วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ทริคเด็ดๆ ในสมรภูมิสงครามฝ่าย

ห่ะบัตยูววววว...


คราวนี้ผมได้รวบรวมเอากลยุทธ์ในระบบ PVP อย่างสงครามฝ่าย มาอัพเดทหลังจากที่ได้เข้าร่วมไปสักระยะหนึ่ง(จนกลายเป็นขาประจำ) ก็เห็นว่ามันจะต้องมีวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่ง ในการเอาชนะฝ่ายตรงข้ามร่วมกันในสงครามฝ่าย เพื่อที่จะได้เข้าไปตีบอสกิเลนเพื่อเอาของรางวัลทำเงิน(สลึง)กับเขาซะที

สำหรับมือใหม่(ส่วนมาก)ที่เพิ่งได้เข้าสงครามครั้งแรก ถ้าไม่ได้อ่านเอนทรีที่เกี่ยวข้องมา แน่นอนครับต้องมีการโวยเกิดขึ้น เพราะว่ากว่าจะได้ชัยชนะมานี่ก็แทบจะหมดกำลังใจซะแล้ว แต่หารู้ไม่ว่ายังมีกลยุทธ์มากมายที่ช่วยให้เอาตัวรอดในกิจกรรมสงครามฝ่าย ฟังดูแล้วน่าสนใจขึ้นไหมล่ะ??
เอาเป็นว่ามีกลยุทธ์อะไรบ้างที่ทำให้เรากุมเอาความได้เปรียบ และชัยชนะไปครองกัน

------------------

ไปเป็นกลุ่ม (Team squad)


เป็นพื้นฐานอยู่แล้วครับ เพราะยิ่งรวมตัวกันมากเท่าไร หากถูกฝ่ายตรงข้ามที่มีพลังและความสามารถสูงกว่าโจมตีใส่ ก็สามารถตอบโต้ได้เลยทันที และถ้าฝ่ายตรงข้ามาเป็นกลุ่มเหมือนกัน ตรงนี้ก็ต้องวัดกันว่าฝ่ายไหนเก่งกว่า และสามารถทำให้กลุ่มคนนั้นแตกฮือได้

รุมตัวเทพ (Defeat professional rival)


ถ้าเจอพวกเปิดแสงออร่าค่าความดี+มีออฟชั่นดีๆ มาเดี่ยวๆ ต้องระวังอย่างมากหากเจอแบบตัวต่อตัว แต่ถ้ามีพวกเดียวกันอยู่ใกล้ๆ และมีความสามารถพอที่จะล้มฝ่ายตรงข้ามได้สูสี ให้รีบจัดการทันที เพราะฝ่ายตรงข้ามนี้อาจจะเป็นตัวทำคะแนนอย่างดีในการล่าสังหาร ตัดกำลังพวกเลเวลน้อยๆ หรือจัดการกับเป้าหมายได้รุนแรงกว่าปกตินั่นเอง

เก็บคะแนนรูปปั้น (Destroy beacon)


หนทางที่จะได้คะแนนนำฝ่ายตรงข้ามอย่างรวดเร็ว จำเป็นต้องรวบรวมคนของฝ่ายเราไปทำลายเป้าหมายให้เร็วที่สุด รูปปั้นประจำฝ่ายตรงข้ามคือเป้าหมายที่จะได้รับผลคะแนน 1000 แต้มทันทีที่ทำลายมันลงได้ ยิ่งมีคนไปโจมตีเยอะ มีพลังโจมตีมากเท่าไร ก็จะสามารถจัดการกับเป้าหมายได้เร็วขึ้นกว่าตีคนเดียวหลายเท่า

และสำหรับฝ่ายป้องกัน ก็ต้องหาวิธีการใดๆ ก็ได้ สกัดกั้นไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาทำลายรูปปั้นนั้นด้วย

กักกันหน้าบ้าน (Base blocker)


วิธีนี้กำลังเป็นที่นิยม และคิดว่าเป็นวิธีที่ "มักง่าย" ที่สุด ที่จะไปดักอยู่หน้าฐานฝ่ายตรงข้าม และยิ่งถ้ามีอาชีพโจมตีระยะไกลอย่างหมอและธนูอยู่ด้วย โอกาสที่ฝ่ายตรงข้ามจะหลุดออกมาได้ก้มีน้อยมาก เพราะโดนเก็บเรียบทุกครั้ง

แต่สำหรับฝ่ายตรงข้ามที่กำลังจะออกมา ก็ไม่ต้องห่วง... อาศัยเกาะกลุ่มออกไปพร้อมๆ กันเยอะๆ แล้ววิ่งเลียบกำแพง เสา หรือวัตถุอุปสรรคหลบหนีไปตั้งหลักก่อนได้เลย ดังรูป

เผื่อคนที่ดักอยู่หน้าบ้านคาดเดาไม่ทัน และไม่อาจะยิงใส่ได้เพราะถูกกีดขวางอยู่
ระวังติดกำแพงด้วยก็แล้วกัน...

ต้านทานด้วยสกิลบัพ (Buff-resist skill) 

เทคนิคนี้นำมาประยุกต์ใช้ในกลยุทธ์การเล่น PVP ด้วย เพราะสกิลวิชาบัพ บางชนิดให้ผลตรงกันข้ามได้ ลองเอาไอคอนสกิลวิชาบัพไปใส่ไว่ในช่องเมนูลัด แล้วไปป่วนโดยการกดใช้กับฝ่ายตรงข้ามได้เลย


อยากรู้ว่าสกิลบัพเหล่านี้มีสกิลอะไรบ้าง ติดตามต่อใน [รวมมิตรครบสลึง]สกิลเสริมสุดแสบ...ที่(ไม่)ควรมองข้าม

------------------

และทั้งหมดนี้ก็คือกลยุทธ์เด็ดๆ ที่นิยมใช้กันในสงครามฝ่ายระบบ PVP แต่ถ้าหากมีกลยุทธ์อื่นๆ เพิ่มเติม ก็จะมาแก้ไขเพิ่มเติมให้ได้อ่าน(เอาสาระ)เพิ่มเติมครับ

อ่อ...ก่อนจะเข้าเล่นระบบ PVP รูปแบบไหนก็ตามแต่ เราควรจะเตรียมตัวให้พร้อม มีอาวุธ เครื่องป้องกัน ยุทธภัณฑ์ ที่เหมาะสำหรับการต่อสู้ในระบบ PVP โดยเฉพาะด้วย ตามรูปด้านล่างนี้ครับ


แล้วเจอกันใหม่ในเอนทรีหน้าเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น