วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ฝ่าภารกิจ...พิชิตคลาส 5

ห่ะบัตยูววววว!!


ถือว่านี่เป็นภารกิจอัพเกรดตัวละครให้เก่งขั้นสุดยอด ซึ่งต่างจากคลาสที่ผ่านๆ มา ตามดีกรีความยุ่งยากซับซ้อน โดยครั้งนี้เราสามารถรับเควสได้ก็ต่อเมื่อเราเก็บเลเวลครบ 100 ถ้วนพอดี และแน่นอน...งานนี้เราต้องมีทุนทรัพย์มหาศาลพอที่จะใช้จ่ายในเควสด้วย ฟังดูน่ากังวลสุดๆ เลยล่ะ

คำเตือน : เอนทรีนี้มีรูปภาพอยู่เป็นจำนวนมาก โปรดระวังโหลดโหด!!

-------------------

แต่ถ้าอยากรู้ว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร ผมจะพาผู้ชมสาวกยุทธภพครบสลึงไปลุยด้วยกันเลยดีกว่า

อันดับแรกให้กลับไปที่ "สำนักร้อยยุทธ" หรือ "หุบเขาจันทรา" ไปคุยกับ NPC เพื่อเริ่มต้นเควสแรก

ฝ่ายธรรมะ ให้ไปคุยกับ "แม่นางซัน"
ฝ่ายอธรรม ให้ไปุคยกับ "จอมยุทธหินผา"

ก็จะได้รับ "ยันต์กลับเมือง(วังเย็นทะเลเหนือ)" มาใบนึงเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ พอได้มาแล้วก็อย่าลืมกดใช้ หรือถ้ายังไม่กดใช้ จะวิ่งจากเมืองมายังฮอลบัล แล้วมาขึ้นเรือที่ NPC เป่ยซือคง ก็ยังได้

อ่อ อย่าลืมเตรียมเงินสัก 150m - 350m 60m - 140m (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561) ไว้เป็นค่าใช้จ่ายตลอดเควสด้วยล่ะ...

เควสชิ้นแรก

เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว ก็ไปหา NPC หัวหน้าหมู่บ้าน ก็จะอธิบายเนื้อหาหลักๆ เกี่ยวกับเควสนำส่งไอเทมไปยัง NPC ที่อยู่ไกลออกไป
จากนั้นก็ไปหา NPC กงต้าจาง เพื่อไปรับไอเทมนำไปส่งยังจุดหมายปลายทาง
เดินเท้าไปหา NPC ตามแผนที่ที่ผมได้กำกับไว้ครับ จะใช้ "ทะยานข้ามเมฆา" วิ่งไป หรือจะลองของใหม่อย่าง "ท่าเท้าท่องคลื่น" ก็ตามสะดวก
พอมาถึงแล้ว เช็คดูให้ดีว่ามอนสเตอร์ "ทหารวังเย็น" ยังไล่ตามหลังเราอยู่หรือเปล่า เราอาจจะต้องระวังเพราะโดนหนักมาก ให้พยายามหนีจากเขตที่มันลาดตระเวนออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วกดคุยกับ NPC อินซื่อทหารวังเย็น เพื่อส่งมอบไอเทมเควส
คราวนี้เราจะรู้ว่า ไอเทมเควสชิ้นแรกเป็นอะไร และจะได้มันมาอย่างไร ตอนนี้ก็ต้องกลับไปคุย NPC หัวหน้าหมู่บ้านก่อน
เข้าใจแล้วว่าไอเทมเควสหลักชิ้นที่ 1 นั้นต้องซื้อจาก NPC ในราคา 50m 20m (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561) จัดการเตรียมเงินที่เรามีให้พร้อม แล้วเดินย้อนกลับไปหา NPC อินซื่อทหารวังเย็น อีกครั้ง
ได้มาแล้ว 1 ชิ้น...
เควสชิ้นที่ 2
ออกจากเมืองมาทาง "หมู่บ้านสวนพฤกษา" ก็มาเจอ NPC หลินลี่ งานนี้มีให้เลือกได้ว่าจะบริจาคเงิน 100m 40m (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561) หรือให้ไปหาไอเทม ก็ตามสะดวกครับ
คำเตือน : เลือกเควสใดเควสหนึ่งแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยน หรือลบเควสที่รับมาผิดได้
ถ้าเลือกไปหาไอเทม งานนี้มีเหนื่อยครับ ไอเทม "ท่อนซุง" จากทหารสอดแนมฝ่ายอธรรม(100) และ "ถุงก้อนทอง" จากทหารสอดแนมฝ่ายธรรมะ(100) อย่างละ 200 50 ชิ้น (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561) ตีดรอบนานมาก ดีหน่อยที่มันไม่โจมตีก่อนทั้งคู่ จะใช้กล่องเทพจุติเก็บเลเวลพร้อมเลยตามสะดวก
จากนั้นก็กลับมาส่งเควส(ด้วยความเหนื่อยของผู้เขียนเอนทรี...) แล้วเราจะได้ไอเทมเควสหลักชิ้นที่ 2 ครับ
ได้ชิ้นที่ 2 มาแล้วก็ไปยังเป้าหมายต่อไป
เควสชิ้นที่ 3
ไปหาไอเทมเควสหลักชึ้นที่ 3 ต่อ ก็ให้เดินทางเข้าไปลึกๆ หน่อย จนเจอ NPC สือหลิน คุยกับเขาเพื่อรับภารกิจ
เดินทางย้อนกลับทางเดิม เข้าไปยังเขตป้อมปราการเล็กๆ ไปจัดการกับมอนสเตอร์ "ผีดิบเหินฟ้า" (98) เพื่อเอาไอเทมเควส 10 ชิ้น ซึ่งค่อนข้างนานมาก เพราะพลังป้องกันหนาจนตีมอนสตอร์โดนเบา โจมตีเราทันทีที่เข้าไปแหยมถิ่นมัน แถมยังรุมโจมตีหนักอีก ยังดีที่มีจุดเดี่ยวๆ พอจัดการได้สบายๆ เลย
รวบรวมครบแล้วก็กลับมาหา NPC สือหลิน พร้อมกับเตรียมเงิน 50m 20m (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561) เพื่อนำมาแลกกับไอเทมเควสหลักชึ้นที่ 3
ได้มาแล้ว...
เควสชิ้นที่ 4
ความหินกลับมาเยือนเราอีกแล้ว ก็กลับมายังเมืองวังเย็นทะเลเหนือ เดินอีกสักหน่อยก็เจอ NPC คลังอย่างพานโจวเจี่ย งานนี้เราต้องทำใจ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเหมือนเดิม
คำเตือน : เลือกเควสใดเควสหนึ่งแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยน หรือลบเควสที่รับมาผิดได้
ถ้ายังมีเวลา ไม่ได้รีบมาก ก็รับงานแลกเปลี่ยนสิ่งของเลยครับ แล้วมุ่งหน้าขึ้นไปด้านบนของแผนที่ จะเจอ "มนุษย์หิมะ" (104) และ "มนุษย์หิมะเล็ก" (102) จัดการ 2 ตัวนี้เพื่อเอา "ก้อนน้ำแข็งใส" และ "ก้อนน้ำแข็งขาว" อย่างละ 200 50 ชิ้น (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561)
ค่อนข้างแย่หน่อยเพราะตัวใหญ่จะโจมตีเราก่อน ตัวเล็กนั้นไม่เท่าไร แต่ต้องหาจุดเก็บเควสที่ไม่โดนโหดมากนัก
แต่ถ้ารีบ และมีเงินล่ะ?? ย้อนกลับไปยังตอนเลือกเควสสิ...
แค่จ่ายก็จบ รู้สึกเสียดายเงินก้อนโตอย่างมาก...
เท่านี้เราก็ได้ไอเทมเควสหลักชิ้นที่ 4 แล้ว
เควสชิ้นที่ 5
งานนี้สบายครับ ไปหา NPC หลิ่วหัวเยี่ยน เพื่อตอบรับเควสไอเทมหลักชิ้นที่ 5 แค่ไปติดต่อซื้อขายกับคนๆ หนึ่ง (เอ๊ะ...ยังไง??)
จากนั้นก็กลับมาที่พรรคฮอลบัล ก็จะรู้เลยว่าเราจะต้องไปติดต่อ NPC คลังอย่างเฒ่าลูกคิดทอง ยังไงเงิน 50m 20m (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561) ก้อนสุดท้ายต้องได้ใช้แน่นอน เพื่อซื้อไอเทมเควสหลักชิ้นที่ 5
พอได้มาครบแล้วก็ตรงดิ่งไปหา NPC หัวหน้าหมู่บ้าน เพื่อนำไอเทมเควสหลัก 5 ชิ้นไปให้ NPC ผู้เฒ่าเสื่อหญ้า เนื้อหาเควสก็จะไม่มีอะไรมากก็แค่แปลความหมายเท่านั้นเอง
เมื่อทุกอย่างครบถ้วนหมดแล้ว อัพแต้มปราณให้ครบหากยังหลงเหลืออยู่ ไปหา NPC หัวหน้าหมู่บ้านอีกครั้งเพื่อจบขั้นตอนเควสทั้งหมด
ตัวละครเราก็จะมีการเปลี่ยนแปลง(หากปิดคำสั่งชุดคลุม และทรงผม) พร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ที่ต่างจากเดิมครับ
มาดูความแตกต่างระหว่างก่อนเปลี่ยน และหลังเปลี่ยนคลาสกัน
สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรคำนึงถึง
เควสอัพเกรดตัวละครคลาส 5 ถือว่า "ยาก" กว่าเควสอัพเกรดตัวละครที่แล้วๆ มา เพราะว่าต้องใช้เวลานานกว่าปกติ กว่าของเควสดรอบให้แต่ละชิ้นนั้นนานสุดๆ ภายใน 2-3 วัน หากสดคนเดียว ที่ดีหน่อยคือเควสนี้ตัวละครฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรมสามารถทำเควสนี้ร่วมกันได้ และยิ่งถ้ามาเป็นปาร์ตี้ใหญ่ๆ ก็จะช่วยในเรื่องอัตราการดรอบของเควสที่ถี่ขึ้น และมีโอกาสจบเควสเร็วมาก
ที่สำคัญที่สุดก็คือ เราต้องมีทุนทรัพย์มากพอสำหรับนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการทำเควสนี้ ซึ่งเรานั้นสามารถวางแผนการจัดสรรเงิน(สลึง)ได้ตามสะดวก จะไปจ่ายในเควสใด แต่เชื่อว่ามูลค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุดนั้นก็คือ 150m 60m สูงสุดคือ 350m 140m (แพทซ์วันที่ 9 สิงหาคม 2561)
และก็ขอสรุปเส้นทางแผนที่ในเควสนี้พร้อมๆ กันไปเลยครับ ว่ามีจุดไหนบ้าง
อ่ะแถมส่งท้าย...
ขอบคุณที่ติดตามชมขั้นตอนเควสอย่างใกล้ชิดครับ ขอให้ผ่านคลาส 5 ได้โดยราบรื่นนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น