วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562

[Graphic pen art]แสบ...ซ่า...ผู้กล้าป่วนมิติ (The renovate heroes)


เอนทรีลงผลงานวาดรอบเดือนสิงหาคม ประจำปี 2562 นี้ อาจจะไม่ตามกระแสเหตุการณ์มากนัก เช่น วันอาเซียน วันประกาศอิสรภาพของสาธารณรัฐอินเดีย เพราะส่วนใหญ่เคยทำผลงานออกมาหลายครั้ง เกรงว่าเดี๋ยวมันจะกลายเป็นการเอาของเก่ามานำเสนอในแบบเดิมๆ อีก ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมเบื่อหน่ายด้วยซ้ำ สู้ไม่ไปดูตัวต้นฉบับในเว็บอื่นๆ ที่เอาผลงานไปลงไว้ซะยังดีกว่า ทั้งทาง DeviantART (ผลงานปกติ) Pixiv (ผลงานติดเรท ฉ มีการจำกัดอายุ) และอื่นๆ ที่ไปเปิดเอาไว้ ลองไปติดตามดูได้

สำหรับเนื้อหานี้จะเป็นการเอาสิ่งที่เคยวาดเอาไว้ในตอนที่ยังเรียนอยู่เมื่อ 10-14 ปีที่แล้ว มาทำใหม่เป็นผลงานแยกเฉพาะทางไปเลย กับการนำ "ตัวละครที่ออกแบบเอง" (original charater หรือ OC) ซึ่งเคยวาดลงกระดาษแล้วนำเข้าผ่านเครื่องสแกนเนอร์ โดยปกติก็วาดเล่นๆ หาไอเดียใหม่ๆ ก่อนที่จะเป็นผลงานเวอร์ชันปัจจุบันเหล่านี้

-------------------

วิชาตัวเบาข้ามนาวา



ไอเดียที่นำมาใช้ : ชุดเครื่องแบบลูกเสือ, ฉากการศึกที่ผาแดง

ทหารปืนกลเบา



ไอเดียที่นำมาใช้ : ทหารศึกแมนดารินโบราณ, ปืนกลเบา, การศึกป้องกันเมือง

กุนซือวางกลยุทธ์นาวี



ไอเดียที่นำมาใช้ : ค่ายน้ำและอู่ต่อเรือรบ, เวทีประชาคม, ยอดกุนซือ, ฉากการศึกที่ผาแดง

สังเวียนนักสู้วีรสตรี



ไอเดียที่นำมาใช้ : ชุดเกราะอัศวิน, ลานประลอง, ปราสาททรงยุโรปยุคกลาง

-------------------

4 ผลงานทั้งหมดนี้คือตัวละครในธีมผู้กล้าผ่ามิติ ที่ออกแบบมาจากกระดาษ A4 ธรรมดา รวมถึงสมุดจดบันทึกที่ใช้ในโรงเรียน ซึ่งในขณะนั้นผู้จัดทำยังไม่มีเครื่องมือในการทำผลงานมากนัก และส่วนใหญ่นั้นไอเดียวาดรูปมันก็มาจากเกมออนไลน์ในตำนานที่ ณ ขณะนี้ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่าง TS Online mobile ซึ่งเป็นเกมแรกๆ ที่ทำให้ได้แรงบันดาลใจในการทำผลงานออกมาในลักษณะนี้

อ่อ...มีของแถมที่เคยทำไว้นานแล้ว ซึ่ง(อาจ)นำไปลงในเว็บบล็อก exteen แล้วตามหาไม่เจอเพราะเว็บดันยุติการให้บริการ แถมตามเก็บกู้ไม่ทัน งานนี้เอามาลงส่งท้ายเนื้อหานี้อีกครั้ง และถ้าหากอยากดูเนื้อหาอื่นๆ สามารถกดดูย้อนหลังได้ตามปุ่ม "คลังเนื้อหา" ทั้งด้านบนและด้านล่างนี้เลยนะ

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น