วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยคำสั่งในเกม

ห่ะบัตยูวววว...

ไม่ได้อัพเดทเอ็นทรีนานมาก มัวแต่ไปดูกิจกรรมวาดรูปที่ BBS จนไม่เป็นอันจะทำอย่างอื่น แล้วยังต้องเจอกับเรื่องร้ายๆ (ที่ผมประมาทไปเอง... อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม ก็รอดูเอนทรีหน้าละกัน) จนตอนนี้ทุกอย่างปกติดีแล้ว

มาคราวนี้ผมได้รวบรวมเอาคำสั่งในเกม "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" ที่(ควรจะ)ใช้งานบ่อยๆ นอกจากคำสั่งน่ารักๆ เกี่ยวกับชุดคลุมบ้าง(ชุดคลุมในเกม : สำนักเงาอสูร เมฆาฯ) เผื่อวันไหนเกิดมีปัญหาขึ้นมา ซึ่งเราก็ทราบดีว่าเกมนี้ยังมีข้อผิดพลาด ข้อจำกัดบางอย่าง ที่อาจจะสร้างความรำคาญ จนทำให้อรรถรสของเกมเสียไป

และผู้เล่นใหม่ก็ควรจะแวะเข้ามาเรียนรู้กลเม็ด เล็กๆ น้อยๆ นะ จะได้ดำรงคงอยู่ในเกมนานๆ จนเมพเลยก็ได้
คราวนี้ผมจะเอาคำสั่งอะไรบ้างมานำเสนอให้ได้ชมกัน เลื่อนลงมาด้านล่างได้เลย

------------------

ติดบักติดกำแพง แก้ได้ด้วยคำสั่ง "กลับเมือง"

ปัญหานี้เจอบ่อยมาก เวลาที่เดินเลียบกำแพง หรือไปยังสถานที่ที่เสี่ยงต่อการออกนอกเส้นทางโดยไม่รู้ตัว ซึ่งก็ทำให้เราขยับไปไหนไม่ได้เลย หรือขยับได้แต่ติดจนออกไม่ได้ ล๊อกออกเข้าใหม่ก็ยืนทื่ออยู่ตรงนั้นแหละ วิธีที่นิยมที่สุดก้คือการใช้ "ยันต์กลับเมือง" (ซื้อได้จาก NPC ร้านยาตามเมือง) แต่ว่าหากเกิดเราไม่มียันต์กลับเมืองล่ะ...จะว่ายังไง??

ไม่ยากครับ พิมพ์คำสั่ง /escape แล้วกด enter ดังรูป

ถ้าพิมพ์คำสั่งนี้ถูกต้อง จะมีหน้าต่างยืนยัน ให้กดตกลง แล้วรอ 5 นาทีไม่ต้องกระดุกกระดิก

คุณสมบัติพิเศษที่พิมพ์ไปนี้ จะเป็นการย้ายตัวละครของเราออกจากจุดที่เราติดแหง็กอยูปัจจุบัน ย้ายไปยังจุดเริ่มต้นในแต่ละแผนที่นั้นๆ ส่วนมากจะเป็นจุดปรากฏตัวเมื่อใช้ยันต์กลับเมือง หรือจุดเกิดตัวละครตอนโดนมอนสเตอร์ ตบตายมานั่นเอง เทคนิคนี้เคยมีการนำเสนอในนิตยสารเกมด้วย จึงได้นำมาเสนออีกครั้งหนึ่ง

------------------ 

อยากออกจากสำนัก(กิลด์) ทำยังไงดี??

หากอยู่ๆ มีคนชวนให้เข้าพรรคเข้าสำนัก(กิลด์) โดยที่เรากดตอบรับไปงั้นๆ แล้วต่อมาเกิดไม่ชอบใจสำนักนี้ หรือมีปากมีเสียงกับสมาชิกสำนักจนถึงขั้นแตกหัก(อ่ะ...เอ่อม) หรือต้องการจะย้ายไปสำนักอื่นๆ ตามที่ต้องการ ซึ่งตอนนี้ตัวเลือกการออกจากสำนัก หรือขับไล่ออกจากสำนักแบบ GUI จะยังไม่มี (คลิกเลือกชื่อตัวละครแล้วมีตัวเลือกขึ้นมา) ตรงส่วนนี้เองจึงทำให้ระบบสำนักยังดูไม่สมบูรณ์เหมือนเกมอื่นๆ มาก แต่ก็มีวิธีที่เคยมีการนำเสนอในนิตยสารเกมมาแล้ว ดังนั้นจึงได้นำมาเสนออีกครั้งบนเอนทรีนี้อีกครั้งเช่นกันครับ

หากต้องการจะออกจากสำนัก จำเป็นต้องพิมพ์คำสั่ง /quitclan
จากนั้นจะมีหน้าต่างยืนยันการออกจากสำนัก ให้กดตกลง

หลังจากใช้คำสั่งนี้ไปแล้ว ต้องรอให้ครบ 3 วันนับตั้งแต่วันเวลาที่ออกจากสำนัก จึงจะสามารถเข้าสำนักใหม่ได้ และก็มีข้อยกเว้นที่ว่า เจ้าสำนักเก่านั้นจะชวนให้กลับเข้ามาได้เลยทันที หากเกิดเจ้าสำนักง้อ หรือให้อภัยแล้วขอให้กลับคืนมาเหมือนเดิม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ต้องจัดการกันเองในสำนักครับ คงไม่เกี่ยวกันกับเทคนิคนี้แน่นอน^^

------------------ 

ค้นหาร้านแผงลอยโดนใจ ทันใจ ต้องลองคำสั่ง "ค้นหาร้านค้า"

คำสั่งนี้ถูกเพิ่มเข้ามาพร้อมกับแพทซ์ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา(ดูเอนทรีนี้ประกอบ) เป็นคุณสมบัติใหม่สำหรับค้นหาร้านค้าแผงลอย(ในฮอลบัล)ได้ตามต้องการ กล่าวคือ คุณสมบัตินี้จะแสดงเฉพาะชื่อร้านค้าตามที่เราพิมพ์ค้นหาไปนั่นเอง
อันดับแรกให้พิมพ์คำสั่ง /searchshop [ชื่อร้าน] โดยที่ [ชื่อร้าน] จะเป็นชื่่ออะไรก็ได้


ส่วนใหญ่จะใช้ชื่อไอเทมต่างๆ ที่วางขายตามท้องตลาด(ฮอลบัล) เช่น ตีวิ 24, YG, กัน 10 หรืออื่นๆ ตามที่นึกออก
คราวนี้เราจะค้นหาร้านขายหิน Yulgang หรือตามท้องตลาดเรียก หินโย

ลองพิมพ์ /searchshop โย แล้วกด enter
ปรากฏว่าร้านที่อยู่โดยรอบหายไป ร้านค้าที่ค้นหาพบนั้น จะแสดงผลตามรูป
แล้วถ้าหากจะไม่ค้นหาต่อ ก็ตามด้านล่างนี้ครับ
พิมพ์ /cancelshop แล้วกด Enter
ร้านค้าที่อยู่โดยรอบก็จะกลับมาเหมือนเดิม

------------------ 

เอนทรีนี้ได้นำเอาคำสั่งเกมที่มีอยู่มานำเสนอ+สาธิตให้ผู้เล่นหน้าใกม่ได้รับรู้เอาไว้ อย่างน้อยก็ช่วยให้การเล่นเกมนั้นดูง่ายขึ้น และไม่เกิดปัญหากับผู้เล่นในลักษณะเดิมอีก อย่างไรก็ตามหากมีคำสั่งอื่นๆ อะไรบ้างที่ "จำเป็น" อย่างมาก ก็ช่วยเสนอแนะมาด้วยนะครับ ทาง จขบ. จะได้นำมาเพิ่มเติมและทำให้เอนทรีนี้เป็นประโยชน์มากขึ้น

ขอบคุณที่เข้ามาชมเอนทรีนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น