วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]กลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ในเกม

ห่ะบัตยูวววว...

เอนทรีนี้จะขอรวบรวมเอาเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้ประสบมา คัดลอกทริคบางอย่างมาจากนิตยสารเกม คัดลอกมาจากไซต์อื่นๆ เว็บบอร์ดเก่าๆ ที่อยู่กระจายออกไป หรือได้ทดลองใช้แล้วมีผลลัพธ์ที่เอื้อประโยชน์แก่ผู้เล่น โดยแท้จริงแล้วตัวเกมยังมีอะไรหลายหลายๆ อย่างที่ผู้เล่นหน้าใหม่ยังไม่เคยได้ทราบมาก่อน ว่ามันมีแบบนั้นด้วยหรือ และจะมีวิธีการใดบ้างที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับอรรถประโยชน์ สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบางอย่างได้ด้วย

ฟังดูแล้วมันน่าจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยล่ะนะ

-------------------


Q : กรณีที่ไป PK มาจนมี "ค่าความเลว" ติดตัวมาเยอะขนาดนี้ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร??


A : ตามที่ได้ตอบครับ เป็นข้อควรรู้ในการลดค่าความเลวหลังจากการ PK ซึ่งถ้าหากมีค่านี้ไว้เยอะมากๆ อาจส่งผลเสียกับเราได้ในอนาคต ไม่ว่าจะซื้อของแพงขึ้น เสียค่าโกดังมากขึ้น หรือเสียโอกาสในการรับบริการต่างๆ จาก NPC อีกด้วย พูดแล้วก็วิตก...

คราวนี้ผมสาธิตวิธีลดค่าความเลวแบบสดๆ ประเดิมเลยแล้วกัน



ก่อนอื่นเลย ผมเด็ดหัวเพื่อนฝ่ายเดียวกันมา เลยทำให้ได้ค่าความเลวมาตามที่มีอยู่นี้ และสีตัวอักษรก็ไม่ใช่สีขาวซะด้วย จากรูป ตัวผมในตอนนนั้นเลเวล 82 ได้ค่าความเลวมา -100 แต้ม หากมากกว่านี้สีชื่อตัวละครจะแดงเถือก แถมใช้บริการกับ NPC ไม่ได้ด้วย

ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไปหาตีมอนสเตอร์ที่มีเลเวลใกล้เคียงกันก่อน...



กฏตายตัวที่ว่า หากสังหาร Monster ที่มีเลเวลเท่ากับตัวเอง หรือสูงกว่าตัวเอง จะสามารถลดค่าความเลวได้ตัวละ 10 แต้ม ถือว่าการเก็บเลเวลตามปกติ สามารถลดค่าความเลวได้อีกทางหนึ่ง

คราวนี้ดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากสังหาร Monster แล้ว



และถ้าหากสังหาร Monster ที่มี่เลเวลต่ำกว่าตัวเอง คะแนนลดค่าความเลวจะได้น้อยลงตามความห่างของเลเวลเรา กับเลเวล Monster ตามรูปด่านล่างนี้



และเมื่อลดค่าความเลวหมดแล้ว จะเป็นรูปด้านล่างต่อไปนี้ครับ สบายปรื๋อ...


เทคนิคนี้ดีอย่างนึงเลยก็คือ ไม่ต้องให้ฝ่ายตรงข้าม PK ให้ตายหลายรอบ เพียงแต่มียามีโสมติดตัว แค่นี้ก็สามารถลดค่าความเลวหลังจากการ PK ได้แล้ว แถมยังเป็นการเก็บเลเวลไปในตัว

-------------------


Q : จะรู้ได้อย่างไรว่าไอเทมตกหรือไม่ตก??


A : สังเกตได้ง่ายๆ นั่นคือดูจากข้อความระบบ(ข้อความสีน้ำเงิน)ด้านซ้ายล่าง บอกข้อมูลค่าพิชิตศัตรูที่ได้รับ บอกค่าประสบการณ์ที่ได้ และบอกข้อมูลเงินที่ได้รับ เมื่อสังหารมอนสเตอร์จนตายแล้ว และจะได้ยินเสียงอยู่สองอย่าง คือเสียงเหรียญเงิน กับเสียงไอเทม ให้ลองสังเกตตามรูปด้านล่าง



ถ้าไม่ได้รับไอเทม เราจะเห็นข้อความ "ได้รับ XXX สลึง" หมายความว่าเมื่อสังหารมอนสเตอร์แล้ว เราจะได้รับเงินรางวัลทันที และจะไม่พบว่าบนพื้นมีไอเทมตกหล่นอยู่เลย



แต่ถ้าสังหารแล้วไม่ได้เงิน แต่กลับพบไอเทมดรอบอยู่บนพื้น นั่นหมายความว่าเราได้รับไอเทมแทนเงินจากการสังหารมอนสเตอร์แล้ว

ถ้าจำง่ายๆ จะเป็น "ของไม่ตกเงินตก ของตกเงินไม่ตก" ประมาณนี้ล่ะครับ


Q : ไม่อยากไปหาถึงที่ ชวนปาร์ตี้ระยะไกลแบบไม่ผ่านระบบค้นหาปาร์ตี้ได้ไหม??


A : ได้เลยครับ โดยใช้คำสั่ง /party [ชื่อตัวละครหัวหน้าปาร์ตี้] โดยการพิมพ์คำสั่งนี้ที่ช่องสนทนาตามปกติ กด enter ก็จะขึ้นหน้าจอขอเข้าปาร์ตี้ เท่านี้ก็ถือว่าลดระยะเวลาได้เสี้ยวหนึ่งเลยทีเดียว

การทดสอบจะนำเสนอในภายหลัง

Credit : Kiarati Kawin

-------------------

ถ้าหากมีกลเม็ดอะไรเพิ่มอีก เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ และผู้ชมได้ชมกันครับผม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น