วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ใครว่า "ยันต์คลายศิลา" ใช้ลบออฟชั่นแค่อาวุธชุดเกราะ...

ห่ะบัตยูวววว.....
มีคนเคยถามมาในเว็บบอร์ดเกม บอกว่ามีวิธีไดบ้างที่จะลบออฟชั่นเน่าๆ ที่ไม่ได้ใช้ในชุดคลุมสุดที่รักของตนเองออกไป หรือต้องการจะเปลี่ยนมาออฟหิน Yulgang (หินเหลืองๆ) ที่มีคุณสมบัติอื่นๆ แทน แต่ไม่รู้ว่ามีไอเทมลบออพชั่นทิ้งหรือเปล่า วันนี้ก็ขอมาอัพเดทเอนทรีแก้ร้าง สักหน่อยก็ยังดี
เราเคยอาจจะรู้จักไอเทมใน Yulgang Shop มามากแล้ว ซึ่งในที่นี้ หมายถึง "ยันต์คลายศิลา (Charm of Dechantment)"

ปกติเราจะใช้ในการลบออฟชั่นประเภทยุทธภัณฑ์อาวุธ ชุดเกราะ ที่เรา(เผลอ)หลอมรวมผิด หรือจะลบออฟชั่นเดิมเพื่อเปลี่ยนไปหลอมรวมออฟชั่นที่มีคุณสมบัติดีกว่า และอาจจะลบออฟชั่นเดิมออกทั้งหมดเพื่อนำไปตั้งร้านขาย(แอบเนียนว่าเป็นของเดิม) แต่ในคราวนี้ เราจะนำมาประยุกต์กับ "ชุดคลุม" ทุกชนิด ทุกรูปแบบทั้งหลายแหล่ในโลกโยวกัง ยุทธภพครบสลึง ในครานี้เลย
ซึ่งทุกคนก็อยากจะรู้ว่า "ยันต์คลายศิลา" จะช่วยทำให้ฝันเป็นจริงหรือไม่ เชิญทัศนาการทดลองนี้ครับ
อันดับแรกเลยผมจะนำเอาไอเทม "ยันต์คลายศิลา" และชุดคลุมออฟชั่นที่ไม่ค่อยน่าสนใจนัก มาทำการทดลอง ดังรูป




แต่ก่อนนั้น เราจะสามารถกดใช้ในทุกพื้นที่ แต่หลังจากแพทซ์ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 (ดูรายละเอียดต่อ) นั้น เราจะไม่สามารถกดใช้ได้ในพื้นที่ไดๆ อีกต่อไปแล้ว หากเราเผลอไปกดเข้า ชุดคลุมที่เราลากมาใส่ช่อง จะกลายเป็น "ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้" แล้วก็ค้างอยู่อย่างนั้น จนกว่าจะล๊อคอินใหม่ ดังรูป



การใช้ที่ถูกต้องหลังแพทซ์ดังกล่าวนี้คือ "ผู้เล่นจะสามารถทำการตีบวก เสริมพลังโดยใช้ไอเทมจาก Yulgang Shop เช่น ยันต์ข้ามลิขิต หรือคุ้มครอง และยันต์อื่น ๆ ได้เฉพาะพื้นที่รอบ ๆ โล้นเหล็กไหลเท่านั้น" หมายความว่าต้องไปกดใช้ใกล้ๆ กับ NPC ร้านอัพเกรดยุทธภัณฑ์
ซึ่ง NPC ดังกล่าวนี้หมายถึง โล้นเหล็กไหล ล่ำดาบโต ขี้เมาเซียว หรือ NPC ร้านอัพเกรดยุทธภัณฑ์ ในวังเย็นฯ หรือป่าแดนใต้อีกด้วย เลยทำให้การทดลองนี้มีตัวอย่าง ที่ไปลองทำมาหลายๆ ที่แล้ว สามารถใช้การได้ นอกจากที่ทางเว็บต้นสังกัดระบุมา ดังภาพ



ใช้ไอเทมที่ โล้นเหล็กไหล พรรคฮอลบัล (NPC Blacksmith Chan : Central Valley)


ใช้ไอเทมที่ ล่ำดาบโต สำนักชินมู (NPC Blacksmith Sunny : House of Order)


ใช้ไอเทมที่ ขี้เมาเซียว พรรคอสรพิษ (NPC Blacksmith Gus : House of Chaos)
แล้วผลการทดสอบก็เป็นไปตามที่ผมได้สังเกตมา ซึ่ง "ยันต์คลายศิลา" ไม่ได้มีไว้ถอดถอน ลบออฟชั่นเน่าๆ จากอาวุธ และชุดเกราะเพียงอย่างเดียว มันสามารถประยุกต์ใช้กับการถอดถอนออฟชั่นชุดคลุม ที่ซือมาจาก Yulgang Shop เช่นเดียวกันอีกด้วย

แน่นอนว่าไอเทมที่ต้องเติม @cash เพื่อซื้อมาใช้นี่มันคุ้มค่ากับที่เราต้องการไหม อย่างไรก็ตามแต่ ไอเทม "ยันต์คลายศิลา" หรือไอเทมที่มีคุณสมบัติที่เกียวข้อง มักจะเป็นที่ต้องการตามท้องตลาด และมันสามารถช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น แล้วแต่ผู้เล่นจะคิดล่ะนะ
ไปล่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น