วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]บัพฟรีๆ...กับพิธีแต่งงาน

ห่ะบัตยูววววว...


แต่...แต...แตแต...แต่...แต๊...แต่...แต

มาแนวโมโลดี้แต่งงานแบบฝรั่ง จริงๆ ไม่ได้หนีไปแต่งงานอะไรหรอกนะ เพียงแต่ว่าผมเขียนเอนทรีเล็กๆ น้อยๆ จากแพทซ์ฟีเจอร์ "แต่งงาน" ในเกมต่างหากล่ะ

เห็นเกมอื่นมีฟิเจอร์แบบนี้ไปแล้ว ยุทธภพครบสลึงก็เลยตามเทรนด์แบบนั้นด้วย...

เพราะว่าเรื่องของ "ความรัก" มักเป็นความสัมพันธ์ ที่ไม่สามารถจะหาคำตอบได้ว่า ความหมายที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร?? และมันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นโลกแห่งความเป็นจริง หรือในโลกอินเตอร์เน็ต เกมออนไลน์ เป็นต้น ทุกๆ เกมออนไลน์จึงเล็งเห็นความสำคัญของสังคม ในรูปแบบการใช้ชีวิตร่วมกัน เรียนรู้จากการครองคู่ชีวิต เพื่อเป็นการวางแผนในอนาคต ซ้อมรบก่อนจะลองไปแต่งงานจริงๆ จังๆ กับเขาเสียที
แล้วสำหรับแขกผู้มีเกียรติ ไม่สิ!! ผู้เข้าร่วมจะได้อะไรกลับไปบ้าง ก็ต้องย้อนกลับเข้าสู่เอนทรีของเราทันที(กล้วจะออกทะเลซะก่อน) หากวันใดเกิดมีการแต่งงาน(ในเกม) เกิดขึ้น เราเองก็พร้อมที่จะไปแสดงความยินดี สร้างความสัมพันธ์ทางสังคมผ่านเกมออนไลน์สุดโปรดได้ทุกเมื่อ และก็มีข้อแลกเปลี่ยนที่ดูสมน้ำสมเนื้อแก่ผู้เข้าร่วมด้วย

เอาล่ะ ทำตัวเป็นแขกรับเชิญ แล้วตรงรี่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งได้เลยครับ

 เมื่อมีประกาศที่เชิญชวนให้ไปร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งงาน นั่นหมายความว่าเรา หรือคนอื่นๆ ได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมได้ ขึ้นอยู่กับว่างานแต่งงาน(ในเกม)นั้นจะตั้งค่าแบบใด เตรียมตัวให้พร้อมด้วยล่ะ
 เดินทางมายัง "พรรคฮอลบัล" แล้วตรงไปแถวๆ สระน้ำ จะพบกับ NPC ตัวใหม่อยู่ 2 คน ให้กดเลือก NPC ที่ชื่อ "นักรบเพลิง" แล้วเลือก "เข้าสู่พิธีแต่งงาน" ในหน้าต่างตัวเลือก NPC
จากนั้นเลือกหาสถานที่ที่มีการแต่งงานเกิดขึ้น สังเกตว่าจะมี ชื่อสถานที่แต่งงาน(รูปแบบการเข้าร่วม) 3 รูปแบบ คือ แบบจีน เกาหลี และฝรั่ง ชื่อตัวละครฝ่ายเจ้าบ่าว กับเจ้าสาวปรากฏ และมีระยะเวลาก่อนพิธีจะเริ่ม ให้กด "ตกลง" เพื่อเข้าร่วม

บางครั้งหากกดแล้วไม่สามารถเข้าไปได้ แสดงว่าสถานที่แต่งงานนั้นถูกกำหนดเป็น "ไม่เปิดเผย" ซึ่งจะอธิบายได้ดังนี้

 ตัวอย่าง

-ตำหนักซารังแฮโย(เปิดเผย) : หมายความว่าสถานที่แต่งงานนี้เปิดให้ผู้เข้าร่วมทั่วไป ไม่จำกัดเลเวล ฝ่าย หรือคลาส ทุกคนสามารถเข้าไปร่วมงานได้
-ตำหนักซารังแฮโย(ไม่เปิดเผย) : หมายความว่าสถานที่แต่งงานนี้ถูกตั้งไว้เป็นส่วนตัว จำกัดเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญจากเจ้าภาพเท่านั้น ซึ่งผู้ถูกเชิญเข้าร่วมจะได้รับไอเทมบัตรเชิญ จึงจะสามารถเข้าไปร่วมงานได้

เมื่อเข้าไปแล้วก็รอให้พิธีดำเนินการไปเรื่อยๆ โดยตัดเข้าสู่ฉากแต่งงานแบบภาพยนต์ ตรงนี้เราสามารถกด Esc ออกมาได้ และใช้เวลาที่เหลือเดินเล่นไปพลางๆ ก่อน
 ยืนดูเจ้าภาพเข้าพิธีไปก่อน แล้วหลังจบพิธีก็ไม่มีอะไรมาก จะอยู่จนงานเลิกแล้วโดนเด้งกลับมาฮอลบัลก็ได้

เมื่อเสร็จสิ้นพิธี เจ้าภาพทั้งคู่จะได้สกิลบัพใหม่ เอฟเฟคใหม่ ก็ว่ากันไป และผู้เข้าร่วมจะได้รับของขวัญ(ชำร่วย)เป็น
บัพของขวัญแต่งงาน
คราวนี้ลองมาสำรวจดูสรรพคุณกันบ้าง


บัพนี้มีระยะเวลาใช้งาน 29-30 นาที(หลังจากได้รับเมื่อผ่านพิธีแต่งงานเรียบร้อยแล้ว) คราวนี้เมื่อเราได้มาก็ต้องไปทดสอบเปรียบเทียบเมื่อมีบัพนี้ ตามตัวอย่าง

ด้านพลังโจมตี(ในที่นี่ใช้สกิล...)
ด้านพลังป้องกัน และอื่นๆ

ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ที่ได้สละเวลาเก็บเลเวล PVP ส่วนตัว มาร่วมงาน และหากได้รับเกกจากหมอด้วยก็ยิ่งดูน่ากลัวกว่าเก่า ทุกคนที่เข้าร่วมงานนั้นจะได้รับเหมือนๆ กันหมด แล้วที่เหลือก็แค่ออกจากงานไปเก็บเลเวล หรือ PVP ต่อเหมือนเดิม มาแล้วได้บัพฟรีๆ ก็ไม่เสียหายอะไร
เอนทรีนี้เลยเป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ จากงานแต่งงานครับผม ซึ่งหากวันไหนมีการแต่งงานเกิดขึ้น นั่นหมายความว่าเราสามารถไปรับเอาบัพฟรีๆ ที่เป็นประโยชน์ในการเก็บเลเวล หรือเก็บไว้ใช้ในสงครามฝ่ายได้

หากมีอะไรดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกม "โยวกัง...ยุทธภพครบสลึง" อีก อาจจะนำมาเสนอตามโอกาส
ขอบคุณคู่รัก(ในภาพ) ที่เปิดโอกาสให้ผมทำเอนทรีแนะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ นี้ครับผม ขอให้มีความสุขกับงานแต่งงานในโลกเกมออนไลน์ละกัน...

ดูเพิ่มเติม

ระบบคู่รัก (เว็บไซต์เกม)
ระบบแต่งงาน (เว็บไซต์เกม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น