วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]มีอะไรใหม่ใน Yulgang V.7

ห่ะบัตยูววววว...

จาก Game Giude ของเกมยุทธภพครบสลึง ระบบของเกมได้ถูกพัฒนาให้เล่นง่ายขึ้น มีสถานที่ในเกมใหม่ๆ ให้เข้าไปลองสัมผัส มีระบบใหม่ๆ ที่ท้าทายผู้เล่นมากกว่าเก่า จากเดิมเล่นแล้วเกิดรู้สึกเบื่อ ไม่อยากเก็บเลเวล เนื่องจากค่าประสบการณ์นั้นขึ้นช้า หรือมีค่าพิชิตไว้อัพสกิลไม่พอในแต่ละเลเวลบางครั้งต้องรอกิจกรรม X2 ช่วยอีกที

ใน Game Guide นั้นจะมีแนะนำเพียงแต่ที่สำคัญๆ ไว้ เอนทรีนี้ก็เลยลองสำรวจดูฟิเจอร์ในเกม ที่ยังไม่มีนำเสนอในเว็บไซต์เกมหลักครับ หากมีอะไรใหม่กว่านี้ก็ช่วย Reply บอกให้หน่อยล่ะ จะได้ไปทดสอบและอัพเดทนำเสนอให้ผู้ชมทุกท่านเลย

----------------------
 

ระบบท่าไม้ตาย หรือสกิลเทพ (Counter-Attack)




เป็นสกิลพิเศษที่ช่วยให้จัดการมอนสเตอร์ได้เร็วขึ้น มีการจำกัดขอบเขตการใช้งานในแต่ละเลเวล การใช้งานนั้นเพียงแต่ต้องอาศัยการกะจังหวะสักหน่อยก่อนกดใช้งาน ประมาณครึ่งหลอด หรือเกือบๆ จะหมดหลอดเลือดมอนสตอร์ ดังภาพ

เอฟเฟคหลอดเลือดกระพริบ รีบกดใช้โดยทันที!!

จะมี Cut-scene เกิดขึ้น ที่เหลือลุ้นดูว่าจะติดหรือแป๊ก

เมื่อกดใช้งานไปแล้ว จะเกิด Cut-scene Effect ค้างสักระยะหนึ่ง แล้วตัวละครจะพุ่งโจมตีใส่มอนสเตอร์ มีโอกาสล้มเหลวนิดหน่อยที่จะวืดนะ อย่าลืมกดยาด้วยถ้าโดนตีสวนกลับมา


ถ้าโจมตีมอนสเตอร์สำเร็จ(ดังรูปด้านบน) แน่นอนเราจะได้ค่าพิชิต ค่าประสบการณ์ และเงินเพิ่มขึ้น โอกาสไอเทมดรอบก็มีมากขึ้นด้วย ความเท่นั้นบอกได้เลยว่า +10 เหมาะมากสำหรับคนที่ถนัดเล่นเอง และชื่นชอบการกดปุ่มเรียกใช้สกิลเป็นอย่างมาก
 
(อัพเดทเพิ่มเติม) ปัจจุบันสามารถใช้กับมอนสเตอร์ระดับบอสทั่วไป(รองหัวหน้า,ดุร้าย)ได้แล้ว จากแพทซ์วันที่ 22 กรกฏาคม 2553 ดูตัวอย่างจากภาพด้านล่าง




กว่าจะถ่ายทำได้เกือบตาย มอนโหดคักๆ กะระยะกดชัตเตอร์ไม่ค่อยจะแม่นด้วย

หมายเหตุ : สกิลนี้ใช้ได้กับมอนสเตอร์ธรรมดาทั่วไปเท่านั้น ยกเว้นมอนสเตอร์ระดับบอสพิเศษ(ที่ไม่ได้อยู่ในแผนที่เก็บเลเวลทั่วๆ ไป) รวมไปถึงผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในโหมด PVP ลานประลองหรือสงครามด้วย
(อิดิทเพิ่มเติม)


ข้อจำกัดของการใช้งาน

  • กรณีหากกดใช้งานหลังเอฟเฟคหลอดเลือดกระพริบได้แล้ว แต่กลับไม่มีผลลัพธ์เกิดขึ้น ให้กดใช้ซ้ำอีกครั้ง
  • สกิลจะมีขอบเขตการใช้งาน และมีผลลัพธ์ตอบแทนที่แตกต่างกัน เช่น จำกัดเลเวลมอนสเตอร์ที่สามารถใช้ได้ จำกัดผลลัพธ์ต่างๆ ที่ได้รับ เป็นต้น
  • สกิลประเภทนี้ต้องมีเลเวลเกิน 25 ขึ้นไปจึงจะอัพใช้งานได้
  • สามารถเลือกอัพได้ตามเหมาะสม(หากมีค่าพิชิตศัตรูเหลือเพียงพอ)

----------------------


ระบบแผนที่แนะนำผู้เล่น (Map info)



ถ้ายังไม่รู้ว่ามอนสเตอร์ที่ต้องการอยู่ตรงส่วนไหน สถานที่บริเวณนั้นคือที่ไหน รวมถึงตำแหน่ง NPC ที่จะส่งเควสอีกด้วย เวอร์ชันที่แล้วรายละเอียดแผนที่นั้นไม่มีอะไรน่าสนใจ และอาจเป็นอุปสรรคในการเดินค้นหามอนสเตอร์ หรือ NPC ปลายทางที่ได้รับเควสมาอีกด้วย

ในเวอร์ชันนี้จึงได้มีคุณสมบัติพิเศษ ปรับปรุงให้มีความสวยงามมากขึ้น มีรายละเอียดพื้นที่ชัดเจน สามารถดูข้อมูลแผนที่ได้ว่า NPC ประจำ ณ ตำแหน่งไหน และเมื่อนำเมาส์ไปชี้บนจุดสีแดงกลมๆ บนแผนที่ ก็จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นใคร
นอกจากนี้ยังมีปุ่มสีแดงๆ(ในรูปด้านบน) กดแล้วจะเป็นดังนี้


ซ่อนแสดงข้อมูลมอนสเตอร์ในแผนที่ ทำให้รู้ได้ว่าจะไปเก็บเลเวล ทำเควสตีมอนสเตอร์ได้ตรงไหน ทั้งหมดนี้มีอยู่ในพื้นที่ พรรคฮอลบัล พรรคต้นหลิว พรรคสามมาร สำนักชินมู และพรรอสรพิษครับ

เพิ่มเติม : แผนที่สำนักร้อยยุทธ หุบเขาจันทรา ป่าแดนใต้ วังเย็นทะเลเหนือ และตลาดเงิน ได้รับอัพเดทแผนที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 24 มิถุนายน 2553

----------------------

ระบบค้นหาปาร์ตี้ (Party Search)




อีกระบบหนึ่งที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมปาร์ตี้ได้เลยโดยไม่ต้องเดินไปถามให้เสียเวลา หรือลองค้นหาปาร์ตี้ที่มีอยู่ในพื้นที่นั้นๆ ว่าเลเวลเท่านี้จะมีปาร์ตี้เก็บเลเวลรองรับหรือเปล่า การใช้งานจะเป็นดังรูปด้านล่าง

เปิดหน้าต้าง--->>เลือกพื้นที่--->>แล้วค้นหา


ค้นหาเสร็จแล้วกดร้องขอปาร์ตี้ได้ทันที จะปรากฏหน้าจอสนทนารออีกฝ่ายกดรับ แล้วมุ่งหน้าไปยังจุดเก็บเลเวลที่บริเวณปาร์ตี้นั้นตั้งอยู่ได้เลย

(อิดิทเพิ่มเติม) ข้อจำกัดของการใช้งาน

  • ภายใน 5 วินาทีหลังการค้นหา จะไม่สามารถกดค้นหาซ้ำได้ (ฟลัตการค้นหาหลายๆ ครั้งแบบ Realtime)
  • กรณีปาร์ตี้ในห้อง PK หากสังกัดอยู่คนละฝ่าย จะไม่สามารถรับการร้องขอเข้าปาร์ตี้ได้
  • บางพื้นที่ เช่น ทะเลแดนใต้ ดันเจี๊ยนสุสาน หรือสถานอื่นๆ นอกเหนือจากที่มีอยู่ในรายการค้นหา จะต้องเปลี่ยนไปเลือกการค้นหาพื้นที่เป็น "ทั้งหมด" แทน
 
(อัพเดทเพิ่มเติม) มีการเปลี่ยนแปลงใช้งานจากการกดไอคอน เป็นการพิมพ์คำสั่ง /ค้นหาปาร์ตี้ แทน ซึ่งมีผลหลังจากปิดปรับปรุงอัพเดทในวันที่ 27 ตุลาคม 2554

----------------------

ระบบกล่องจุติเทพ (Auto Battle - Genuine BOT)



หรือระบบเล่นอัติโนมัติ(ระบบช่วยเล่น) แตกต่างจากโปรแกรมช่วยเล่นผิดกฏหมาย(บอทเถื่อน)ที่มีอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต ระบบนี้ยังอยู่ในช่วงการพัฒนา และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ ในที่นี้จะไม่พูดถึงอีกครั้งเพราะมีวิธีการใช้งานอยู่แล้ว รูปแบบการใช้งานคร่าวๆ จะเป็นดังภาพ




กล่องเทพจุติมีข้อจำกัดอย่างหนึ่งคือ ระยะการใช้งานจะอยู่ได้เพียง 1 สัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ได้รับไอเทม และวิธีการใช้งานนี้สามารถเข้าไปดูได้ที่ กล่องเทพจุติ

หากจะใช้งานจริงๆ ก็ดูให้ดีก่อน ว่าที่ที่เราจะใช้กล่องฯ เก็บเลเวลนั้น มีคนอยู่เก็บเลเวลก่อนหน้าหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดการทับพื้นที่ โดนแจมตลอดเวลาจนน่ารำคาญก็ได้

----------------------

เอนทรีเกมนี้ยังมีอะไรบางอย่างให้ผมเข้าไปสำรวจ และนำเอามาเสนอให้ผู้ชมทั่วๆ ไป สามารถเข้าถึง และนำไปใช้ในเกมได้อย่างเต็มที่ เอนทรีหน้าผมจะเอาอะไรที่เกียวกับเกม "ยุทธภพครบสลึง" มาเสนออีก ก็สามารถติดตามดูในบล๊อกนี้ได้ครับ

ขอบคุณที่เข้ามาชม หรือแนะนำเพิ่มเติมเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น