วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[รวมมิตรครบสลึง]ทัวร์แหล่งเก็บเลเวล 69-72 และ 90-128 (ภาคทะเลแดนใต้)

ห่ะบัตยูววว!!



เอนทรีสำหรับชาว "โยวกัง ยุทธภพครบสลึง" นี้มาถึงแหล่งเก็บเลเวล สำหรับตัวละครคลาส 3 และต้องการที่จะพัฒนาตัวละคร(เก็บเลเวล)ต่อ คราวนี้เมื่อทั้งฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรมมาถึงจุดอิ่มตัวเมื่อมีเลเวล 68 และกำลังจะหาแหล่งเก็บเลเวลแห่งใหม่ ซึ่งจุดเก็บเลเวลที่เหมาะสมจริงๆ นั้นจะต้องย้อนกลับมาที่พื้นที่ฮอนบัลอยู่ดี แต่ว่าต้องลงไปทางทิศใต้สุดของแผนที่ จนกระทั่งเจอทางเข้าไปนั่นเอง โดยสถานที่เก็บเลเวลแห่งนั้นถูกขานนามว่า "ทะเลแดนใต้"

ส่วนผู้เล่นที่มีเลเวลตั้งแต่ 90 ขึ้นไปทั้งฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรม แต่ไม่เกินเลเวล 130 และกำลังมองหาที่เก็บเลเวลแบบท้าทายความแกร่งแบบสุดติ่ง และไม่ค่อยมีใครมารบกวน ก็ขอแนะนำแหล่งเก็บเลเวลที่เป็นดันเจียนซึ่งซุกซ่อนอยู่ใน "ทะเลแดนใต้" และต้องอาศัยความชำนาญในการเดินทางเป็นพิเศษ นั่นก็คือ "ถ้ำทะเลแดนใต้"

--------------------

อันดับแรกเราจะมารู้จักการเดินทางเข้าไปก่อน ซึ่งสามารถเดินทางจากฮอลบัลลงมาตรงๆ เลียบแม่น้ำได้ทันที ข้ามสะพานตัวสุดท้ายและจะเจอทางเข้าซึ่งอยู่ด้านขวาของแผนที่หลัก เดินเข้าไปได้เลยโดยไม่ต้องคุยกับ NPC




เมื่อเข้าไปแล้วจะมีจุดตั้งตัวเริ่มต้น และมีจุดวาร์ปอยู่บนแพไม้ไผ่ ซึ่งจัดให้เป็นทางออกจากดันเจียนเพื่อกลับไปยังฮอลบัล แต่ไหนๆ ก็เข้ามาแล้วจะขอแนะนำ "มอนสเตอร์" ที่มีอยู่ในแผนที่ ซึ่งจะเกิดกระจายไปทั่ว หรือเกิดเป็นกลุ่มย่อยๆ แถมยิ่งลึกยิ่งเลเวลสูงพอที่จะอยู่ได้ยาวๆ ได้สักระยะนึงก่อนจะย้ายไปที่อื่น

--------------------

ลักษณะทางกายภาพ : ทะเลแดนใต้



เป็นพื้นที่ที่เคยมีร่องรอยการทำสงครามทางเรือมาก่อน และเต็มไปด้วยความตระการตาของอู่ต่อเรือรบขนาดใหญ่ กองเรือรบ ลานกลางน้ำ สะพานท่าเรือ รวมถึงค่ายทหารร้างในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยท้องน้ำอีกด้วย อีกทั้งยังมีพื้นที่เชื่อมต่อไปสู่ดันเจียน "ถ้ำทะเลแดนใต้" ที่เหมาะสำหรับผู้เล่นคลาส 4-5 กับคลาสเซียนระดับ 1-2 อีกต่างหาก

มอนสเตอร์ที่อยู่ในแผนที่ : ทะเลแดนใต้


ทหารพายคู่ [68] โจมตีผู้เล่น




ทหารแขนเหล็ก [69] ไม่โจมตีผู้เล่น




ทหารหน้าเขียว [70] โจมตีผู้เล่น




ทหารลูกตุ้มเหล็ก [71] ไม่โจมตีผู้เล่น



--------------------

ลักษณะทางกายภาพ : ถ้ำทะเลแดนใต้




เป็นดันเจียนที่มีการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายธรรมะ กับฝ่ายอธรรม จนเกิดการล้มตายภายในพื้นที่ และมีเรื่องราวเล่าต่อกันว่า บุคคลที่ตายในสมรภูมิไปนั้นยังคงวนเวียนเป็นผีดิบอยู่ในดันเจียน ซึ่งก็เป็นที่มาของมอนสเตอร์แนวปิศาจ วิญญาณ และผีดิบในพื้นที่ 

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งทำเควสปราณเลเวล 90 ซึ่งมีเนื้อความเควสที่เกี่ยวข้องกันอีกด้วย โดยคุยกับ NPC ที่อยู่ในดันเจียนทะเลแดนใต้ เพื่อเดินทางเข้าไปในถ้ำ แต่ว่าทางเข้า-ออกนั้นจะถูกแยกว่าเป็นฝ่ายธรรมะ หรือ ฝ่ายอธรรม ซึ่งหมายความว่าประตูดันเจียนนั้นเข้า-ออกกันคนละบาน แต่ยังไงก็สามารถเจอกันในจุดนัดพบอยู่ดี


ตัวอย่างประตูทางเข้า-ออกฝ่ายอธรรม


มอนสเตอร์ที่อยู่ในแผนที่ : ถ้ำทะเลแดนใต้


นักรบแดนนรก [91] โจมตีผู้เล่น


อสูรกระบี่เงาโลหิต [93] โจมตีผู้เล่น


อสุระร่างทอง [95] โจมตีผู้เล่น


ธิดาอเวจี [99] โจมตีผู้เล่น


ปิศาจแห่งสุสาน [105] โจมตีผู้เล่น (แนะนำคลาส 5 ขึ้นไป)


ขุนนางเร่ร่อน [109] โจมตีผู้เล่น (แนะนำคลาส 5 ขึ้นไป)


ผู้เฒ่าอำมหิต (จ้าวสี่ห้องทิพย์) [116] โจมตีผู้เล่น (แนะนำคลาส 5, คลาสเซียน 1 ขึ้นไป)


จอมยุทธฝ่ายธรรมะผู้เสียสละ, จอมยุทธฝ่ายอธรรมผู้เสียสละ [120] โจมตีผู้เล่น (แนะนำคลาสเซียน 1 ขึ้นไป)


จอมยุทธระดับกลางผู้คั่งแค้น [123] โจมตีผู้เล่น (แนะนำคลาสเซียน 1 ขึ้นไป)


จอมยุทธระดับสูงที่ถูกฝัง [127] โจมตีผู้เล่น (แนะนำคลาสเซียน 1 ขึ้นไป)



แต่ก่อนที่จะมาจับจองหาที่เก็บเลเวลนั้น ต้องมั่นใจว่าแผนที่เก็บเลเวลนี้ไม่อยู่ในช่วงการ PK เพราะเมื่อเปลี่ยนมาเมื่อไรก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะถูกผู้เล่นอื่นจัดการอย่างแน่นอน ดังนั้นการเก็บเลเวลในห้องปกติ (ที่ไม่ใช่ห้อง PK) ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยสำหรับตัวละครมากที่สุด

และที่สำคัญกว่านั้นคือ หากไม่คุ้นชินกับการลงดันเจียนที่ไม่ค่อยมีใครไปเยือน (ไม่ค่อยเป็นที่นิยม ก็ว่าได้) แนะนำให้ซื้อแผนที่ติดไม้ติดมือไปด้วย ทั้ง "ทะเลแดนใต้" (2m) และ "ถ้ำทะเลแดนใต้" (5m) หรือถ้าเริ่มชินแล้วก็ไม่ว่ากัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น