วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]คุยเฟื่องเรื่องการเคลื่อนที่ตัวละคร

ห่ะบัตยูววว...ฟ้าววววว(เสียงทะลวงลมดังผ่านไปชั่วขณะ)



เบื่อกันหรือยัง?? กับการเคลื่อนที่ของตัวละครในเกม มันเป็นช่วงเวลาของจอมยุทธ์หน้าใหม่ที่ได้เข้ามาในยุทธภพ เก็บเลเวลเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง และพร้อมที่จะโลดแล่นไปยังสถานที่อันตรายทุกหนทุกแห่งได้ เราเริ่มต้นก้าวจากจุดเกิดเล็กๆ สู่โลกยุทธภพในสภาพที่เชื่องช้า กัดฟันสู้เพื่อที่จะเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง กดหา NPC เพื่อที่จะบรรลุการทำเควส และอื่นๆ ที่ล่ะอ่อนน้อยทุกคนนึกออก

-----------------

จนหลังจากที่ละอ่อนน้อยมีเลเวล 15 ขึ้นไป และมีค่าพิชิตศัตรูเพียงพอ เราจะสามารถเลือกอัพความสามารถใหม่ๆ แต่ในคราวนี้ไม่ใช่ความสามารถจาก "วิชาโจมตี" หรือ "วิชาเสริมพลัง"

แต่เป็น "วิชาตัวเบา" ที่ช่วยให้ตัวละครของคุณ สามารถเดินทางเคลื่อนที่ไปได้ไกลขึ้น ถึงที่หมายได้ไวขึ้น และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

"วิชาตัวเบา"หรือการเคลื่อนย้ายตัวละคร สามารถจำแนกลักษณะตามรูปแบบได้ 5 รูปแบบ เช่น


เดิน








ความเร็ว : 0.5 เท่า
เลเวลที่ต้องการ : 1
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ความสามารถพิเศษ : ไม่มี
ระยะการใช้งาน : ไม่มี

นี่เป็นการเคลื่อนที่ตัวละครที่ "ช้า" ที่สุด เห็นได้ว่าตัวละครของคุณจะเดินอย่างสง่าผ่าเผย ไม่ว่าจะถืออาวุธหรือไม่ก็ตาม คุณสามารถเปลี่ยนวิธีการเคลื่อนที่ได้ด้วยการกด CTRL+R จะเป็นการสลับรูปแบบการเคลื่อนที่ของตัวละครไปมานั่นเอง

-----------------


วิ่ง







ความเร็ว : 1 เท่า
เลเวลที่ต้องการ : 1
ค่าพิชิตศัตรู : 0
ความสามารถพิเศษ : ไม่มี
ระยะการใช้งาน : ไม่มี

ปกติเมื่อสร้างตัวละครขึ้นมาใหม่เอี่ยม หรือเริ่มต้นการเล่นทุกครั้ง วิธีการเคลื่อนที่ของตัวละครจะเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว โดยตัวละครจะออกแรงมากกว่าการเดิน จนมือของตัวละครแกว่งไปมาเหมือนการจ๊อกกิ้ง หากติดตั้งอาวุธลงไปก็จะแกว่งแค่ข้างเดียว หากเราเดินอยู่ก็สามารถกด CTRL+R ให้กลับมาวิ่งได้ตามปกติ


เหยียบลมเหินฟ้า (Wind Sprint)


(ในรูปอธิบายผิด วิชานี้ใช้ค่าพิชิตศัตรู 450 แต้ม ขออภัยที่เขียนข้อมูลผิดพลาดมา ณ ที่นี้)





ความเร็ว : 1.5 เท่า
เลเวลที่ต้องการ : 15
ค่าพิชิตศัตรู : 450
ความสามารถพิเศษ : หากไม่ถืออาวุธจะสามารถวิ่งได้เร็วจาก 1.5 เท่า เป็น 1.75 เท่า
ระยะการใช้งาน : 4 นาที

วิชาตัวเบานี้พัฒนาให้การวิ่งของตัวละครเร็วขึ้น จังหวะการวิ่งของตัวละครจะถี่มาก และมีฝุ่นควันตลบขณะเคลื่อนที่ หากหมดระยะการใช้งานสามารถกดใช้ใหม่ได้ทันที

-----------------


ทะยานข้ามเมฆา (Aerial Dash)







ความเร็ว : 2 เท่า
เลเวลที่ต้องการ : 60 ขึ้นไป
ค่าพิชิตศัตรู : 32000 และตัวละครต้องผ่านการอัพเกรดเป็นคลาส 3 ก่อน
ความสามารถพิเศษ : พุ่งทะยานไปข้างหน้าชั่วขณะ
ระยะการใช้งาน : 4 นาที

วิชาตัวเบานี้ไม่สามารถใช้รร่วมกับ "เหยียบลมเหินฟ้า" ได้ ความเร็วที่ได้จะคงเส้นคงวา ไม่ว่าจะใส่หรือไม่ใส่อาวุธ ความเร็วก็ไม่ตางอะไรกันมาก

ลักษณะการใช้งานนั้นจะทำให้ตัวละครวิ่งโน้มตัวไปข้างหน้า ปล่อยให้แขนทั้งสองลู่ลมเหมือนกับกำลังเหินเวหาอยู่ หากหมดระยะการใช้งานจะต้องรอ cooldown หรือดิเลย์สัก 2-3 วินาทีจึงจะกดใช่งานใหม่ได้ และหากกดใช้สกิลอีกครั้งก็จะทำให้ตัวละครของคุณพุ่งทะยานไปชั่วขณะ ดังภาพ




เคล็ดลับวิชาตัวเบา : เราสามารถใช้วิชา "ทะยานข้ามเมฆา" หลบหนีจากการถูกโจมตีจากมอนสเตอร์ หรือฝ่ายตรงข้ามในะรบบ PVP ได้



และหากจะให้คงระยะเวลาการใช้งานนานขึ้น ให้กดใช้ "เหยียบลมเหินฟ้า" ก่อน แล้วกดใช้ "ทะยานข้ามเมฆา" เพื่อเป็นการริเซต ดังภาพด้านล่าง





-----------------


ท่าเท้าท่องคลื่น (Celestial Walk)






ความเร็ว : 3 เท่า
เลเวลที่ต้องการ : 100 ขึ้นไป
ค่าพิชิตศัตรู : 1000000 และตัวละครต้องผ่านการอัพเกรดเป็นคลาส 4 หรือคลาส 5 ก่อน
ความสามารถพิเศษ : พุ่งทะยานไปข้างหน้าต่อเนื่อง สามารถเปลี่ยนทิศทางกระทันหันได้
ระยะการใช้งาน : 1 นาที

ถือว่าเป็นวิชาตัวเบาระดับสูงที่สุด มีผลทำให้ตัวละครของคุณจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องราวกับแมลง โดยมีเอฟเฟคใบไม้ปลิวไสวตลอดการใช้งาน หากหมดระยะการใช้งานจะสามารถกดใช้งานต่อได้เลยทันที มีความเร็วเท่ากันหากว่าใส่หรือไม่ใส่อาวุธ แต่จะไม่สามารถกดใช้วิชาตัวเบาอย่าง "เหยียบลมเหินฟ้า" และ/หรือ "ทะยานข้ามเมฆา" ทับได้ ต้องรอจังหวะจึงจะใช้วิชาตัวเบาชนิดอื่นต่อตามปกติ

จากการทดสอบจริงๆ บอกได้เลยว่าต้องกินโสมมากกว่าปกติ เพราะมีอัตราสิ้นเปลือง SP อยู่ที่ 200 หน่วยถ้วน

-----------------

นี่ก็เป็นเอนทรี ที่จะพาละอ่อนน้อยนำชมสกิลวิชาที่ "จำเป็น" ในการใช้งาน ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางที่จะทำให้ละอ่อนน้อยได้เห็นว่าลักษณะการใช้งาน เป็นอย่างไร มีความสวยงามมากน้อยเพียงใด และสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานไ้ด้ตามความเหมาะสมล่ะนะ

โอกาสหน้าจะมีเอนทรีอะไรอีก ที่เกียวข้องกับเกม "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" ก็สามารถติดตามอ่านเอาสาระ และนำไปใช้ได้จริงในเกมเช่นกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น