วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

[Graphic pen art]ข้ามคลองสตอรี่ (The canal story)

ห่ะบัตยูวววว...


เอนทรีลงผลงานวาดรอบเดือนกรกฏาคม ประจำปี 2562 นี้ขอเปลี่ยนแนวที่เคยเอามาลงประจำอย่างแนวศาสนา มาเป็นมุมมองนอกกระแสกันบ้าง ซึ่งหัวข้อนี้จะเกี่ยวข้องกับ "วิถีชีวิตที่อยู่ใกล้กับสายน้ำ" ล้วนๆ ทั้งนั้น กล่าวคือ เอนทรีนี้มีแต่เรือ...เรือ...แล้วก็เรือ รวมถึงภาพจำถึงการสัญจรทางน้ำในสไตล์เวนิซตะวันออก ในหลากหลายแนวคิดที่ผู้จัดทำจะนึกออก

ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เลื่อนลงมารับชมตามอัธยาศัยเลยจ้า

-------------------

กิจกรรมฟื้นฟูสภาพแวดล้อม (1 กรกฏาคม 2562) 



ผลงานนี้มาในช่วงวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ อย่างน้อยกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่นี้ก็น่าจะมีให้เห็น อย่างการแบ่งกลุ่มล่องเรือหาเก็บกวาดสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางน้ำ หรือ เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรทางเรือ

ติ่มซำร้อนๆ มาแล้วจ้า!! (12 กรกฏาคม 2562) 



จำลองการสัญจรทางเรือของพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดน้ำขนาดใหญ่ (อัมพวา ดำเนินสะดวก หรือตลาดน้ำจำลองในพื้นที่อื่นๆ) ผ่านมุมมองเรือขายอาหาร เรือขายสินค้าแบบใกล้ๆ เอาให้เห็นใต้น้ำแบบไม่กลัวกล้องพังด้วยก็ดี

การดูเอลทางน้ำแห่งโชคชะตา!! (15 กรกฏาคม 2562)



ศึกการดวลไพ่ได้ยกระดับขึ้นแล้ว จากที่เคยประลองบนรถจักรยานยนต์อัตโนมัติความเร็วสูง สู่การประลองที่จะต้องประคอง "เรือหางยาว" ให้ทรงตัว เตรียมสำรับพร้อมกับจั่วไพ่ เพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามด้วยกลยุทธ์ที่เหนือชั้น โอเรโนะทาน!!

-------------------

ผลงานแนวนี้จะเน้นเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตใกล้ชิดกับสายน้ำในแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่จะมีแค่ผลงานเดียวเท่านั้นที่แปลกแหวกแนวกว่าปกติ อย่างการนำเอาฉากประลองต่อสู้ด้วยการจั่วไพ่ในเอนิเมะ มาประยุกต์เข้ากับการสัญจรทางเรือ รวมถึงเกือบๆ ทุกผลงานนี้จะมีเจ้าปลาประหลาดพันธุ์ใหม่ ปรากฏอยู่ด้วย ซึ่งเราจะส่งท้ายเอนทรีนี้ด้วยการตีความหมายใหม่ของ "รักมิตรภาพข้ามคลอง"


พบกันใหม่ในเอนทรีหน้า หรือถ้ามาไม่ทันก็แวะไปดูเนื้อหาย้อนหลังได้เช่นเคยก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น