วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ฝ่าภารกิจ...พิชิตคลาส 4

ห่ะบัตยูววววว!!


เมื่อมีเลเวล 80 บริบรูณ์ และพร้อมสำหรับการก้าวผ่านขีดจำกัดของตัวละครของคุณ เพื่อให้ตัวละครของคุณไปได้ไกลขึ้น เก่งกาจในระบบ PVP ระดับก้าวหน้า เป็นต้น แต่ติดปัญหาเรื่องขั้นตอนที่ซับซ้อน ถ้าอยากจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ เราก็มีคำตอบ...

คำเตือน : เอนทรีนี้มีรูปภาพอยู่เป็นจำนวนมาก โปรดระวังโหลดโหด!!

-------------------

อันดับแรกให้กลับไปที่ "สำนักชินมู" หรือ "พรรคอสรพิษ" ตามฝ่ายที่สังกัด ไปคุยกับ NPC เพื่อเริ่มต้นเควสแรก

ฝ่ายธรรมะ ให้ไปคุยกับ "เจ้าสำนักชินมู"
ฝ่ายอธรรม ให้ไปุคยกับ "ประมุขพรรคอสรพิษ"


คราวนี้ขั้นตอนการดำเนินการภารกิจ(เควส)ทั้งหมดที่จะกล่าวถึงนี้ มี 5 ขั้นตอน เอาเป็นว่าให้ Rayschole Ludivius อาชีพทวนฝ่ายธรรมะที่มีเลเวล 80 และ Xeus Ludivius สำหรับส่วนเพิ่มเติมสำหรับฝ่ายอธรรม ซึ่งพร้อมจะนำพาผู้ชมเดินหน้าลุยไปพร้อมๆ กันเลย

งานชิ้นแรก


ภารกิจนี้ง่ายครับ เป็นการส่งไอเทมเควสจาก NPC ต้นทางไปยัง NPC ปลายทาง เพื่อเป็นการประหยัดเวลา ให้เตรียม "ยันต์กลับเมือง" ไปด้วยหากทำสำเร็จ

ฝ่ายธรรมะ เริ่มต้นเควสที่ NPC "ผู้อาวโสสอนวิชา" > "เฒ่าหน้าเหลือง" > "จอมยุทธล่าลม" > "ประมุขพรรคต้นหลิว" > "ยองยองแน" และ "เจ๋งจิงป่า" แล้วกลับมาคุยกับ NPC "ผู้อาวโสสอนวิชา" เพื่อจบเควส

ฝ่ายอธรรม เริ่มต้นเควสที่ NPC "เทพวายุสลาตัน" > "ติงหน้าหลิม" > "กระบี่วังใต้" > "ประมุขพรรคสามมาร" > "กำจิงวา" และ "ผู้เฒ่าเครายาว" แล้วกลับมาคุยกับ NPC "เทพวายุสลาตัน" เพื่อจบเควส
















งานชิ้นที่สอง


ไม่ง่ายและไม่ยาก เพราะต้องไปลุยกับมอนเตอร์ระดับเลเวล 79 ที่คุณก็สู้ได้สบายๆ เพื่อเอาไอเทมเควส 10 ชิ้น แล้วกลับมาส่งเควส โดยเควสนี้เราสามารถใช้ "กล่องเทพจุติ" ปล่อยไว้จนได้ของครบ หรืออย่างน้อยก็ได้ Exp มาสักนิดสักหน่อย เพราะของเควสนานๆ ทีจะตกบ้าง

ฝ่ายธรรมะ เริ่มต้นเควสที่ NPC "ผู้อาวโสสอนศีล" > "จอมยุทธล่าลม" จากนั้นก็เข้าไปในดันเจี๊ยน "ถ้าปฐพี" (Cave of Tribulation) จนถึงชั้น 2 โดยไปล่า "ดาบอสูรจิตปฐพี" ได้ของครบ แล้วกลับมาคุยกับ NPC "ผู้อาวโสสอนศีล" เพื่อจบเควส

ฝ่ายอธรรม เริ่มต้นเควสที่ NPC "เทพไฟเพลิง" > "กระบี่วังใต้" จากนั้นก็เข้าไปในดันเจี๊ยน "ถ้าปิศาจโลหิต" (Abandoned Cave) จนถึงชั้น 2 โดยไปล่า "กระบี่อสูรโลหิตสามคม" ได้ของครบแล้วกลับมาคุยกับ NPC "เทพไฟเพลิง" เพื่อจบเควส

สำหรับการเดินทางไปยัง "ถ้าปฐพี" หรือ "ถ้าปิศาจโลหิต" ก็ดูเส้นทางที่ผมระบุไว้ครับ

เส้นทางไปยัง "ถ้าปฐพี"

เส้นทางไปยัง "ถ้าปิศาจโลหิต"




และเมื่อเข้าไปยัง "ถ้าปฐพี" และ "ถ้าปิศาจโลหิต" แล้ว โครงสร้างและลักษณะดันเจียนนั้นมีความคล้ายคลึงกัน เพียงแต่ในแผนที่ที่ผมมีอยู่ พบว่าแค่ "กลับหัว" และ "กลับด้าน" เท่านั้น สรุปง่ายๆ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายธรรมะ หรือฝ่ายอธรรม ก็สามารถเอาแผนผังภายในดันเจียนถ้ำมาอ้างอิงเส้นทางการเดินทางได้ครับ และอาจจะต้องใช้หัวคิดพลิกแพลงสักหน่อย

แผนผังภายใน "ถ้าปฐพี" และ "ถ้าปิศาจโลหิต" ชั้น 1

แผนผังภายใน "ถ้าปฐพี" และ "ถ้าปิศาจโลหิต" ชั้น 2

เอาล่ะ ไปลุยมอนสเตอร์เลเวล 79 กันต่อ...

ฝ่ายธรรมะ ไปตี "ดาบอสูรจิตปฐพี"


ฝ่ายอธรรม ไปตี "กระบี่อสูรโลหิตสามคม"


แล้วก็กลับมาส่งเควสส่วนที่ 2 ได้เลย



งานชิ้นที่สาม


พักเหนื่อยจากการตีมอนสเตอร์เลเวล 79 มาลุยเควสง่ายๆ เพียงแค่ "รวบรวมไอเทมเควส" จาก NPC ที่เกี่ยวข้องครับ ถ้ามียันต์กลับเมืองติดตัวไว้ ก็จะช่วยในเรื่องระยะเวลาการดำเนินเควสที่สั้นลงได้อีกอย่าง

ฝ่ายธรรมะ เริ่มต้นเควสที่ NPC "เหรัญญิก" > "ไป๋หน้าขาว" > "เฒ่าลูกคิดทอง" > "เจ๊หงส์" > "ประมุขพรรคต้นหลิว"  และ "เจ๋งจิงป่า" แล้วกลับมาคุยกับ NPC "เหรัญญิก" เพื่อจบเควส

ฝ่ายอธรรม เริ่มต้นเควสที่ NPC "เทพพฤกษ์ทอง" > "ซวนหน้าโหด" > "เฒ่าลูกคิดทอง" > "โจวจ่ำม่ำ" > "ประมุขพรรคสามมาร"   และ "กำจิงวา" แล้วกลับมาคุยกับ NPC "เทพพฤกษ์ทอง" เพื่อจบเควส















งานชิ้นที่สี่


กลับมาลุยงานที่ยากขึ้นเช่นเดิม โดยต้องกลับไปยัง "ถ้าปฐพี" หรือ "ถ้าปิศาจโลหิต" ชั้น 2 อีกที ไปล่ามอนสเตอร์เลเวล 81 และ 83 โดยต้องได้ไอเทมเควสกลับมาอย่างละ 10 ชิ้น ของเควสนานๆ ตกขนาดนี้ก็ใช้ "กล่องเทพจุติ" ไปก่อนแล้วกันล่ะนะ

ฝ่ายธรรมะ เริ่มต้นเควสที่ NPC "ผู้อาวโสคุมกฏ" จากนั้นก็เข้าไปในดันเจี๊ยน "ถ้าปฐพี" จนถึงชั้น 2 โดยไปล่า "หมัดเทพจิตปฐพี" และ "มารจิตปฐพี" ได้ของครบแล้วกลับมาคุยกับ NPC "ผู้อาวโสสอนศีล" เพื่อจบเควส

ฝ่ายอธรรม เริ่มต้นเควสที่ NPC "เทพวารีหยก" จากนั้นก็เข้าไปในดันเจี๊ยน "ถ้าปิศาจโลหิต" จนถึงชั้น 2 โดยไปล่า "นักสู้อสูรโลหิต" และ "พ่อมดอสูรโลหิต" ได้ของครบแล้วกลับมาคุยกับ NPC "เทพวารีหยก" เพื่อจบเควส



ฝ่ายธรรมะ ไปตี "หมัดเทพจิตปฐพี" และ "มารจิตปฐพี"



ฝ่ายอธรรม ไปตี "นักสู้อสูรโลหิต" และ "พ่อมดอสูรโลหิต"





งานชิ้นสุดท้าย


คราวนี้เริ่มหินสุดๆ โดยการไปล่ามอนสเตอร์เลเวล 79, 81, 83 ในถ้ำชั้น 2 และเลเวล 85 ในถ้ำชั้น 3 เอาไอเทมเควสมาอย่างละ 5 ชิ้น รับรองว่างานนี้ต้องกะระยะของโสม ยา และกล่องเทพจุติให้แม่นยำขึ้น และต้องเตรียมรับค่า Damage จากมอนสเตอร์ในดันเจียนชั้น 3 เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ฝ่ายธรรมะ เริ่มต้นเควสที่ NPC "รองเจ้าสำนักชินมู"จากนั้นก็เข้าไปในดันเจี๊ยน "ถ้าปฐพี" จนถึงชั้น 2 โดยไปล่า "ดาบอสูรจิตปฐพี", "หมัดเทพจิตปฐพี", "มารจิตปฐพี" และ "นางรำจิตปฐพี" ได้ของอย่างละ 5 ชิ้นครบ แล้วกลับมาคุยกับ NPC "รองเจ้าสำนักชินมู" เพื่อจบเควส

ฝ่ายอธรรม เริ่มต้นเควสที่ NPC "รองประมุขอสรพิษ" จากนั้นก็เข้าไปในดันเจี๊ยน "ถ้าปิศาจโลหิต" จนถึงชั้น 2 โดยไปล่า "กระบี่อสูรโลหิตสามคม", "นักสู้อสูรโลหิต", "พ่อมดอสูรโลหิต" และ "สาวใช้เลือดอสูร" ได้ของอย่างละ 5 ชิ้นครบแล้วกลับมาคุยกับ NPC "รองประมุขอสรพิษ" เพื่อจบเควส



ฝ่ายธรรมะ ไปตี "ดาบอสูรจิตปฐพี", "หมัดเทพจิตปฐพี" และ "มารจิตปฐพี"




ฝ่ายอธรรม ไปตี "กระบี่อสูรโลหิตสามคม", "นักสู้อสูรโลหิต" และ "พ่อมดอสูรโลหิต"




แต่ปัญหาก็คือ เราจะต้องไปตีมอนสเตอร์เลเวล 86 ที่อยู่ชั้น 3 และเราก็ไม่รู้ว่าแผนผังชั้น 3 มีลักษณะอย่างไร แต่ไม่เป็นไร เรามีแผนผังชั้น 3 ให้ดูอยู่แล้ว


ไปลุยกับมอนสเตอร์เลเวล 85 กันต่อได้เลย

ฝ่ายธรรมะ ไปตี "นางรำจิตปฐพี"


ฝ่ายอธรรม ไปตี "สาวใช้เลือดอสูร"


ได้ของอย่างละ 5 ชิ้นครบแล้วก็กลับไปคุยกับ NPC ได้เลย



เสร็จจากตรงนี้แล้วถือว่ายังไม่จบเพียงเท่านี้นะ เพราะเราต้องนำเอาไอเทมเควสที่ได้จากการตีมอนสเตอร์ ไปเปลี่ยนเป็นไอเทมเควสสำหรับส่งมอบให้ NPC ต่อไป

ฝ่ายธรรมะ ไปหา NPC ดังนี้ "น้องหนุ่มหยก" > "เฒ่าหน้าเหลือง" > "น้องหนุ่มหยก" > "ประมุขพรรคฮอลบัล"  แล้วกลับมาคุยกับ NPC "รองเจ้าสำนักชินมู" เพื่อจบเควสส่วนสุดท้าย

ฝ่ายอธรรม ไปหา NPC ดังนี้ "ขี้เมาเชียว" > "น้องเซียนน้อย" > "ขี้เมาเชียว" > "ประมุขพรรคฮอลบัล" แล้วกลับมาคุยกับ NPC "รองประมุขอสรพิษ" เพื่อจบเควสส่วนสุดท้าย











เอาล่ะ เมื่อเราผ่านเควสทั้งหมดแล้ว ที่เหลือก็อย่าลืมอัพแต้มอัพปราน จัดการตัวละครให้ดูพร้อม สำหรับเก็บภาพประทับใจครั้งสำคัญ เมื่อพร้อมแล้วก็กดคุยกับ NPC เพื่อจบขั้นตอนทั้งหมด



ตอนนี้คุณก็พบกับรูปลักษณ์ใหม่ ไม่ว่าจะฝ่ายธรรมะ หรือฝ่ายอธรรม โดยคุณจะพบว่าตัวละครของคุณเองมีสิ่งใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา และมีความเก่งกาจมากขึ้น ซึ่งไม่มีอะไรมากมายนัก ขอแค่สามารถสวมใส่อาวุธในระดับที่สูงขึ้นได้แล้ว

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรคำนึงถึง


เควสอัพเกรดตัวละครคลาส 4 นี้ ส่วนใหญ่การดำเนินเควสจะเข้าๆ ออกๆ ดันเจียนตลอด และอาจมีโอกาสหลงทางได้หากไม่ชำนาญเส้นทาง หรือไม่เคยได้มาเก็บเลเวลในสถานที่นี้ ทั้งๆ ที่เป็นสถานที่เก็บเลเวลประจำฝ่ายที่สำคัญ หากผู้เล่นส่วนใหญ่มองข้ามจุดนี้ไป และหันหลังมุ่งหน้าไปหาเก็บเลเวลในสถานที่ๆ เดินทางได้สะดวก และไม่แยกฝ่าย อย่าง "วังเย็นทะเลเหนือ"


สำหรับเควสดังกล่าวนี้ก็ไม่มีอะไรต่างจากเควสเปลี่ยนคลาสก่อนหน้า เพียงแต่ได้เพิ่มความยุ่งยากให้มากขึ้น ซึ่งระยะเวลาดำเนินการนั้นก็กินเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง หรือต่ำกว่านั้น โดยขึ้นอยู่กับว่าคุณเองชำนาญเส้นทางภายในดันเจียนนี้ได้มากแค่ไหน

ก็ขอขอบคุณผู้อ่านที่กำลังจะเปลี่ยนคลาสมาในที่นี้ด้วยครับผม ถ้าหากเป็นประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อยก็ตาม 

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบมากครับและขอบคุณมากครับ ข้อมูลละเอียดดีครับ

    ตอบลบ