วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ทัวร์แหล่งเก็บเลเวล 36-55 (คลาส 2 ฝ่ายธรรมะ)

ห่ะบัตยูววว!!



เอนทรีสำหรับชาว "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" นี้มาถึงแหล่งเก็บเลเวล หลังจากเราเลือกที่จะผ่านการเปลี่ยนฝ่ายธรรมะ คลาส 2 มาแล้ว และต้องการที่จะพัฒนาตัวละคร(เก็บเลเวล)ต่อ เส้นทางต่อไปนี้จึงได้แนะนำแหล่งเก็บเลเวลที่ไม่ควรจะละเลยไป โดยเฉพาะแผนที่ "พรรคต้นหลิว" ซึ่งเป็นแผนที่สำหรับฝ่ายธรรมะ







หมายเลข - ลำดับการเก็บเลเวล
ขอบเขต - แหล่งที่อยู่มอนสเตอร์

ลักษณะภูมิศาสตร์ของแผนที่นี้เป็นพื้นที่ราบสูง สลับกับพื้นที่ที่เป็นทิวทัศน์สวยงาม มีแม่น้ำลำคลองไหลผ่าน เต็มไปด้วยป่าหลิวซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์คู่เมืองโดยตรง และมีจุดเก็บเลเวลสำหรับปาร์ตี้โดยเฉพาะ เนื่องจากมอนสเตอร์จะอยู่ประจำตามจุดต่างๆ ทั่วแผนที่ และด้วยเหตุนี้เองแผนที่เก็บเลเวลแห่งนี้จึงเป็นที่นิยม เพราะมักจะเป็นจุดนัดพบได้ทุกฝ่าย นอกเหนือจากฝ่ายธรรมะซึ่งเป็นเจ้าถิ่นอยู่แล้ว

แน่นอนว่าหลังจากเปลี่ยนคลาสมาใหม่ๆ แล้ว หรือเก็บเลเวลได้สักระยะนึง ระบบปาร์ตี้ก็จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ฉะนั้นดูแผนที่ประกอบเอาไว้ แล้วเดินทางไปเก็บเลเวลด้วยกันโลดเลย

--------------------

(ปรับปรุงเนื้อหาตามแพทซ์วันที่ 14 มิถุนายน 2555)


โซนเก็บเลเวลลำดับแรก









เริ่มต้นด้วยการไปตี "หมีโลหิต"(34) "เสือเหลืองภูผา"(34) และ "เสือลายขนขาว" (35) แถบๆ ชานเมืองหลังจากการเปลี่ยนคลาสใหม่ๆ จะลงไปด้านบนของแผนที่ หรือบริเวณทางเชื่อมระหว่างพรรคฮอลบัล สะดวกจุดไหนก็ลุยได้ตามสบาย เนื่องจากพื้นที่กว้างขวางพอสมควร และมอนสเตอร์อยู่รวมกันไม่หนาแน่น ยกเว้นช่วงเวลานาทีทองอย่างการเก็บเลเวลตอน x2-x3 เท่านั้นเอง


โซนเก็บเลเวลลำดับที่ 2






ต่อด้วย "มนุษย์แขนยักษ์" (36) โดยลงมายังส่วนล่างซ้ายของแผนที่ ซึ่งอยู่เป็นกลุ่มก้อนบ้าง กระจัดกระจายห่างๆ กันบ้าง สามารถเก็บเลเวลทั้งแบบเดี่ยวๆ และเป็นปาร์ตี้ได้


โซนเก็บเลเวลลำดับที่ 3









ลงมายังหน้าพรรคต้นหลิว ก็จะเจอ "มารกระทะเหล็ก" (36) "มารนิ้วเหล็ก" (37) และ "พรายภูเขา" (38) ซึ่งกินพื้นที่กว้างมาก มีทั้งแบบเกิดกระจายสำหรับลุยเดี่ยว และเกิดเป็นกระจุกๆ สำหรับเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้


โซนเก็บเลเวลลำดับที่ 4







บริเวณเก็บเลเวลนี้อยู่ตรงกึ่งกลาง มีลำน้ำล้อมรอบ และเป็นที่อยู่ของมอนสเตอร์ "โจรไฟตาเดียว" (40) และ "โจรไฟแสงชาด" (41) เก็บเลเวลสบายๆ ได้ทั้งแบบลุยคนเดียว หรือมาทั้งปาร์ตี้


โซนเก็บเลเวลลำดับที่ 5







แหล่งเก็บเลเวลนี้ต้องเดินทางอ้อมไปยังด้านขวาบนของแผนที่(เพราะด้านหน้าเข้าไม่ได้...) โดยจะเจอ "สาวกพรรคบัวขาว" (43) และ "นักบวชต่างแดน" (43) ซึ่งเป็นการยากที่แหล่งเก็บเลเวลนี้จะได้รับความนิยม แต่จะได้เปรียบตรงที่จุดเก็บเลเวลนี้มีโอกาสไม่ถูก PK ในห้อง 05 ในช่วงเวลาสงครามสะท้านฟ้า และตรงนี้ก็จะมีบอส "ทูตทรยศ" (48) สำหรับทำเควสด้วย





โซนเก็บเลเวลลำดับที่ 6













พื้นที่เก็บเลเวลแบบเป็นหลักแหล่งจุดนี้กว้างขวางมาก มี "ดาบสั้นจันทรา"(45) "ศิษย์จันทรา"(45) "วายร้ายจันทรา" (47) "มือหอกจันทรา" (47) และ "ขวานสั้นจันทรา" (49) ให้ไล่ล่าตามสะดวก แต่จะมีบางจุดที่มอนสเตอร์เกิดเกิดเป็นกลุ่มก้อน ลึกเข้าไปภายในจะมีมอนสเตอร์ "ทูตปริศนา" (50) สำหรับเก็บเควส เหตุผลนี้เองจึงเหมาะกับการเก็บเลเวลทั้งแบบเดี่ยวๆ และแบบปาร์ตี้ จนพื้นที่เก็บเลเวลแทบแน่นขนาดเลยทีเดียว





โซนเก็บเลเวลลำดับที่ 7











แหล่งเก็บเลเวลโซนสุดท้ายของแผนที่พรรคต้นหลิว ด้วยลักษณะพื้นที่นั้นเป็นป่าไผ่ส่วนใหญ่ เดินทางมาได้ไม่ยาก มีมอนเสตอร์ "อสูรน้อยป่าไผ่" (52) "ขโมยตัดไผ่" (52) "โจรร้ายตาเดียว" (54) และ "กระบี่คู่ไผ่" (55) ให้เก็บเลเวลได้ตามอัธยาศัย

--------------------

ถือว่านี่เป็นหลักสูตรการเก็บเลเวลแบบรวบรัด สำหรับตัวละครคลาส 2 ฝ่ายธรรมะ ตั้งแต่เลเวล 35-59 และแน่นอนว่าหลังจากมีเลเวลสูงกว่ามอนสเตอร์ ก็สามารถไปเก็บเลเวลต่อกับมอนสเตอร์เลเวล 56-61 ที่สำนักชินมู หรือพรรคอสรพิษได้ตามสะดวกของตนเองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น