วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ทัวร์แหล่งเก็บเลเวล 1-35

ห่ะบัตยูววว!!


เอนทรีสำหรับชาว "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" นี้ เขียนขึ้นจากประสบการณ์จริง จากการเล่นตั้งแต่แรกเริ่ม โดยทางผู้เขียนได้แนะนำวิธีการบังคับตัวละคร ระบบการเล่นขั้นพื้นฐาน เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ไปในเอนทรีก่อนหน้าบ้างแล้ว ซึ่งทางผู้เขียนเล็งเห็นว่ากว่าที่ผู้เล่นจะพัฒนาตัวละครให้เก่งกาจนั้น ก็ต้องเคยผ่านเส้นทางอันทรหดอดทนมาก่อนแล้ว

แต่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ตัวใด ตรงจุดใด ทางผู้เขียนได้รวบเอาแนวทางการเก็บเลเวลมารวมเอาไว้ แต่ในที่นี้จะแนะนำการเก็บเลเวลตั้งแต่เลวล 1-35 ก่อนเป็นลำดับแรก โดยเริ่มจากแผนที่ "พรรคฮอลบัล"

(ปรับปรุงแก้ไขตามแพทซ์วันที่ 14 มิถุนายน 2555)



ลูกศร - เส้นทางการเก็บเลเวล

ถือว่าเป็นสถานที่แรกสำหรับการเริ่มต้นการผจญภัยครังใหม่ ไม่มีการแบ่งแยกฝ่ายใดๆ แน่นอนว่ามันกว้างพอที่จะไปสำรวจได้ และยังเป็นศูนย์กลางการเดินทางจากที่ต่างๆ มายังที่นี่อีกด้วย

และเมื่อเราเตรียมทุกอย่างพร้อมสรรพ ดูแผนที่ประกอบตามเมื่อไรก็ออกไปลุยเก็บเลเวลยาวๆ ได้เลย โดยเส้นทางเก็บเลเวลต่อไปนี้ จะไล่จากบนลงล่างตามลำดับเลเวลที่ตรงกับที่ผู้ชมผู้เล่นหน้าใหม่ติดตามดูอยู่

--------------------

เลเวล 1-7






พื้นที่เก็บเลเวลนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับมือใหม่ เพราะไม่มีมอนสเตอร์ตัวใดโจมตีก่อน และส่วนใหญ่จะเกิดกระจายทั่วพื้นที่รอบเมือง เป็นโอกาสดีที่เราจะตีไปเรื่อยๆ แล้วหยุดพักบ้างเมื่อค่า HP เหลือต่ำกว่า 25%


เลเวล 8-12









แน่นอนว่ามอนสเตอร์ไม่โจมตีเราก่อน จะมีบางตัวเท่านั้นที่จะเข้ามาโจมตีเราทันทีที่ไปแหยมถิ่นมัน และพลังป้องกันและพลังโจมตีของมันจะสูงขึ้นกว่ามอนสเตอร์ตัวที่แล้วๆ มาทั้งสิ้น หากเปลี่ยนคลาส 1 มาหมาดๆ เมื่อทำความคุ้นเคยได้มากพอสมควร แต่ก็ต้องระมัดระวังการใช้ยาใช้โสมด้วย


เลเวล 13-16








มอนสเตอร์ส่วนใหญ่จะโจมตีเราก่อนเสมอ และมีพลังป้องกันสูงขึ้น ถ้าหากจัดการกับการใช้ยาโสมได้เหมาะสม จุดนี้ก็ถือว่ายังพอไหวที่จะเก็บเลเวลต่อไปได้ แต่ดีหน่อยที่มอนสเตอร์เกิดกระจายกันพอสมควร


เลเวล 17-20








ต่อมาก็จะเป็นแหล่งเก็บเลเวลที่มีระดับสูงขึ้นไป และเริ่มมีหลักแหล่ง ห่างไกลจากเมืองเกิด มีจำนวนมากกว่าแหล่งที่แล้วๆ มา โจมตีเราทันทีที่เข้าไปในเขตของมัน และมีพลังโจมตีป้องกันสูง


เลเวล 21-28






จุดเก็บเลเวลส่วนนี้มีพื้นที่จำกัด และมีมอนสเตอร์เกิดน้อย แต่ต้องระวังเพราะมอนสเตอร์ในรูปนี้ยังคงโจมตีเราทันทีที่รุกเข้าไปในถิ่นของมันเช่นเคย


เลเวล 30-32








ถัดมานั้นเป็นสถานที่ที่เก็บเลเวลแบบผสมผสาน โดยจะมีทั้งมอนสเตอร์ที่โจมตีเราก่อน และไม่โจมตีเราเมื่อเข้ามาในพื้นที่ แน่นอนว่ามีให้เลือกเก็บเลเวลตามความสะดวกของเรา ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ระยะทางจากเมืองนั้นล่ะคือปัญหาที่ต้องเจอ


เลเวล 33-35






สถานที่เก็บเลเวลจุดสุดท้ายของคลาส 1 ซึ่งภายในนั้นจะมีการแบ่งจุดเก็บเลเวลย่อยๆ ไว้หลายจุด บางที่เกิดกระจาย แต่บางที่เกิดเป็นกระจุกๆ เป็นสิ่งที่ท้าทายในการปรับตัวเพื่อให้เก็บเลเวลได้อย่างราบรื่นต่อไป

--------------------

ถือว่านี่เป็นหลักสูตรการเก็บเลเวลแบบรวบรัดสำหรับตัวละครมือใหม่ตั้งแต่เลเวล 1-35 หากเมื่อมีเลเวล 35 พอดีเมื่อไร ก็อย่าลืมไปผ่านเควสเปลี่ยนคลาส 2 ด้วยละกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น