วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ทัวร์แหล่งเก็บเลเวล 78-121 (ภาควังเย็นทะเลเหนือ)

ห่ะบัตยูววว!!


เอนทรีสำหรับชาว "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" นี้มาถึงแหล่งเก็บเลเวล สำหรับตัวละครคลาส 3 รวมไปถึงผู้เล่นคลาส 4 (80-99), 5 (100-109) เซียนขั้น 1 ที่มีเลเวลตั้งแต่ 110 แต่ไม่เกิน 121 และต้องการที่จะพัฒนาตัวละคร(เก็บเลเวล)ต่อ คราวนี้เมื่อทั้งฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรมกำลังจะหาแหล่งเก็บเลเวลแห่งใหม่ ซึ่งจุดเก็บเลเวลต่อไปนี้มีความนิยมสูงมาก เพราะสามารถปาร์ตี้ร่วมกันทั้งสองฝ่ายได้ ไปมาสะดวก และมีจุดเก็บเลเวลที่เหมาะสมเกือบจะครบถ้วน ซึ่งจะต้องย้อนกลับมาที่พื้นที่ฮอนบัลอยู่ดี แต่ว่าคราวนี้เป็นสถานที่ที่ต้องเดินทางโดยทางเรือเป็นหลัก และเป็นจุดทำเควสเลื่อนระดับอาชีพขั้น 5 (คลาส 5) ด้วย เพราะว่าแหล่งเก็บเลเวลจุดต่อไปนั้นก็คือ "วังเย็นทะเลเหนือ"

แผนที่ดังกล่าวนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการล่าบอส ลงดันเจียน และยังมีแผนที่ลับซึ่งยกระดับความท้าทายให้กับผู้เล่นที่มีอาวุธ ชุดเกราะซึ่งอัพเกรดให้แข็งแกร่งมาอย่างดี โดยแผนที่ลับนั้นก็คือ "เงาวังเย็นทะเลเหนือ"

อันดับแรกเราจะมารู้จักการเดินทางเข้าไปก่อน ซึ่งสามารถเดินทางจากฮอลบัลลงมานิดหน่อย แถวๆ ท่าเรือ คุยกับ NPC เป่ยซือคง แล้วเลือก ไปวังเย็นทะเลเหนือ หรือ เมื่อทำเควสเปลี่ยนคลาส 5 ก็จะได้ยันต์กลับเมืองมา 1 ชิ้น สามารถกดใช้ได้เลย





--------------------


ลักษณะทางกายภาพ : วังเย็นทะเลเหนือ - เงาวังเย็นทะเลเหนือ





เป็นพื้นที่ที่เคยมีร่องรอยการทำสงครามท่ามกลางหิมะขาวโพลน มีพื้นที่บางส่วนที่บ่งบอกถึงเขตอบอุ่น เขตทุนดรา อุดมไปด้วยมอนสเตอร์ที่มีให้เก็บเลเวลเกือบจะครบทุกคลาส โดยเริ่มต้นตั้งแต่เลเวล 79 จนไปถึงเลเวล 120 ซึ่งถือว่าสูงสุดในแผนที่แห่งนี้ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของคำถามที่ว่า ทำไมทุกๆ คนถึงนิยมมาเก็บเลเวลที่นี่ มากกว่าที่อื่นๆ ซึ่งแบ่งแยกฝ่ายฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรมอย่างเห็นได้ชัด


มอนสเตอร์ที่อยู่ในแผนที่ : วังเย็นทะเลเหนือ - เงาวังเย็นทะเลเหนือ



จิ้งจอกเร้น [79] ไม่โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 3



หมาป่าหิมะ [81] ไม่โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 3-4



จ้าวหมาป่าหิมะ [84] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4 ขึ้นไป



พ่อมด [86] ไม่โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4 ขึ้นไป



แมวถูกคำสาป [88] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4 ขึ้นไป



หมีขาว [92] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4 ขึ้นไป



จิ้งจอกเงินหิมะขาว [94] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4 ขึ้นไป



ผีดิบเหินฟ้า [98] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4 ขึ้นไป



ทหารสอดแนมฝ่ายธรรมะ และ ทหารสอดแนมฝ่ายอธรรม [100] ไม่โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 4-5





มนุษย์หิมะเล็ก [103] ไม่โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 5 ขึ้นไป



มนุษย์หิมะ [105] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 5 ขึ้นไป



หยื่นซือทหารวังเย็น [110] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 5-เซียนขั้น 1



หมืนซือทหารวังเย็น [111] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 5-เซียนขั้น 1



วิญญาณน้ำแข็ง [113] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 5-เซียนขั้น 1



นางรำแก้วผลึก [117] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาส 5-เซียนขั้น 1



ยอดเลือดเหล็กนิกายเทพ [120] โจมตีผู้เล่น, เหมาะกับคลาสเซียนขั้น 1-2



แถมให้อีก 1 พื้นที่ ซึ่งเคยพูดถึงในหัวเรื่องไปแล้วสำหรับ "เงาวังเย็นทะเลเหนือ" โดยเป็นแผนที่ลับซึ่งอุดมไปด้วยมอนสเตอร์ระดับสูงทั่วทุกแผนที่ มีจำนวนที่เยอะกว่า ไม่มี NPC ขายของ (ยา, โสม, ยันต์กลับเมือง ต้องแบกมาเอง) และพื้นที่นี้สามารถมาเก็บเลเวลได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนตาม PK ทุกชั่วขณะ

ซึ่งจะมีมอนสเตอร์ตั้งแต่เลเวล 98-120 ขึ้นไปเท่านั้น (ไม่มีมอนสเตอร์ ทหารสอดแนมฝ่ายธรรมะ, ทหารสอดแนมฝ่ายอธรรม[100] และ มนุษย์หิมะ[105] ในแผนที่นี้)



การเดินทางนั้นก็ไปคุยกับ NPC เป่ยซือคง แต่คราวนี้ให้เลือกไป เงาวังเย็น



ซึ่งบรรยากาศในแผนที่ก็ตามภาพเลย







แผนที่แนวนี้ถือว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้เล่นทุกสาย จะฉายเดี่ยวก็ได้ หรือยกปาร์ตี้มาก็ไม่เสียหายอะไร ระวังอย่างเดียวว่าแผนที่นี้มีในห้อง PK ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดตลอด และมีมอนสเตอร์บอสปรากฏเป็นจุดๆ เหมือนที่ "ทะเลแดนใต้" ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคในการหาทำเล มาจับจองจุดเก็บเลเวล อีกทั้งยังต้องคอยระวังผู้เล่นอื่นแอบเล่นงานตัวละครของเราขณะเก็บเลเวลอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้นการเก็บเลเวลในห้องปกติ (ที่ไม่ใช่ห้อง PK) ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยสำหรับตัวละครมากที่สุด

2 ความคิดเห็น: