วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ของเล่นใหม่ ไว้ดูของเมพ...

ห่ะบัตยูวววว.....

หลังจากที่เกมได้อัพเดทแพทช์ใหม่(เกือบๆ 20 MB) ในช่วงเวลาปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ของเดือนมิถุนายน 2553 นี้ โดยมากจะเป็นการปรับปรุงให้ดูง่ายขึ้น มีสีสันมากขึ้น และเตรียมตัวสำหรับวันครบรอบ 1 ปี รำลึกถึงการจากไปของราชาเพลงป๊อปของโลกอีกด้วย(เอ๊ะ!! ยังไง...??)
การอัพเดทครั้งนี้ได้เพิ่มคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องรำคาญที่อีกฝ่ายถามถึงของที่สวมใส่อยู่ เผื่อว่าไอเทมนั้น "เมพ" จริงๆ
กับคำสั่งนี้ "ตรวจสอบ"


ถ้ามองอีกแบบหนึ่งก็คือ จะมีคนขอดูของเราด้วยว่าเมพจริงหรือไม่ ระบบนี้ผมคิดว่าน่าจะทำให้ความน่ารำคาญที่ถูกถามถึงอาวุธชุดเกราะน้อยลงมาบ้าง ถ้าเทียบกับระบบเดียวกับ Ragnarok ที่มีออพชั่นเลือกว่าจะโชว์ให้คนอื่นเห็นหรือไม่



จากรูป เป็นตัวอย่างหน้าต่างดูข้อมูลไอเทมเกมนี้(คร่าวๆ และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง)



จากรูป เมื่อเทียบกับระบบดูข้อมูลไอเทมฝ่ายตรงข้ามในเกม Ragnarok

วิธีดูก็ไม่ยากครับ
คลิกชื่อตัวละครฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการจะดูข้อมูล
 ไปที่หน้าต่าง Action (Ctrl+A)เลือกไอคอน "แว่นขยาย" แล้วคลิกขวา จะลากไอคอนมากดใช่ในเมนูด่วนก็ได้

จะปรากฏข้อมูลไอเทมที่ฝ่ายตรงข้ามสวมใส่อย่างครบถ้วน(เหมือนกับหน้าต่างไอเทมย่อส่วน) แต่เราไม่สามารถลากไอเทมของฝ่ายตรงข้าม ไปใส่ในหน้าต่างไอเทมของตัวเองได้ แต่สามารถดูรายละเอียดออพชั่นที่อยู่ในไอเทมนั้นๆ ได้
นอกจากนี้ยังใช้ในการดูเลเวลฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย ดังรูป


ถ้าเกิดดูของฝ่ายตรงข้ามในสงครามละก็ สมดุลของเกมจะเปลี่ยนทันที(มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับตั วผู้เล่นเอง) เกิดการพัฒนาการเล่นสงครามฝ่าย หรือ PVP ให้ได้เปรียบมากขึ้น อย่างเช่น เมื่อดูของฝ่ายตรงข้ามมาแล้ว เกิดอยากจะไปทำชุดให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีโดนเบาที่สุด ซึ่งอาจจะมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นก็ได้

ในอนาคต ทางทีมงานอาจจะมีการอัพเดทคุณสมบัติ เปิด/ปิด การดูไอเทมของฝ่ายตรงข้ามได้ ซึ่งอาจจะช่วยให้ผู้เล่น ที่ไม่ต้องการให้คนอื่นๆ ดูไอเทมนั้น ได้รับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็ดีไปอีกอย่าง

คราวหน้าหากมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเกมอีก จะนำมาเสนอให้ได้ชม+ให้ความเห็น+บอกต่อ ได้เต็มที่นะ
ขอบคุณตัวละครทุกท่านในเซิร์ฟสวรรค์ทลายปฐพี ที่ได้ให้ผมทำการทดสอบคุณสมบัตินี้ครับผม

ที่มา - อัพเดทเพียบ เควสใหม่ ระบบใหม่ ถูกใจแน่นอน (ข่าวจากเว็บไซต์เกม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น