วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

[Transport Graphic pen art]llSJ...จัง...แก ตอน ศึกยอดพาหนะพลิกโลกา (Infinite car warfare)

ห่ะบัตยูวววว...บรืนนนนนนนน

หวนคืนกลับมาอีกครั้งกับเอนทรี "รถวาด" ในฉบับต้นตำรับที่คุ้นเคย นานมากที่ไม่ได้กลับมาทำเอนทรีดังกล่าวกับระบบ 3R เช่นเดิมหลังจากที่ได้ลงมือทำผลงานแนวอื่นๆ มาเยอะพอสมควร ยังมีผลงานการวาดยานพาหนะที่ไม่ได้มาเผยแพร่ลงใน Blogspot ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้วาดบ่อยๆ และเลยเวลามากพอแล้ว ดังนั้นศึกของยานพาหนะที่วิ่งบนท้องถนน(ทั้งในโลกของความเป็นจริง และ สถานการณ์จำลอง)ครั้งนี้ ยังรอให้ผู้ชมกลับมาสู้ศึกหลังพวงมาลัยด้วยกัน หากพร้อมแล้วก็ถึงเวลาเสพงานวาดยานพาหนะกันต่อได้เลย

-------------------

Race



ยานพาหนะในผลงานนี้ : 2019-2020 All-new Isuzu D-Max (Spark-EX), 2019-2020 Toyota Hilux Revo (single-cab)
ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง : Manuel - Gas gas gas

ศึกรถกระบะ(ตอนเดียว)ขับลงเขาที่คิดว่าน่าจะอันตรายที่สุดแล้ว กับรถจากทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่เปิดตัวในช่วงระหว่าง พ.ศ. 2561-2562 พร้อมกับบรรทุกวัตถุไวไฟมาเต็มคัน

Ride



ยานพาหนะในผลงานนี้ : 2019-2020 All-new Isuzu D-Max (V-Cross 4x4)

รถยนต์กระบะบรรทุกยอดนิยมโฉมล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไปในวันที่ 11 ตุลาคม 2562 พร้อมจับจองเป็นเจ้าของได้ในช่วง 19 ตุลาคม 2562 และเป็นคู่แข่งสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์กับทุกค่ายเช่นกัน


ยานพาหนะในผลงานนี้ : Isuzu ELF NPR150 minibus chassis

รถยนต์โดยสารขนาดเล็กร่วมบริการ บขส. ตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก


ยานพาหนะในผลงานนี้ : Mitsubishi FUSO Canter (Thai traditional parade/festive truck)

ตัวอย่างรถบรรทุกขนาดกลางที่นำไปติดตั้งระบบเครื่องเสียงครบชุด ห้องโดยสารเฉพาะทาง พร้อมด้วยระบบแสงสีเต็มรูปแบบ ตกแต่งภายนอกให้ดูเหมือนกับรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่(รถทัวร์) สำหรับใช้เพื่อความบันเทิงนอกสถานี ซึ่งเราจะเรียกรถพวกนี้ว่า "รถแห่"

Rush!!



ยานพาหนะในผลงานนี้ : 110-125cc motorcycle as food delivery
ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง : TaitosmitH - แดงกับเขียว

เมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่งที่บริษัทบริการรับ-ส่งอาหารถึงบ้าน (food delivery service) หลายๆ เจ้า ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคนี้ ทำให้ผู้ประกอบการด้านร้านอาหารต้องปรับตัวเพื่อรับบริการลูกค้ารายอื่นๆ หากไม่สามารถเดินทางมายังตัวร้านได้ (ถ้าลูกค้านั้นเป็นลูกจ้างในสำนักงาน) โดยการรับรายการสั่งอาหารตามที่ลูกค้าต้องการ ทั้งทางโทรศัพท์และระบบอินเตอร์เนต

เมื่อเมนูตามรายการของลูกค้าจัดทำแล้วเสร็จ ลงบรรจุภัณฑ์หีบห่อแน่นหนาเรียบร้อย ก็ต้องส่งต่อให้พนักงานส่งอาหารของบริษัทต่างๆ ที่มารอรับอยู่หน้าร้าน นำส่งให้ถึงจุดหมายพร้อมเก็บค่าธรรมเนียมปลายทางต่อไป นับว่าเป็นบริการที่เกิดขึ้นมาใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อลูกค้าในยุคนี้จริงๆ

-------------------

ผลงานวาดยานพาหนะแนวนี้ขอสวนกระแสกันหน่อย เพราะงานชิ้นล่าสุดเพิ่งแล้วเสร็จช่วงปลายเดือนตุลาคมพอดี ทั้งๆ ที่เป็นช่วงเทศกาลวันปล่อยผีของฝรั่งเขา เอาเป็นว่าลงแล้วก็ลงเลยไม่เสียเที่ยว จะได้ขึ้นเนื้อหาอื่นๆ ต่อในเดือนถัดไปที่กำลังจะถึงนี้ด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น