วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]เชื่อหรือไม่?? โยวกังก็มีไฟล์ขยะ...

ห่ะบัตยูววว...


บ่อยครั้งที่เราเข้าเกม เข้าไปดูลาดเลาสถานการณ์ภายในประจำวัน โดยที่เราไม่รู้ว่าตัวเกมนั้นได้สร้างไฟล์อะไรเอาไว้ ซึ่งหากเราเข้าไปงัดแงะไฟล์ตัวเกมใน C:\Program Files\Asiasoft\Yulgang , C:\Program Files (x86)\Asiasoft\Yulgang หรือ C:\NetGame\ScionsOfFate บ่อยๆ ก็จะพบกับอะไรมิต่ออะไรมากมาย เพียงแต่เราไม่ควรจะไปยุ่งกับมันมากนัก

เพราะไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเข้าเกมไม่ได้นะเออ...

แต่คราวนี้เราได้ค้นพบแล้วว่า ไฟล์อะไรบ้างที่ควรจะลบออก เพื่อช่วยในเรื่องของการเพิ่มเนื้อที่จัดเก็บให้กับโปรแกรม หรือไฟล์อื่นๆ ที่จำเป็น ไม่ต่างอะไรไปจากไฟล์ประเภท Temporary ที่โปรแกรมอื่นๆ นั้นได้สร้างไว้ชั่วคราวนั่นนะ

--------------------


ไฟล์ YBC





ชนิด : Yulgang screen capture file
ที่อยู่ : Yulgang\data\capture

เมื่อเรากด Print screen ในแต่ละครั้งเพื่อบันทึกภาพ มันก็จะสร้างไฟล์นี้ขึ้นมาพร้อมกับไฟล์ภาพ JPG และหากปล่อยให้อยู่ในโฟลด์เดอร์ไปเรื่อยๆ มันก็จะมีผลทำให้ลดพื้นที่ในการจัดเก็บบน HDD ของเราไปทีละเล็กทีละน้อย ไฟล์พวกนี้สามารถลบทิ้งได้เลยหลังจากถ่ายรูปในเกมทุกครั้ง


ไฟล์ SCS





ชนิด : Saved shortcut file
ที่อยู่ : Yulgang\Cilent


ส่วนใหญ่จะขึ้นต้นด้วยตัวชื่อละครที่เราได้เข้าไปเล่น ไฟล์นี้เกิดจากการจัดไอคอนไอเทม สกิลวิชา หรือแอคชั่นต่างๆ สำหรับกดใช้งานไปใส่ลงในแถบคำสั่งลัด เมื่อเราออกจากเกม มันก็จะสร้างไฟล์นี้เพื่อให้สามารถเรียกคืนค่าคืนมาเมื่อเข้าเกมครั้งต่อไป เราสามารถเก็บไฟล์นี้ไว้ไปใช้กับเครื่องอื่นๆ ที่ลงเกมนี้ได้ หรือสำรองเก็บไว้ขณะลงเกมเวอร์ชันใหม่ จะได้ไม่ต้องมาจัดสกิล ไอเทมใหม่ทุกครั้งไงล่ะครับ

หมายเหตุ : กรณีหลุดออกจากเกมบ่อยๆ หรือพบหน้าต่างข้อความ "ถูกบังคับออก" ให้จัดการลบไฟล์ตัวนี้ หรือจัดเรียงไอคอนในเมนูลัดใหม่ แล้วออกเข้าเกมตามปกติเพื่อให้ไฟล์ถูกอัพเดทเป็นเวอร์ชันที่เข้ากันได้กับแพทซ์เกมล่าสุดนี้


ไฟล์ DMP





ชนิด : Error dumping file
ที่อยู่ : Yulgang\Cilent


หากวันใดวันหนึ่งเกิดข้อผิดพลาดในขณะเล่นเกม ข้อผิดพลาดทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกลงไปโดยอัตโนมัติ และจะมี text file ของ notepad ติดมาด้วย ไฟล์นี้หากเราส่งไปแจ้งปัญหาบักเรียบร้อยแล้ว เราจะเก็บไว้สักเดือนสองเดือน รอดูคำตอบจากทางทีมงานผู้ดูแลเกม แล้วที่เหลือก็สามารถลบได้เลยตามสะดวก


ไฟล์ AUT





ชนิด : Saved AI setting file
ที่อยู่ : Yulgang\Cilent

มักจะขึ้นต้นด้วยชื่อบัญชี(ไอดี)ตัวละคร เป็นไฟล์ที่เกิดขึ้นจากการใช้คุณสมบัติ "กล่องเทพจุติ" ไฟล์นี้จะมีค่าที่ตั้งเอาไว้ใช้ในครั้งต่อไปเมื่อต้องการ หากออกจากเกมเมื่อไรมันจะถูกบันทึกไว้ทันที ไฟล์นี้สามารถเก็บสำรองไว้เผื่อลงเกมเวอร์ชันใหม่ และสามารถนำไปลงไว้ในโฟลด์เดอร์ตัวเกมนี้ในเครื่องอื่นๆ ได้ แต่ต้องระวังด้วยเพราะชื่อไฟล์นั้นล่อแหลมมาก หากไม่ได้ใช้งานแล้วก็ควรจะลบทิ้งไปได้เลย

หมายเหตุ : กรณีหลุดออกจากเกมบ่อยๆ หรือพบหน้าต่างข้อความ "ถูกบังคับออก" ให้จัดการลบไฟล์ตัวนี้ หรือปรับแต่งการทำงานของกล่องเทพจุติใหม่ แล้วออกเข้าเกมตามปกติเพื่อให้ไฟล์ถูกอัพเดทเป็นเวอร์ชันที่เข้ากันได้กับแพทซ์เกมล่าสุดนี้


ไฟล์ CFG





ชนิด : Configuration setting file
ที่อยู่ : Yulgang\Cilent

เป็นไฟล์ที่บันทึกการตั้งค่าการปรับแต่งต่างๆ ภายในเกม ตั้งแต่แรกจนถึงครั้งล่าสุดเมื่อออกจากเกม ไฟล์พวกนี้ไม่ควรไปลบมันโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นอาจจะสูญเสียการตั้งค่า หรือสูญเสียความสามารถบางอย่างในตัวเกมไป และเราสามารถเลือกเก็บสำรองไฟล์สำหรับลงไปแทนที่เมื่อลงเกมเวอร์ชันใหม่ หรือจะเอาไปติดตั้งให้กับโฟลด์เดอร์เกมบนเครื่องอื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน

--------------------

เป็นไปได้ถ้าไฟล์ชนิดที่ได้กล่าวไปนี้ไม่ได้ถูกใช้งาน เราสามารถโละมันออกจาโฟลด์เดอร์เกมได้เลย ช่วยได้มากในเรื่องของการเพิ่มเนื้อที่ว่างบน HDD ล่ะนะ

แล้วเจอกันใหม่เอนทรีหน้าเช่นเคยครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น