไรก็ได้สไตล์ชาวสีรุ้ง (Pride month 2018) ในปี 2018 (พ.ศ. 2561) แต่อาจจะต้องแปลกใจว่าสถานการณ์โลกนั้นเปลี่ยนไปแล้ว และยังมีอะไรหลายๆ อย่างที่อยากจะถ่ายทอดผ่านผลงานหลักๆ ตามหัวข้อนี้ด้วย

ผลงานรอบนี้จะมีมุมมองอะไรสักอย่างที่อยากให้เห็น เชิญเลื่อนลงมาด้านล่างเช่นเคยนะจ้ะ

-------------------

L - The Volleyball - Minutes chance



บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง "ผู้หญิงกับผู้หญิง" ผ่านมุมมองการแข่งขันวอลเลย์บอล (มีเวอร์ชันชายหาดให้ได้รับชมอยู่อีกเว็บนึง) เป็นการแข่งขันกีฬาที่เจาะจงสำหรับสตรีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายตบ ฝ่ายทำแต้ม ฝ่ายป้องกัน หรือแม้กระทั่งหัวหน้าทีม ถึงจะมีที่มาแตกต่างกัน แต่เป้าหมายนั้นก็ไม่เคยพ้น "ชัยชนะ" อยู่ดี

G - Stoning punish prevention



บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง "ผู้ชายกับผู้ชาย" ผ่านสถานการณ์ที่กำลังโด่งดังอย่าง "การลงโทษกลุ่มบุคคลรักร่วมเพศด้วยการปาหิน" ซึ่งเหตุการณ์นี้จะถูกจำกัดด้วยประเพณีและความเชื่อทางศาสนาเป็นหลัก

B - The Mandarin scholar roommate



บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลที่ "ชื่นชอบทั้งสองเพศในคนๆ เดียวกัน" ผ่านธีมโรงนอนของเหล่าบัณฑิตแนวจอมยุทธ์กำลังภายใน ซึ่งโดยปกติแล้วกลุ่มนักศึกษานั้นอาจจะต้องแยกกันเรียน ใช้ชีวิตกินอยู่หลับนอนในสถานศึกษาตามเพศสภาพ แต่อาจอยู่นอกเหนือจากการต้องมาทำงานร่วมกันในชั้นเรียน การได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาแบบเพื่อนสนิทเพื่อนร่วมชั้นเรียนนี้ จะทำให้เกิดเรื่องราวหลายๆ อย่าง ที่ส่งผลลัพธ์ออกมาในลักษณะต่างกันออกไป

T - Making of Fairytale carnival



บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ "บุคคลข้ามเพศ" ทั้งกลุ่มกระเทยและกลุ่มผู้หญิงที่เปลี่ยนมาใช้ชีวิตแบบผู้ชาย ผ่านมุมมองห้องแต่งตัวของเหล่าขบวนพาเหรดบราซิลคาร์นิวัล (มีเวอร์ชั้นชุดชั้นในชายชิ้นเดียวอยู่อีกเว็บนึง) ในเมื่อผู้หญิงนั้นสามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์การแต่งตัวแบบจัดเต็มอย่างนี้ได้ ผู้ชายก็ไม่น้อยหน้าที่จะลองทำในสิ่งที่แปลกแตกต่างออกไป โดยเทศกาลแบบนี้จะจัดขึ้นภายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือ ต้นเดือนมีนาคม

-------------------

4 ผลงานที่บอกเล่าถึงรสนิยมทางเพศหลักๆ ในแบบฉบับที่อาจต่างจากมุมมองตัวละครเอนิเมะสายอินเดีย เน้นมุมมองทางสังคม หรือสถานการณ์โลกเท่าที่ผู้วาดผู้จัดทำจะนึกออก โดยถ้าหากในปีต่อๆ ไปนั้นสามารถคิดไอเดียอะไรได้ หรือจับประเด็นอื่นๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ"กลุ่มบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ" ทุกทิศทาง ก็จะเอามาลงให้ชมว่าจะกระโดดไปยังมุมมองอะไรบ้าง ภายใต้หัวข้อดังกล่าวนี้ แต่อย่างน้อยๆ ก็อย่าลืมแวะติดตามดูผลงานอื่นๆ ย้อนหลังได้เช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น