วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

[Transport Graphic pen art]llSJ...จัง...แก ตอน สนามแข่งแห่งศักราชใหม่

ห่ะบัตยูวววว...บรืนนนนนนนน

กลับมาสู่การนำเสนอผลงานวาดยานพาหนะ หรือ "รถวาด" บนเว็บบล็อกใหม่ หลังจาก 1-2 ปีกว่าแล้วที่ห่างหายไปจากการที่ต้องยุติบทบาทบน Exteen แต่การกลับมาครั้งนี้จะเป็นการสานต่อจากเดิมให้ดีขึ้น พร้อมกับการพัฒนาผลงานวาดยานพาหนะแบบดิบๆ โดยไม่ใช้เครื่องมือ 3 มิติใดๆ เกี่ยวข้องเลยทีเดียว และก็ยังคงเน้นเนื้อหาทั้งตามกระแสและนอกกระแสเช่นเดิม ตั้งแต่รถยนต์ที่เปิดตัวในปีนั้นๆ คอนเซปรถยนต์ในลักษณะแปลกๆ ที่สามารถนำไปออกแบบสร้างได้จริง ไปจนถึงการนำรถยนต์มาวิ่งปรากฏตามสถานการณ์การเมืองในบรรยากาศจำลอง เป็นต้น

สำหรับใครที่กำลังตามหา หรือติดใจผลงานวาดที่เคยลงใน Exteen แต่พลาดโอกาสชมผลงานใหม่ๆ ฉบับอ่านไทยได้ หลังการยุติไป 1-2 ปีกว่า ตั้งแต่ปี 2559-2560 งานนี้ก็เอามาลงย้อนหลังให้ชมในระบบ 3R เช่นเดียวกัน

Race



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Toyota Mirai FCV, 2016 Toyota Prius Hybrid และ Thairung MUV4 กองทัพไทย (ผลงานย้อนหลังเดือนมีนาคม 2559)

เป็นการล้อเลียนการเมืองในประเด็น "อุทยานราชภักดิ์" ในด้านของการจัดสร้าง และความมิชอบมาพากลเชิงการทุจริตต่างๆ ที่ปรากฏในกระแสเดียวกัน จนเป็นเหตุให้มีการสูญหายของตัวบุคคล และอีกส่วนหนึ่งก็ถูกหน่วยงานทหารจับกุมเมื่อมีความพยายามจะมาพิสูจน์ข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง 

แต่สำหรับเราแล้ว พื้นที่ทางทหารใน อ.หัวหิน มันกว้างพอที่จะสร้างเนื้อหาล้อเลียนได้โดยใช้ประเด็น Toyota war (สงครามรถโตโยต้าในตะวันออกกลาง) เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่นำรถพลังงานทางเลือก ทั้งไฮบริด และเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน มาสร้างสถานการณ์จำลองแทน



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Toyota Hilux Revo เวอร์ชันรถแดง หรือ รถสองแถวแดงเชียงใหม่ (ผลงานย้อนหลังเดือนเมษายน 2559)



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Lamborghini Veneno และ Lamborghini Egoista (ผลงานย้อนหลังเดือนมิถุนายน 2560)

ถ้าพูดถึง Nürburgring speedway (สนามแข่งรถเนือร์บูร์กริง, วิกิพีเดีย)ที่ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนีละก็ เซียนรถยนต์นอกรถยนต์ยุโรปต้องรู้จักสนามแข่งรถในตำนานนี้ดี เพราะถือว่าเป็นสนามแข่งรถบรรยากาศดีที่อันตรายที่สุดในโลก และมีอุบัติเหตุการแข่งขัน/วิ่งทดสอบอยู่บ่อยครั้ง และในมุมมองนี้ก็ได้จับเอารถยนต์ Lamborghini รุ่นพิเศษ มาจำลองการวิ่งทดสอบบนสนามแข่งรถสุดอันตรายในฝันกันบ้าง


ยานพาหนะในผลงานนี้ : Honda Miimo (ผลงานย้อนหลังเดือนกันยายน 2560)

จะเรียกว่าเป็นยานพาหนะหรือไม่ก็ยังได้ เพราะว่าอุปกรณ์ตัวนี้คือ "หุ่นยนต์ตัดหญ้า" ที่เอามาตกแต่งให้ดูคล้ายกับ 9th Generation Honda Civic Type R และ Honda CBR 900R เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีให้กับรถรุ่นยอดนิยมดังกล่าว

Ride



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Nissan Navara NP300 six wheel (ผลงานย้อนหลังเดือนเมษายน 2559)

ไม่มีอะไรมาก แค่อยากปลุกตำนานรถกระบะ Big-M รุ่น 6 ล้อในตำนาน ด้วยรถรุ่นปัจจุบันเท่านั้นเอง



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Unknown serie 13.8m bus ศรีมงคลขนส่ง (Tumblr, ผลงานย้อนหลังเดือนพฤษภาคม 2559)




ยานพาหนะในผลงานนี้ : 1997 Toyota Soluna AL50 (ผลงานย้อนหลังเดือนตุลาคม 2559)

รถยนต์พระที่นั่งส่วนพระองค์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ (รัชกาลที่ ๙)




ยานพาหนะในผลงานนี้ : รถยนต์โดยสารระหว่างเมืองสาย 21 กุรงเทพ-นครราชสีมา บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 ช่วงทางยกระดับลำตะคอง (แอร์โคราชพัฒนา-นครชัย21 ,ผลงานย้อนหลังเดือนมีนาคม 2560)


ยานพาหนะในผลงานนี้ : IVECO 682 serie รถบรรทุกลูกพ่วงยุโรปสไตล์ไทย (ผลงานย้อนหลังเดือนพฤษภาคม 2560)



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Unknown serie 15m Scania bus ชินเกียรติโคราช (ผลงานย้อนหลังเดือนกันยายน 2560)


ยานพาหนะในผลงานนี้
 : Isuzu Forward with road train รถบรรทุกลูกพ่วงยาวแบบออสเตรเลียสไตล์ไทย (ผลงานย้อนหลังเดือนตุลาคม 2560)

Rush!!



ยานพาหนะในผลงานนี้ : Toyota HiMedic EMS (commuter base, ผลงานย้อนหลังเดือนพฤษภาคม 2559)

ผลงานวาดยานพาหนะตั้งแต่ปี 2559-2560 ถือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับโลกแห่งความจริงอยู่บ้าง บางชิ้นงานอาจเกิดขึ้นจริงบนท้องถนนในประเทศไทยไม่ได้ เพราะติดข้อกฏหมายของกรมการขนส่งทางบก แต่สำหรับปี 2561 ซึ่งถือว่าได้กลับมาเริ่มต้นเนื้อหาแนวนี้อีกครั้ง แต่อาจจะเพลาๆ มือหน่อย เพราะไม่ได้วาดบ่อยเหมือนที่ผ่านๆ มามากนัก แต่ผู้ชมก็คอยเอาใจช่วย ช่วยสนับสนุนหรือเสนอแนะไอเดียที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะมาบ้าง เพื่อว่าจะได้มีแนวคิดสร้างสรรค์ผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยก็ว่าได้

และกลับมาพบกันอีกครั้งกับเอนทรีวาดยานพาหนะในครั้งต่อๆ ไปเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น