วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

[Graphic pen art]วาดอะไรก็ได้สไตล์ชาวพุทธ (อาสาฬหปูรณมี และเข้าพรรษา 2018)

นมัสการ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ

พุทธไสยาสน์ (ผลงานย้อนหลังเดือนกรกฎาคม 2560)

เอนทรีผลงานสไตล์พุทธศาสนารอบนี้ กับช่วงเดือนกรกฎาคม ที่มาพร้อมกับการเฉลิมฉลองของการประกาศศาสนาในแดนภารตะวรรษอย่าง "อาสาฬหบูชา" หรือ "อาสาฬหปูรณมี" เมื่อมีองค์รัตนตรัย (Three jewels of Buddhist) ครบถ้วน และรวมกับช่วงเวลาการจำพรรษาของพระสงฆ์ในช่วงฤดูฝน พร้อมกับผลงานที่เกี่ยวข้องที่ทำสะสมเอาไว้ในเดือนนี้ ปีนี้ ว่ามีอะไรบ้าง

----------------

พุทธคุณ (Prophet)


รำลึกถึงศาสดาผู้ประกาศศาสนา ผ่านพระพุทธรูปที่มีอยู่ทุกศาสนสถาน ทุกหนทุกแห่งทั้งทั่วโลก

ธรรมคุณ (Principle)


การเผยแผ่ที่ต้องเผชิญกับอิทธิพลของศาสนาอื่นๆ ทั้งพราหมณ์-ฮินดู อิสลาม และเชน ในแดนภารตะวรรษ โดยการจารึกเป็นคำภีร์หลักธรรมคำสอน แล้วนำไปเก็บยังเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่ต้อนรับทุกๆ ศาสนาที่มีอยู่

สังฆคุณ (Monastic)


เข้าถึงจุดสูงสุดสำหรับจิตวิญญาณของมนุษย์ โดยการเข้ามาบรรพชา-อุปสมบท เรียนรู้การสวดภาวนาเพื่อการรำลึกถึง ฝึกฝนการวางตัวตามบทบาทหน้าที่ใหม่ๆ กระทั่งละทิ้งตัวตนเก่าๆ เพื่อให้มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะครองเพศเป็นบรรพชิตโดยบริบูรณ์

----------------

รวมทุกๆ ผลงานในมุมมองต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "อาสาฬหบูชา" หรือ "อาสาฬหปูรณมี" และพ่วงด้วยเทศกาลเข้าพรรษา ทั้งที่ทำออกมาล่าสุด และย้อนหลังไปเมื่อยุติการเขียนเนื้อหาใน Exteen หวังว่าผลงานเหล่านี้เป็นการถ่ายทอดในมุมมอง "แสบ...ซ่า...มหากาพย์ฮินดู" ที่ผู้จัดทำถนัดมากที่สุด และที่สำคัญ รบกวนติดตามเอนทรีใหม่ๆ ทุกแนว ที่ไม่ได้เจาะจงแค่ผลงานวาดเพียงอย่างเดียวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น