วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]อยากรู้ไหม...ทำไมถึงเปลี่ยนคลาสไม่ได้??

ห่ะบัตยูวววว...

อัพเดทเอนทรีแบบจริงๆ จังๆ สำหรับชาวโยวกัง ยุทธภพครบสลึงโดยเฉพาะ เอนทรีนี้คือหนึ่งในปัญหาที่ผู้เล่นมือใหม่ หรือมืออาชีพจะเจอเป็นส่วนน้อย แต่ก็ขอเอามาบอกกล่าวกันบ้าง ปัญหาที่เจอก็คือ "ทำไมถึงรับเควสเปลี่ยนคลาสตัวละครไม่ได้??" หรือ "ส่งเควสหมดแล้ว แต่ทำไมไม่สามารถผ่านเควสเปลี่ยนคลาสไปได้??" และที่ละไว้ในฐานที่เข้าใจจริงๆ ก็คือ "ทำไมถึงเปลี่ยนอาชีพไม่ได้" นั่นเอง



----------------



ในขณะที่เราเลเวลอัพถึงเกณฑ์เปลี่ยนคลาสแล้ว (เลเวล 10, 35, 60, 80 และเลเวล 100) เมื่อไปรับเควสจาก NPC ที่ไหน ฝ่ายไหนก็ตามแต่ ก็จะไม่สามารถเริ่มเควสต่อไปได้ ในภาพตัวอย่างเป็นการเริ่มเควสเปลี่ยนคลาส 2 ที่เลเวล 35 ครับ



ปรากฏว่าไม่ขึ้นหน้ารับเควส มีแต่คำพูดของ NPC พูดไปเรื่อยเปื่อย (ทำนองนั้น) คราวนี้อย่าเพิ่งใจร้อนนะ เราลองมาดูสาเหตุที่เกิดขึ้นเลยละกัน


สาเหตุที่ 1 - แต้มอัพปราณ





ปัญหานี้เป็นกันทุกคลาสครับ ตามปกติเมื่อเลเวลอัพแต่ละครั้ง แต้มอัพปราณจะมีให้เพียง 1 แต้ม (เลเวล 1-35) และ 2 แต้ม (เลเวล 36 ขึ้นไป) ทุกครั้ง และเราสามารถเลือกที่จะไม่อัพ จนกว่าจะเลือกได้ว่าสายการเล่นของเรา ต้องอัพปราณแบบไหนถึงจะดี ทว่าพอถึงเวลาเปลี่ยนคลาส กลับไม่สามารถเริ่มเควสเปลี่ยนคลาส (อัพเกรดตัวละคร) ได้ สาเหตุนี้แก้ได้โดยการกด Ctrl+S (หน้าจอสถานะ) เลือกแท๊ปพลังปราณ จัดการอัพปราณให้แต้มที่เหลือเป็น 0 ทั้งหมด แล้วลองรับเควสอีกครั้งครับ


สาเหตุที่ 2 - ไอเทมเครื่องประดับสำหรับมือใหม่







สาเหตุนี้เกิดเฉพาะตัวละครที่มีเลเวล 35 และพร้อมที่จะเปลี่ยนคลาสได้ในระดับหนึ่งเมื่อผ่านเควสทั้งหมด จนถึงเควสสุดท้าย ซึ่งกดแล้วกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลองย้อนกลับไปยังเควสเลเวล 22 กับ 27 (พรรคฮอนบัล) ว่าสิ่งที่ได้มาหลังทำเควสในตอนนั้น เป็นอะไรนอกเสียจากเครื่องประดับที่ไม่สามารถขายคืนร้าน(โยนร้าน)ได้ และมีคุณสมบัติที่ผู้เล่นใหม่ต้องการ ซึ่งในที่นี้คือ "ตุ้มหูลิขิตฟ้า" และ "แหวนนภาสวรรค์" (ชื่อคล้องจองจังแฮะ...)

ไม่มีอะไรยากก็แค่กด Ctrl+E หรือกด Tab (ช่องเก็บของ) แล้วจัดการถอดออก แล้วกดรับเควสสุดท้ายของการเปลี่ยนคลาส (แต่ละฝ่าย) ดู จะพบว่าไอเทมเครื่องประดับนั้นหายไปโดยอัตโนมัติครับ


สาเหตุที่ 3 - ศิษย์ - อาจารย์





ปัญหานี้เกิดขึ้นโดยเฉพาะผู้เล่นที่มีเลเวล 35 และผ่านเควส "หนังสือแนะนำตัวพรรคฮอนบัล" แล้ว แต่ไม่สามารถเลือกดำเนินเควสเปลี่ยนคลาส(ตามฝ่าย)ได้ กรณีนี้ถ้าเกิดอาจารย์นั้นสังกัดฝ่ายที่ไม่เหมือนกับศิษย์ หากไปรับเควสแล้วไม่ขึ้นหน้าตอบรับเควสทั่วไป 

  • ยกตัวอย่าง... ตัวละครนี้เลเวล 35 และมีความสัมพันธ์กับอาจารย์ฝ่ายธรรมะ แต่ทว่าศิษย์เลือกที่จะอยู่สังกัดฝ่ายอธรรม ดังนั้นจึงไม่สามารถกดรับเควสต่อไปได้
  • หรือ... ตัวละครนี้เลเวล 35 และมีความสัมพันธ์กับอาจารย์ฝ่ายอธรรม แต่ทว่าศิษย์เลือกที่จะอยู่สังกัดฝ่ายธรรมะ ดังนั้นจึงไม่สามารถกดรับเควสต่อไปได้

บางทีหากรับเควสเปลี่ยนคลาสตามฝ่ายที่เหมือนกับอาจารย์ ขั้นตอนนี้จะถูกข้ามไปเลยโดยที่ไม่มีปัญหาใดๆ ตามมา และยังสามารถรับเควสระบบศิษย์-อาจารย์ต่อไปได้อีก(ประโยชน์ 2 ต่อเลยว่างั้น) 

  • ยกตัวอย่าง... ตัวละครนี้เลเวล 35 และมีความสัมพันธ์กับอาจารย์ฝ่ายธรรมะ และศิษย์เลือกที่จะอยู่สังกัดฝ่ายธรรมะเหมือนกัน ดังนั้นจึงสามารถกดรับเควสต่อไปได้เลยโดยไม่เกิดปัญหาใดๆ
  • หรือ... ตัวละครนี้เลเวล 35 และมีความสัมพันธ์กับอาจารย์ฝ่ายอธรรม และศิษย์เลือกที่จะอยู่สังกัดฝ่ายอธรรมเหมือน กัน ดังนั้นจึงสามารถกดรับเควสต่อไปได้เลยโดยไม่เกิดปัญหาใดๆ

มาถึงวิธีแก้ ถ้าหากอยากจะเข้าสังกัดฝ่ายที่ตนเองต้องการในเควสเปลี่ยนคลาสละก็ กด Ctrl+B สำรวจก่อนว่าเป็นศิษย์กับอาจารย์คนไหน ที่เหลือก็แค่... ตัดขาดจากความเป็นศิษย์ - อาจารย์ซะสิ!!

ไม่ยากครับ พิมพ์คำสั่งในช่องสนทนา ตามนี้ /สิ้นสุด [ชื่อตัวละครอาจารย์] หรือ /สิ้นสุด [ชื่อตัวละครศิษย์] (ถ้าจะให้อาจารย์ใส่คำสั่งให้) แล้วกด Enter จะมีหน้าต่างยืนยัน 2 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถรับเควสต่อไปได้เลย (แล้วก็รอให้ครบ 10 วัน ก่อนไปขอเป็นศิษย์กับฝ่ายที่เหมือนกับเราก่อนนะ)

ตัวอย่าง



แค่นั้นครับ จะไปไหนก็ไป แต่อย่าเจอกันในสงครามฝ่ายก็พอ -*-

----------------

เป็นยังไงบ้างครับ หากน้องๆ มือใหม่กำลังประสบปัญหาในเกมอยู่ ลองแวะมาอ่านเอนทรีนี้ดูก่อนว่าจะช่วยแก้ปัญหารับเควสเปลี่ยนคลาสไม่ได้จริงหรือไม่ ถ้าช่วยได้จริงก็อย่าลืมบอกต่อด้วยนะ


หมายเหตุ : สำหรับปัญหาเปลี่ยนคลาสอาชีพไม่ได้ ที่มีนอกเหนือจากเอนทรีนี้ หรือไม่อยู่ในแนวทางแก้ปัญหาที่ได้นำเสนอไป จะต้องแจ้งปัญหาผ่านหน้าเว็บเกมโดยตรง ทางผู้เขียนเอนทรีนี้ไม่อาจจะให้คำตอบ หรือแนวทางแก้ไขได้ครอบคลุมทั้งหมด

หมายเหตุ 2 : ในกรณีที่ผ่านเควสเปลี่ยนอาชีพครบถ้วนหมดแล้ว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแม้แต่ออกแล้วเข้าเกมใหม่ ให้ทำทำการแจ้งปัญหาผ่านหน้าเว็บเกมเช่นเดียวกัน


โอกาสหน้าจะมีทริค เทคนิคอะไรบ้าง ที่เกี่ยวข้องกับเกม "Yulgang ยุทธภพครบสลึง" อีก ก็จะมาเล่าให้ฟังเหมือนเดิมครับผม

ไปล่ะ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น