วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]มีอะไรใหม่ใน Yulgang V.8

ห่ะบัตยูววววว...

ตอนนี้ Yulgang Online หรือเรียกอย่างไทยๆ ว่า "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" ก็ได้มีการอัพเดทครั้งใหญ่บ้าง หลังจากที่เฝ้ารอคอยกันมานาน ตั้งแต่เลื่อนจาก 31 พฤษภาคม 2555 จนมาถึงวันอัพเดทจริงๆ ก็วันที่ 14 มิถุนายน 2555 นี่ล่ะครับ

การอัพเดทนี้จะมีอะไรใหม่ๆ บ้าง ก็ตามด้านล่างนี้ล่ะนะ

----------------------

หน้าจอ Log in


แบบเก่า



แบบใหม่



เปลี่ยนฉากบรรยากาศหมู่บ้านชนบทริมน้ำ ที่มีมานานถึง 4-5 ปี นับตั้งแต่เปิดให้เข้าเล่น มาเป็นฉากสวนสวรรค์บ้าง ดูร่มรื่นดีทั้งการสร้าง และการเลือกตัวละครเพื่อเข้าสู่เกม

ปรับปรุงแผนที่ มอนสเตอร์ และเควส


แผนที่เดิม พรรคฮอลบัล พรรคต้นหลิว และพรรคสามมาร







การพัฒนาเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทำให้ดูโอ่อ่า มีมนต์ขลังมากขึ้น และให้บรรยากาศเหมือนกับได้โลดแล่นสู่การผจญภัยสไตล์การ์ตูนโดยแท้จริง แน่นอนว่าเมืองแรกเกิดอย่างฮอลบัล เมืองฝ่ายธรรมะต้นหลิว และเมืองอธรรมสามมาร ก็ได้มีการพัฒนาให้มีรายละเอียดมากมาย

แผนที่ใหม่ พรรคฮอลบัล พรรคต้นหลิว พรรคสามมาร







ซึ่งก็ทำให้สิ่งเดิมๆ อย่างมอนสเตอร์ ดันเจียน เควส(ตั้งแต่เลเวล 1-60) และอื่นๆ ได้เปลี่ยนแปลงไป มีเพิ่มเข้ามาใหม่บ้าง หายสาปสูญไปโดยถาวรบ้าง ถูกรวมเข้าด้วยกันบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับเกมไปได้เรื่อยๆ จนกว่าจะมีเลเวลสูงๆ เพียงพอที่จะดำรงชีวิตในยุทธภพได้สบายๆ และมั่นคงต่อไป

Interface และคุณสมบัติใหม่ๆ


หน้าต่างเมนูแบบเดิม



หน้าต่างเมนูแบบใหม่



หน้าต่างเมนูได้รับการปรับปรุงให้อยู่เป็นหมวดหมู่มากขึ้น อย่างเช่น หน้าต่างปราณซึ่งได้ย้ายแท๊บไปรวมกับหน้าต่างเมนูวิชา และหน้าต่างเมนูตัวเลือกก็แยกสัดส่วนชัดเจน ในด้านการจัดการเกม กับการจัดการลักษณะเฉพาะเมื่อใช้คุณสมบัติเพิ่มเติม และก็ยกตัวอย่างถึงคุณสมบัติใหม่ๆ อย่างการคลิกขวาที่ตัวละครฝ่ายตรงข้าม


และการระบุเลเวลมอนสเตอร์ ซึ่งทำให้เราทราบได้ว่ามอนเตอร์ตัวนี้ตีได้หรือไม่ และจำแนกสีตามระดับความห่างของเลเวลเช่นเดิม


ระบบสงครามฝ่าย

รูปแบบสงครามฝ่ายก่อนอัพเดท



รูปแบบสงครามฝ่ายหลังอัพเดท



หลังจากที่เราเคยเข้าร่วมสงครามฝ่ายมาตั้งแต่เกมยังเปิดให้บริการมา 4-5 ปี เดิมนั้นเมื่อถึงเวลาสงครามฝ่าย จะต้องเดินทางไปยังพรรคต้นหลิว หรือพรรคสามมาร(ตามฝ่ายที่สังกัด) กดเข้าร่วมกับ NPC ประมุขประจำฝ่าย และแน่นอนว่าเป้าหมายคือไปทำลายรูปปั้นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมีเวลาให้ซัดกันได้เต็มที่ 30 นาที และแน่นอนว่ากลยุทธ์ต่างๆ ที่นำมาใช้ก็ทำให้เกิดสถานการณ์เสียเปรียบไปบ้าง ไม่เว้นแม้กระทั่งสงครามข้างกำแพง

แต่สำหรับสงครามฝ่ายรูปโฉมใหม่นี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แผนที่สงครามฝ่ายจากเดิมมีความกว้างพอที่จะหลบเลี่ยงสายตาการถูกลอบโจมตีได้ง่ายๆ ถูกบีบให้เล็กลง และทำให้เจอฝ่ายตรงข้ามเร็วขึ้น เปลี่ยนจากการตีปั้นที่อยู่นิ่ง มาตี NPC ที่เคลื่อนที่ได้ โจมตีหนักเอาเรื่อง ซึ่งก็มาพร้อมกับฟีเจอร์แสบๆ คันๆ และมีผลต่อผู้เล่นประจำฝ่ายที่สังกัดด้วย แน่นอนว่าการเข้าร่วมนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม แค่มาที่ห้อง PK ตรงแผนที่ใดก็ได้ เมื่อถึงเวลาก็จะมีหน้าต่างเตือนปรากฏ สะดวกขึ้นกว่าปกติเยอะเลยล่ะครับ

ตื่นตากับอาชีพใหม่ "นักดนตรี"


สิ่งที่ใหม่ล่าสุดนี้ก็หนีไม่พ้นการเปิดตัวอาชีพใหม่ๆ นอกจากอาชีพที่แล้วๆ มาอย่างนักธนู และมือสังหาร(นินจา) ซึ่งอาชีพที่ 7 นี้มีข้อจำกัดในการสร้างตัวละคร คือ ต้องมีตัวละครเลเวล 60 ขึ้นไป อาชีพใดก็ได้ และเปลี่ยนคลาส 3 แล้วสักหนึ่งตัว ซึ่งขั้นตอนการปลดล๊อกการสร้างตัวละครนั้นจะว่ากันอีกที สามารถสร้างและเริ่มต้นเล่นได้ทันที

----------------------

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการอัพเดทเกมที่มหึมาขนาดนี้ เพราะนี่แค่เป็นบางส่วนเท่านั้น ซึ่งผู้เล่นเก่าและใหม่ในตอนนี้อาจจะไม่ชินไปชั่วขณะ หรือปรับตัวไม่ทัน ก็ไม่มีอะไรมากมายนัก ลองสำรวจดูก่อนว่ามีอะไรที่พอจะปรับให้เข้ากับผู้เล่นในตอนนี้ได้หรือไม่ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปก็แล้วกันนะครับผม

ติดตามอ่านแบบเต็มๆ ที่ Microsite นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น